24h
Yeah1 News

Danh tính người đàn ông kỳ quặc nhất thế giới: Ở nhà suốt 55 năm, xây tường cao 4,5 mét vì bệnh sợ phụ nữ

Thứ sáu, 13/10/2023 | 19:15 (GMT+7)

Người đàn ông mắc căn bệnh kỳ quặc nhất thế giới khi luôn cảm thấy sợ hãi nếu tiếp xúc với phụ nữ. Chính vì vậy ông đã ở trong nhà suốt 55 năm.

Câu chuyện của người đàn ông tên Callitxe Nzamwita hiện đang sinh sống tại Rwanda - một quốc gia thuộc khu vực Đông Phi khiến nhiều người trên thế giới ngỡ ngàng. Được biết, ông Callitxe Nzamwita năm nay 71 tuổi nhưng đã có 55 năm không ra khỏi nhà, hay nói đúng hơn là không thể rời khỏi khu vực mà mình sinh sống. 

Ông Callitxe Nzamwita với căn bệnh sợ phụ nữ đeo bám từ năm 16 tuổi đến hiện tại
Ông Callitxe Nzamwita với căn bệnh sợ phụ nữ đeo bám từ năm 16 tuổi đến hiện tại

Theo lời ông Callitxe Nzamwita kể, từ năm 16 tuổi, khi phát hiện bản thân có cảm giác sợ hãi với người khác giới, ông đã cách li hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Để tăng thêm phần an toàn, người đàn ông còn xây dựng một hàng rào cao 4,5 mét để đảm bảo không có bất kỳ một người phụ nữ nào đến gần căn nhà mà ông sống.

Chia sẻ với phóng viên của tờ Mirror, ông Callitxe Nzamwita nói rằng: "Tôi tự nhốt mình trong nhà, xung quanh là hàng rào rất cao bảo vệ. Tôi muốn đảm bảo rằng sẽ không có bất kỳ người phụ nữ nào đến gần mình".

Hàng xóm quanh nhà ông Callitxe Nzamwita xác nhận từ khi ông Callitxe Nzamwita trưởng thành đến nay rất hiếm khi thấy ông ấy ra khỏi nhà. Mặc dù người đàn ông kỳ quặc luôn né tránh người khác giới nhưng những phụ nữ sống gần nhà ông Callitxe Nzamwita đều có lòng tốt tiếp tế đồ ăn trước nhà để ông có thể sống sót.

Căn nhà với tường rào cao 4,5 mét để tránh phụ nữ đến gần
Căn nhà với tường rào cao 4,5 mét để tránh phụ nữ đến gần

Một người phụ nữ có nhà gần ông Callitxe Nzamwita nói rằng: "Dù ông ấy sợ phụ nữ nhưng chúng tôi vẫn cho đồ ăn ông ấy mỗi ngày cũng như một số nhu yếu phẩm cần thiết. Công việc này đã kéo dài suốt nhiều năm qua. Tôi không hiểu vì sao chúng tôi cố gắng giúp đỡ ông ấy nhưng ông ta lại không muốn chúng tôi đến gần, càng không nói đến việc trò chuyện cùng chúng tôi. Mỗi lần chúng tôi tiếp tế thức ăn cho ông Callitxe Nzamwita , mọi người phải ném vào sân nhà, sau đó ông ấy sẽ ra nhặt vào".

Theo giải thích của giới khoa học, quả thật trên thế giới tồn tại một hội chứng tâm lý đặc biệt tên gynophobia hay còn gọi nôm na là bệnh sợ phụ nữ. Người mắc căn bệnh này có những biểu hiện tương tự như ông Callitxe Nzamwita . Dù đến bất kỳ nơi nào, chỉ cần nhìn thấy hình ảnh của phái nữ thì sẽ lập tức tránh xa và không muốn tiếp xúc. Một số người mắc bệnh trầm trọng hơn còn tự nhốt bản thân mình lại.

Căn bệnh sợ phụ nữ rất hiếm gặp nhưng không phải không có
Căn bệnh sợ phụ nữ rất hiếm gặp nhưng không phải không có

Những mắc bệnh gynophobia thường có triệu chứng hoảng sợ, khó thở, tức ngực, đổ mồ hôi nhiều, tim đập nhanh nếu gặp phụ nữ. Tình trạng nặng hơn có thể khiến người đó đau bụng, ngất xỉu nếu người khác giới tiếp xúc gần họ. Hiện căn bệnh này trên thế giới vẫn chưa tìm được cách điều trị. Các bác sĩ chỉ có thể cải thiện tình trạng của bệnh nhân bằng cách tư vấn tâm lý nhưng không có hiệu quả tức thì.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục