24h
Yeah1 News

Đặt màn hình điện thoại nên quay vào trong hay hướng ra ngoài khi bỏ vào túi quần? Nhiều người vẫn chưa làm đúng

Thứ hai, 29/05/2023 | 10:14 (GMT+7)

Để điện thoại trong túi với màn hình hướng vào trong hoặc hướng ra ngoài để màn hình được bảo vệ và giữ cho điện thoại luôn mới, bền là điều mà ít người để ý.

Trong thời buổi công nghệ tiên tiến ngày nay, điện thoại di động đã trở thành một công cụ không thể thiếu của mọi người. Dù đi đâu, làm gì thì điện thoại di động cũng là vật bất ly thân với cơ thể, vì vậy nhiều người thường có thói quen để điện thoại di động trong túi quần và những nơi thuận tiện nhất. Nhưng màn hình nên quay vào trong hay ra ngoài khi điện thoại nằm trong túi của bạn? Đó không phải là điều mà ai cũng làm đúng.

Đặt màn hình điện thoại nên quay vào trong hay hướng ra ngoài khi bỏ vào túi quần? Nhiều người vẫn chưa làm đúng
Đặt màn hình điện thoại nên quay vào trong hay hướng ra ngoài khi bỏ vào túi quần? Nhiều người vẫn chưa làm đúng

Bạn nên đặt màn hình ở đâu khi bỏ điện thoại vào túi quần?

Màn hình cảm ứng của điện thoại di động tương đối mỏng, rất dễ bị trầy xước, thậm chí vỡ nếu bị va đập trực tiếp. Do đó, để bảo vệ màn hình, nên lật mặt kính vào trong và để vỏ hướng ra ngoài, điều này có thể bảo vệ một số điện thoại.

Chưa hết, theo thói quen sử dụng điện thoại di động, tay của chúng ta luôn áp sát vào vỏ, nếu màn hình hướng vào trong, chúng ta có thể sử dụng bằng cách cầm vào mặt sau của điện thoại di động. Nếu màn hình hướng ra ngoài, bạn sẽ mất thêm một bước để lật màn hình khi nhấc màn hình lên. Vì những lý do này, tốt nhất bạn nên cho điện thoại vào túi với màn hình quay vào trong.

Đặt màn hình điện thoại nên quay vào trong hay hướng ra ngoài khi bỏ vào túi quần? Nhiều người vẫn chưa làm đúng - ảnh 2

Ngoài ra, để bảo vệ "dế yêu" tốt hơn, bạn hãy chú ý đặt đầu sạc của máy hướng lên trên khi cho vào túi. Bởi nếu úp đầu sạc xuống, những thứ bẩn trong túi sẽ dễ dàng bám vào loa và cổng sạc bên trong, khiến âm thanh của điện thoại nhỏ đi và ảnh hưởng đến quá trình sạc pin của điện thoại.

Đặt màn hình điện thoại nên quay vào trong hay hướng ra ngoài khi bỏ vào túi quần? Nhiều người vẫn chưa làm đúng - ảnh 3

Ngoài ra, nhiều khi ra ngoài, chúng ta không chỉ cần mang theo điện thoại di động mà còn cả chìa khóa. Khi bỏ điện thoại di động vào túi, chúng ta phải tránh để điện thoại cùng với chìa khóa. Chìa khóa rất cứng, nếu chúng ta để điện thoại di động và chìa khóa trong cùng một túi, chìa khóa có khả năng làm xước màn hình khi đi lại.

Vậy bạn nên để điện thoại ở đâu là an toàn nhất?

Theo lời khuyên của nhiều chuyên gia, nếu đi ra đường bạn nên để điện thoại vào trong túi xách, và đặt điện thoại ở một ngăn riêng trong túi, tránh để điện thoại tiếp xúc với những vật dụng kim loại như chìa khóa có thể gây chà xác làm xước màn hình. Nếu có cuộc gọi đến, bạn nên dùng tai nghe để nghe nhầm hạn chế những bức xạ tác động đến não bộ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục