24h
Yeah1 News

Đặt dầu gió trong nhà vệ sinh: Khử mùi hiệu quả, còn có 1 công dụng tuyệt vời khác

Thứ ba, 30/05/2023 | 09:20 (GMT+7)

Đặt dầu gió trong nhà vệ sinh có thể mang đến nhiều lợi ích mà bạn không thể ngờ tới. Ngoài khử mùi hiệu quả, nó còn có 1 công dụng cực kỳ tuyệt vời khác.

Nhà vệ sinh vốn là nơi ẩm thấp và chứa nhiều vi khuẩn, dễ gây mùi khó chịu. Đặc biệt là vào những ngày trời nồm, nơi này càng động nhiều nước hơn và dẫn đến tình trạng ẩm mốc, bốc mùi khó chịu. Việc dọn dẹp, lau rửa có thể giúp chúng ta hạn chế mùi hôi từ nhà vệ sinh. Tuy nhiên biện pháp này không thể giúp mùi hôi thối biến mất nhanh chóng.

Dầu gió có tác dụng khử mùi vô cùng hiệu quả
Dầu gió có tác dụng khử mùi vô cùng hiệu quả

Sử dụng dầu gió để khử mùi trong nhà vệ sinh là cách thức được nhiều người sử dụng vì rất tiện lợi và có hiệu quả cao. Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu gió vào bồn cầu hoặc đặt một chai dầu gió không đóng nắp ở một góc của nhà vệ sinh. Mùi thơm đặc trưng của dầu gió sẽ nhanh chóng lan tỏa khắp phòng, át đi mùi hôi khó chịu và mùi ẩm mốc.

Nếu không muốn mùi dầu gió lưu lại quá lâu, bạn có thể nhỏ vài giọt dầu gió vào giấy vệ sinh rồi đặt ở góc phòng. Ngoài công dụng khử mùi, việc đặt dầu gió trong nhà vệ sinh còn giúp bạn đuổi muỗi và những loại côn trùng. 

Mùi của dầu gió khiến côn trùng phải tránh xa
Mùi của dầu gió khiến côn trùng phải tránh xa

Mùi đặc trưng của dầu gió khiến muỗi rất ghét. Nên không chỉ là nhà vệ sinh, bạn cũng có thể dùng dầu gió để đuổi muỗi ở bất kỳ nơi nào trong nhà. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chén nước rồi nhỏ vài giọt dầu vào đó. Để chén nước này vào nơi cần đuổi muỗi, như vậy là muỗi sẽ chẳng còn dám bén mảng lại gần.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục