24h
Yeah1 News

Những vị trí nên đặt cây kim tiền trong nhà để có phong thủy tốt

Thứ năm, 25/05/2023 | 11:28 (GMT+7)

Cây kim tiền không chỉ là một cây cảnh trang trí nhà cửa còn được gia chủ chọn trồng vì ý nghĩa của nó. Vì thế vị trí đặt cây kim tiền trong nhà cũng rất quan trọng để thu hút tài lộc.

Cây kim tiền là loài dễ sống, có thể thích nghi với môi trường trong nhà và ngoài trời. Cây kim tiền mọc thành bụi, lá mọc đối xứng có màu xanh bóng rất bắt mắt. Thân cây phình to ở phần gốc và mọc mọc vươn thẳng. Cây kim tiền là một trong số những loài cây phong thủy. Mọi người thường cho rằng việc trồng cây kim tiền sẽ mang đến tài lộc và may mắn cho chủ nhà. 

Tuy nhiên cây kim tiền cũng chứa độc tố nhưng chỉ là một lượng nhỏ nên cũng không đáng kể. Thân cây kim tiền có chứa một lượng nhỏ chất canxi oxalat, đó là hợp chất có thể gây kích ứng các vùng da nhạy cảm. Vì thế người trồng cũng nên xem xét cẩn thận nếu bị dị ứng. 

Trồng cây kim tiền vừa giúp không gian sống và làm việc thêm xanh mát, tạo cảm giác thoải mái, thanh lọc không khí. Tuy nhiên, đặt cây kim tiền ở vị trí nào có lợi cho phong thủy thì không phải ai cũng biết.

1. Trước cửa nhà

Trong số các loại cây cảnh thì cây Kim Tiền được coi là cây Phát. Chữ Kim trong cây Kim Tiền có nghĩa là phú quý, có tác dụng chiêu tài lộc rất tốt. Vì thế, khi đặt cây kim tiền trước cửa nhà sẽ thu hút tài lộc ngay từ khi bước chân vào nhà. Vừa có thể trang trí, vừa có thể mang may mắn vào nhà cho gia chủ. 

Cây kim tiền xanh bóng được đặt trước cửa nhà
Cây kim tiền xanh bóng được đặt trước cửa nhà

2. Trên bàn làm việc 
Bên cạnh ý nghĩa phong thủy thì Cây Kim Tiền còn có tác dụng thanh lọc và làm sạch không khí. Cây kim tiền có khả năng lọc bụi mịn và không khí rất tốt. Cây Kim Tiền dễ sống với thân to khỏe, dễ chăm sóc, không cần cầu kỳ nên việc đặt trên bàn học vừa có thể thanh lọc không khí vừa tạo cho bạn cảm hứng làm việc. 

Cây kim tiền nhỏ thường được mọi người lựa chọn đặt trên bàn học và làm việc
Cây kim tiền nhỏ thường được mọi người lựa chọn đặt trên bàn học và làm việc

3. Trong phòng khách 

Phòng khách là nơi trung tâm của ngôi nhà, các thành viên thường kết nối với nhau qua phòng khách bằng cách trò chuyện, tiếp khách,..Phòng khách là vị trí phù hợp để đặt cây Kim Tiền bởi sẽ cải thiện được phong thủy trong gia đình của bạn.  Điều tuyệt vời nhất khi trồng Cây Kim Tiền đó là chúng ra hoa đại diện cho sự may mắn nhất của phong thuỷ. Người ta quan niệm cây Kim tiền nở hoa mang rất nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ. Vì thế việc đặt ở phòng khách sẽ kích thích cung tài lộc và mang lại may mắn cho chủ nhà. 

Cây kim tiền được đặt trong phòng khách để mang lại may mắn
Cây kim tiền được đặt trong phòng khách để mang lại may mắn

Ảnh tổng hợp 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục