24h
Yeah1 News

Danh tính người cô đơn nhất trên thế giới: Sống tại "thị trấn ma" suốt 25 năm, xung quanh chẳng có ai

Thứ sáu, 12/01/2024 | 17:48 (GMT+7)

Người đàn ông 93 tuổi đã trải qua 25 năm sinh sống một mình trong một ngôi làng hẻo lánh không có bóng người. Ông được xem là người cô đơn nhất thế giới.

Con người sống trên Trái Đất đều tạo thành quần thể để sinh tồn. Hiếm có ai sống một cuộc đời cô độc, không có người thân, bạn bè hay thậm chí là những người xa lạ xung quanh. Tuy nhiên, người đàn ông sống tại một thị trấn nhỏ đã trải qua hơn 25 năm trong cảnh một mình, không có bóng người nào xuất hiện bên cạnh. Ông được cho là người cô đơn nhất thế giới.

Câu chuyện của ông Pablo Novak (93 tuổi) sống tại "thị trấn ma" Epecuen , Argentina khiến nhiều người suy ngẫm. Được biết, thị trấn Epecuen từng là nơi vô cùng nhộn nhịp với lượng khách du lịch kéo đến mỗi năm rất đông. Tuy nhiên, sau một thảm kịch xảy ra cách đây 40 năm, thị trấn đã hoàn toàn hoang phế và người ta không còn tìm đến nơi này nữa.

Chân dung ông Pablo Novak
Chân dung ông Pablo Novak

Chính vì vậy, ông Pablo Novak được xem là công dân duy nhất của thị trấn Epecuen ở thời điểm hiện tại. Ông chia sẻ với báo chí: Khoảng 4-5 năm sau trận lụt lịch sử, khi mực nước vẫn còn dâng cao, chẳng có ai đến đây cả".

Được biết, ông Pablo Novak còn có vợ và con nhưng vợ con của ông sống ở thị trấn bên cạnh chứ không chịu quay về "thị trấn ma" để sống cùng ông. Ngôi nhà của ông Pablo Novak khá cũ kỹ và bám đầy bụi bặm. Những chiếc ghế, món đồ trong nhà đều bị gỉ sét. Những tờ báo cũ không rõ ngày tháng, thậm chí là ông Pablo Novak còn không sử dụng điện.

Ông từng lên sóng truyền hình chia sẻ về câu chuyện của mình
Ông từng lên sóng truyền hình chia sẻ về câu chuyện của mình

Ông Pablo Novak chia sẻ lý do quay lại Epecuen: "Tôi quay trở lại đây cùng với đàn gia súc của mình và tôi sẽ không bao giờ rời đi nữa. Tôi cô đơn xung quanh không có ai và cô đơn trong tất cả các ngày". 

Thói quen mỗi ngày của ông Pablo Novak là đi dạo quanh thị trấn cùng chú cún cưng. Ông chia sẻ bản thân đã quen với sự cô đơn và cũng không cần thiết có người bầu bạn: "Ở độ tuổi của tôi, tôi chỉ đơn giản là muốn tận hưởng cuộc sống bình yên bằng cách đi bộ qua đống đổ nát của Epecuen . Tôi hy vọng ai đó sẽ hỏi tôi điều gì".

Ông Pablo Novak mỗi ngày đều đi dạo xung quanh thị trấn một mình
Ông Pablo Novak mỗi ngày đều đi dạo xung quanh thị trấn một mình

Được biết, thị trấn Epecuen nằm cách thủ đô Buenos Aires của Argentina khoảng 300 dặm về hướng Tây Nam. Năm 1985, thị trấn bị nhấn chìm trong một cơn lũ lịch sử. Cách đây 25 năm, ông Pablo Novak đã quyết định quay về sinh sống trong thị trấn vốn bị bỏ hoang và không có một bóng người.

Năm 1980, thị trấn Epecuen có khoảng 2.000 người sinh sống và đón hơn 20.000 lượt khách du lịch mỗi năm nhờ sở hữu một hồ nước nổi tiếng. Người ta tin rằng hồ nước này có khả năng chữa mọi căn bệnh nên hình ảnh khách du lịch bơi lội trong làn nước xanh của hồ luôn được nhắc đến với sự tán dương. 

Danh tính người cô đơn nhất trên thế giới: Sống tại 'thị trấn ma' suốt 25 năm, xung quanh chẳng có ai - ảnh 4
Có thể thấy xung quanh thị trấn đều hoang phế, không có sự sống của con người
Có thể thấy xung quanh thị trấn đều hoang phế, không có sự sống của con người

Tháng 11/1985, một hiện tượng thời tiết hiếm gặp đã xuất hiện, mưa lớn trút xuống thị trấn liên tiếp khiến con đập gần đó bị vỡ. Trong vòng 2 tuần, thị trấn chìm trong mực nước sâu 3 mét. Toàn bộ dân cư đều đã di dời sang nơi khác sinh sống và không bao giờ quay lại nơi này.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục