24h
Yeah1 News

“Đập hộp” mua hàng online xong đừng vội vứt hộp ngay, làm thêm bước này để tránh bị lộ thông tin cá nhân

Chủ nhật, 08/10/2023 | 19:30 (GMT+7)

Sau khi nhận hàng mua online, nhiều người thường có thói quen vứt hộp đi ngay lập tức. Tuy nhiên, đây là một việc làm hoàn toàn sai lầm.

Bạn biết đấy, những gói hàng online thì dán thông tin cá nhân của khách hàng ở phía trên hộp. Nhiều người sau khi mở gói hàng xong thường sẽ vứt ngay chúng vào thùng rác. Tuy nhiên, việc này có thể khiến thông tin cá nhân của bạn bị lộ. Vì vậy, trước khi vứt hộp đựng vào thùng rác, bạn nên xóa thông tin cá nhân của mình bằng một số cách sau đây:

Sử dụng bật lửa

Bạn có thể sử dụng bật lửa và hơ trực tiếp lên phần hóa đơn đã in với thông tin tên, địa chỉ, số điện thoại. Bằng cách này, ngọn lửa sẽ tạo ra khói, làm cho khu vực in thông tin chuyển sang màu đen và ẩn đi các chữ số.

Bạn có thể sử dụng bật lửa để hơ phần thông tin cá nhân trên hộp đựng hàng (Ảnh minh họa)
Bạn có thể sử dụng bật lửa để hơ phần thông tin cá nhân trên hộp đựng hàng (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, khi thực hiện cách này, bạn phải rất cẩn trọng để đảm bảo rằng lửa không lan vào giấy và gây cháy.

Sử dụng nước để lau

Với cách này, bạn hãy nhúng ngón tay vào nước sau đó xoa đều lên phần hóa đơn dán bên ngoài gói hàng. Bạn cũng đặc biệt chú ý tới những phần chứa thông tin như tên, địa chỉ và số điện thoại. Nước sẽ làm cho mực in trên hóa đơn bị phai dần và biến mất. Khi đã hoàn thành việc này, bạn có thể tự tin vứt đi giấy hoặc hộp gói hàng mà không cần lo lắng.

Sử dụng kem đánh răng

Bên cạnh nước, bạn cũng có thể tận dụng kem đánh răng để làm mờ thông tin cá nhân như tên, số điện thoại, và địa chỉ trên biên lai chuyển phát. Đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ kem đánh răng và bôi lên phần giấy có thông tin và xoa đều. Sau khoảng 30-45 giây, bạn sẽ thấy các thông tin đã hoàn toàn biến mất.

kem đánh răng có tác dụng làm mờ mực in nhanh chóng (Ảnh minh họa)
kem đánh răng có tác dụng làm mờ mực in nhanh chóng (Ảnh minh họa)

Kem đánh răng có chứa các chất hoạt động bề mặt, giúp loại bỏ mực in nhanh chóng. Khi kết hợp việc xoa đều kem đánh răng trên bề mặt giấy bằng tay, các dấu mực in sẽ bị loại bỏ hoàn toàn.

Sử dụng các dung dịch có chứa thành phần ethanol

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các loại dung dịch có chứa thành phần ethanol như rượu, nước hoa... để làm mờ mực in trên gói hàng online. Đầu tiên, bạn lấy tăm bông thấm các dung dịch này và thoa đều lên bề mặt hóa đơn cho đến khi mực in biến mất.

Tuy nhiên, bạn lưu ý, với cách này, bạn nên tránh xa nguồn lửa. Lý do là bởi các dung dịch có chứa ethanol rất dễ bắt lửa và có thể gây cháy.

Sử dụng dầu gió

Ngoài các cách ở trên, bạn cũng có thể nhỏ vài giọt dầu gió nhỏ lên bề mặt của biên lai, hóa đơn. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng tăm bông để xoa dầu gió lên. Sau khi tiếp xúc với dầu gió, phần mực in trên biên lai hộp sẽ nhanh chóng bị mờ đi và biến mất.

Dầu gió cũng có tác dụng làm mờ thông tin cá nhân (Ảnh minh họa)
Dầu gió cũng có tác dụng làm mờ thông tin cá nhân (Ảnh minh họa)

Sử dụng bút bôi đen thông tin

Cách cuối cùng và cũng là cách đơn giản nhất, tốn ít công sức nhất đó là sử dụng bút để bôi đen các thông tin cá nhân trên hóa đơn. Bạn có thể sử dụng mực đen hoặc mực xanh tô nhiều lần lên các dòng thông tin mà mình muốn xóa. Như vậy, bạn có thể vứt hộp đi mà không cần phải lo lắng việc lộ thông tin cá nhân của mình.

Bạn cũng có thể dùng bút để bôi đen thông tin cá nhân của mình (Ảnh minh họa)
Bạn cũng có thể dùng bút để bôi đen thông tin cá nhân của mình (Ảnh minh họa)
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục