24h
Yeah1 News

Đặt bếp ở 3 hướng này dập tắt hỷ tài, tiền của tiêu tán, hao tài tốn lộc

Chủ nhật, 16/04/2023 | 18:26 (GMT+7)

Theo các chuyên gia phong thủy, gia chủ nên lưu ý đặt bếp ở những hướng này để tránh hao tài tốn lộc, tiêu tán tài sản gia đình!

Đặt bếp trùng với hướng cửa chính được xem là đại kỵ

Cửa bếp và cửa chính có mối quan hệ mật thiết với nhau. Hai yếu tố này có tác động qua lại lẫn nhau. Trong phong thủy, hướng bếp đặt trùng với hướng nhà là điều tối kỵ không nên, bởi gia đình sẽ gặp nhiều tai họa, công việc làm ăn và sự nghiệp tiến triển không thuận lợi.

Trong phong thủy, đặt bếp trùng với cửa chính là điều đại kỵ.
Trong phong thủy, đặt bếp trùng với cửa chính là điều đại kỵ.

Việc đặt hướng bếp phải dựa vào hướng nhà nhưng tuyệt đối không được để hướng bếp trùng với hướng nhà. Cửa chính và cửa bếp đều nên chọn hướng tốt, hợp vận mệnh của gia chủ. Tại các hướng hung nên dùng những vật phẩm phong thủy để trấn áp, có như thế gia đình mới được sung túc, tài vận kéo đến không ngừng.

Không đặt bếp ở vị trí Trung Cung

Trung Cung là vị trí trung tâm và được coi là trái tim của ngôi nhà. Trung tâm ngôi nhà là nơi tràn đầy sinh khí, tài lộc cho gia chủ. Khu vực này cần phải được giữ sự thanh tịnh và an toàn. Trong phong thủy, nếu đặt bếp ở vị trí trung tâm ngôi nhà thì sẽ không tốt, nhà bếp có nhiều hỏa khí, mùi thức ăn sẽ làm giảm sinh khí trong nhà, thậm chí còn biến những nơi sinh khí tốt thành nơi có sinh khí xấu.

Mà bếp thuộc hành Hỏa, nếu bếp để ở vị trí Trung Cung sẽ phạm vào thế: “hỏa thiêu Trung Cung” (lửa đốt trung tâm). Điều này sẽ tạo ra kết cục không tốt, làm suy yếu toàn bộ khí trường.

Đặt bếp ở 3 hướng này dập tắt hỷ tài, tiền của tiêu tán, hao tài tốn lộc - ảnh 2

Không đặt bếp ở hướng cửa ra vào

Cửa là nơi khởi khí nạp vận, nếu đặt bếp ngay trước cửa thì khí vừa vào gặp lửa sẽ bị thiêu đốt hết. Hơn nữa, phòng bếp thường hay có mùi đồ ăn, nếu từ ngoài bước vào hoặc có khách đến bước vào cửa thấy mùi sẽ gây ra sự khó chịu.

Đặt bếp ở 3 hướng này dập tắt hỷ tài, tiền của tiêu tán, hao tài tốn lộc - ảnh 3

Tuy nhiên, trong phong thủy nhà bếp có 1 trường hợp ngoại lệ là nếu bếp đặt trước cửa nhưng chếch sang bên trái hoặc bên phải thì không vấn đề gì. Miễn là nó không phạm vào các cung xấu và không nằm đối diện cửa là được.

Không đặt bếp ở đối diện nhà vệ sinh

Trong phong thủy nhà bếp, hướng bếp đối diện nhà vệ sinh sẽ vướng phải thế “Thủy - Hỏa tương xung” gây ra âm dương không điều hòa, khiến gia vận dễ bất ổn, xảy ra tranh cãi.
Trong phong thủy nhà bếp, hướng bếp đối diện nhà vệ sinh sẽ vướng phải thế “Thủy - Hỏa tương xung” gây ra âm dương không điều hòa, khiến gia vận dễ bất ổn, xảy ra tranh cãi.

Xét theo ngũ hành, bếp chủ về năng lượng Hỏa , nhà vệ sinh lại chủ về hàng Thủy. Đặt phòng bếp đối diện nhà vệ sinh sẽ vướng phải thế “Thủy - Hỏa tương xung” gây ra âm dương không điều hòa, khiến gia vận dễ bất ổn, xảy ra tranh cãi. Xong nhà vệ sinh lại là nơi chứa nhiều vi khuẩn, khí trường xấu nếu đặt như vậy sẽ dễ gây các bệnh gây bất lợi về sức khỏe của gia đình. 

*Thông tin phong thủy trong bài mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục