24h
Yeah1 News

Danh tính nam bảo vệ trúng số nhiều nhất Việt Nam, trúng cả căn nhà bao năm vẫn làm 1 chuyện không đổi

Thứ sáu, 30/06/2023 | 13:58 (GMT+7)

Nam bảo vệ trúng số nhiều nhất nhưng lại có cuộc sống không giống ai. Mặc dù tiền trúng bằng cả căn nhà nhưng bao năm qua, ông vẫn làm 1 chuyện duy nhất.

Mua vé số đã trở thành một trong những hoạt động "cầu may" quen thuộc và không thể thiếu đối với người dân Việt Nam. Đặc biệt vào những dịp đầu năm hay lễ tết, nhiều người dân mang tâm lý "ăn may" mua vé số nhằm tìm kiếm một số tiền "khủng". Tuy nhiên, có người bỏ tiền cả đời mua vé số cũng không trúng và có người lại trúng liên tiếp nhiều lần.

Tương tự như trong câu chuyện của người đàn ông đặc biệt sống tại Hà Nội với số lần trúng số độc đắc khiến ai cũng ngưỡng mộ. Được biết, người đàn ông tên Đỗ Văn Yên (SN 1944, trú tại phường Kim Liên, quận Đống Đa, TP. Hà Nội). Ông nổi tiếng với người dân trong khu vực vì có số lần trúng số liên tiếp nhiều nhất và cuộc sống có 1-0-2.

"Vua sổ xố" 5 năm có 3 lần trúng số độc đắc

Theo cảm nhận của bà con xung quanh, ông Đỗ Văn Yên là người có vẻ ngoài nhỏ bé, gầy gò. Mặc dù đã nghỉ hưu nhưng ông Yên vẫn muốn cống hiến sức mình cho cộng đồng. Muốn tìm được ông Yên không phải khó, chỉ cần đi dạo vài vòng trong phường Kim Liên thì sẽ dễ dàng bắt gặp người đàn ông đặc biệt này.

Ông Yên trúng số 3 lần trong 5 năm
Ông Yên trúng số 3 lần trong 5 năm

Ông thường làm công việc giữ gìn an ninh trật tự khu vực hoặc hỗ trợ, giúp đỡ người dân trong phường giải quyết một số vấn đề rắc rối. Ngoài tên thật, người dân địa phương thường gọi ông Yên bằng biệt danh "Vua sổ xố " hay "Vua trúng số" vì kỷ lục trúng số độc đắc hiếm ai có được. 

Ông Yên nói trúng số chỉ là may mắn chứ không phải tài năng hay gì đáng nhắc đến
Ông Yên nói trúng số chỉ là may mắn chứ không phải tài năng hay gì đáng nhắc đến

Từ năm 2000 đến năm 2005, trong vòng 5 năm, ông Yên đã có 3 lần trúng giải độc đắc. Khi được hỏi về số tiền ông có, ông Yên ngại ngùng không chia sẻ cụ thể, chỉ nói là mỗi lần trúng đều đủ tiền để ông mua một căn nhà. Tuy nhiên ông cho rằng đây chỉ là do bản thân gặp may mắn chứ không phải chuyện hiếm lạ hay tài năng gì. 

Bao năm vẫn làm 1 công việc duy nhất

So với việc nói về trúng số, ông Yên thích được người ta hỏi về "chiến công" bắt cướp của  mình hơn. Ở cái tuổi già yếu, ông Yên không muốn ru rú cả ngày trong nhà. Ông Yên thường dành thời gian để theo dõi trật tự trị an của người dân trong khu phố. Ông từng bắt giữ hơn 200 vụ cướp giật trên địa bàn nên lúc nào cũng được người dân ưu ái gọi bằng biệt danh "hiệp sĩ" bắt cướp.

Ông Yên cho biết nhiều năm giúp người, ông chỉ có một lần duy nhất nhận quà tặng của dân chính là một túi cam. Ông chia sẻ, khi đó có một cụ ông đang đứng mua hàng bên vệ đường thì bị một tên cướp giật mất chiếc xe đạp. Vì nhà nghèo, cả gia tài của cụ ông chỉ có một chiếc xe duy nhất.

Mỗi khi lập 'chiến công', ông Yên lại viết vào trong sổ để ghi nhớ
Mỗi khi lập "chiến công", ông Yên lại viết vào trong sổ để ghi nhớ

Thấy tình cảnh khó khăn, ông Yên lập tức đuổi theo và bắt được tên cướp, lấy lại được chiếc xe đạp cho cụ ông. Ban đầu, ông Yên không chịu nhận quà cảm ơn. Nhưng sau đó cụ ông trở lại, nhiệt tình nhét túi cam và cân đường cho ông Yên. Trước sự niềm nở của cụ ông, ông Yên đành phải nhận. Ông kể: "Tôi vẫn nhớ túi cam đó có 4 quả cam. Tôi nói với ông cụ là chỉ nhận túi cam để bổ cho anh em cùng ăn. Còn cân đường thì tôi biếu lại cụ. Nếu cụ chịu mang đường về thì tôi sẽ nhận cam, nếu không thì tôi không nhận thứ nào cả".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục