24h
Yeah1 News

Đặt một chiếc khăn ướt lên nắm cửa trước khi đi ngủ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời mà không phải ai cũng biết

Thứ ba, 23/05/2023 | 19:01 (GMT+7)

Chiếc khăn ướt ngoài được dùng để rửa mặt hoặc lau vết bẩn thì khi đặt lên nắm cửa trước khi đi ngủ còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác.

Ngăn chặn kẻ trộm

Rất nhiều người ngủ say đến mức không thể nghe thấy được những tiếng động ở bên ngoài cửa. Do đó, một chiếc khăn tắm nhỏ bé cũng có thể trở thành giải pháp thiết thực giúp bạn yên tâm hơn khi đi ngủ. Bạn chỉ cần treo một chiếc móc áo vào tay nắm cửa, sau đó đặt khăn ướt lên trên. Như vậy, khi có người muốn cạy cửa nhà bạn, chiếc móc áo sẽ phát ra tiếng động giúp đánh thức người trong nhà đồng thời khiến đối tượng sợ hãi mà bỏ chạy. Trong trường hợp tiếng động không có tác dụng đánh thức hay cảnh giác thì chiếc khăn ướt cũng làm tăng trọng lượng khiến kẻ trộm khó cạy được cửa hơn. 

Treo một chiếc móc có khăn ướt giúp ngăn chặn kẻ trộm
Treo một chiếc móc có khăn ướt giúp ngăn chặn kẻ trộm

Làm tăng độ ẩm không khí

Ngoài tác dụng ngăn chặn kẻ trộm thì một chiếc khăn ướt còn giúp làm tăng độ ẩm trong không khí, đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức này. Lý do là bởi vì, các gia đình thường sử dụng điều hòa trong những ngày nóng bức, hút hơi ẩm khiến cho không khí trong phòng bị khô. Những người ngủ trong điều hòa thời gian dài cũng thức dậy với nhiều biểu hiện như nghẹt mũi, khô da, cổ họng khó nuốt…do thiếu độ ẩm.

Khăn ướt làm tăng độ ẩm không khí
Khăn ướt làm tăng độ ẩm không khí

Một chiếc khăn ướt sẽ giúp làm tăng độ ẩm cho không khí trong nhà. Bên cạnh đó, bạn có thể xịt lên khăn một ít nước đuổi muỗi còn có tác dụng ngăn chặn muỗi, côn trùng.

Loại bỏ mùi hôi trong phòng

Trong phòng đóng kín thường có khá nhiều mùi, đó có thể là mùi khói thuốc, mùi dầu hoặc một số mùi khác. Điều này khiến bạn vô cùng khó chịu, ảnh hưởng đến tâm trạng và giấc ngủ.

Khăn ướt có thấm dung dịch giấm trắng và nước toilet giúp khử mùi hôi trong phòng
Khăn ướt có thấm dung dịch giấm trắng và nước toilet giúp khử mùi hôi trong phòng

Treo một chiếc khăn ướt có thấm dung dịch giấm trắng và nước toilet ở những nơi có mùi sẽ giúp bạn khử mùi một cách nhanh chóng. Lý do là bởi vì trong giấm trắng có thành phần kiềm nên khi axit và kiềm gặp nhau sẽ giúp trung hòa và làm sạch không khí. Nước toilet giúp khử mùi hiệu quả, bên cạnh đó còn có tác dụng đuổi muỗi.

Giảm thiểu khói bụi khi xảy ra hoả hoạn

Mọi người đều biết rằng, khi có hoả hoạn xảy ra, mọi người sẽ dùng khăn ướt bịt miệng để chạy ra ngoài, tránh bị ngạt hoặc ngộ độc do hít phải khói. Tuy nhiên, khi có hoả hoạn xảy ra, mọi người thường hoảng loạn bỏ chạy mà không có thời gian làm ướt khăn.

Chính vì vậy, bạn hãy làm ướt khăn trước và treo lên tay nắm cửa. Như vậy, nếu có hoả hoạn xảy ra, bạn có thể tiết kiệm được thời gian làm ướt khăn để chạy thoát hiểm nhanh mà vẫn giảm thiểu được tình trạng hít phải nhiều khói độc.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: khăn ướt   mẹo vặt  

Cùng chuyên mục