24h
Yeah1 News

Dân Campuchia đổ xô sang Việt Nam, tăng 300% nhờ xu hướng du lịch độc lạ

Thứ ba, 01/08/2023 | 08:34 (GMT+7)

Nửa đầu năm 2023, người dân Campuchia không ngừng kéo nhau sang Việt Nam du lịch. Nguyên nhân là do xu hướng du lịch độc lạ có 1-0-2 vừa mới nổi lên gần đây.

Theo điều tra sơ bộ, lượng khách du lịch, người dân Campuchia sang Việt Nam vừa du lịch, vừa kết hợp nghỉ ngơi, tham quan và khám chữa bệnh tăng đột biến. Tờ Khmer Times cho biết, người dân Campuchia là phân khúc khách du lịch tăng trưởng cao nhất tại thị trường Việt Nam với số lượng tăng 338% chỉ trong nửa đầu năm 2023 so với cùng kỳ năm trước.

Sau đại dịch Covid-19, hầu hết các ngành kinh tế, du lịch đều bắt đầu được phục hồi. Trong 6 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón lượng du khách là dân Campuchia tăng cao bất ngờ, chiếm khoản 3,63% tổng lượt khách quốc tế đến Việt Nam. Điều này có liên quan rất lớn đến sự phát triển mô hình du lịch y tế.

Người dân Campuchia đến Việt Nam du lịch theo mô hình du lịch y tế ngày càng cao
Người dân Campuchia đến Việt Nam du lịch theo mô hình du lịch y tế ngày càng cao

Trong năm 2023, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức công bố chương trình, sản phẩm du lịch y tế, quyết định đưa du lịch y tế vào dự thảo chiến lược phát triển của địa phương. Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành và ban ngành y tế để xây dựng hơn 30 sản phẩm du lịch y tế trong nửa đầu năm nay.

Điểm chung của các sản phẩm du lịch y tế là dịch vụ chăm sóc sức khỏe uy tín tại các bệnh viện, trải nghiệm dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ sức khỏe, kết hợp với ăn uống, mua sắm, nghỉ ngơi, tham quan những địa điểm nổi tiếng của Việt Nam. Sau khi áp dụng mô hình du lịch y tế, TP.HCM đã thu hút khách du lịch tại thị trường Campuchia cũng như các quốc gia lân cận khác.

Nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam kích cầu khách du lịch y tế
Nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam kích cầu khách du lịch y tế

Ngoài ra, thời gian lưu trú của khách du lịch y tế kéo dài lâu hơn. Nhờ vậy, mức chi tiêu của họ cũng lớn hơn, tăng doanh thu cho ngành du lịch trong nước đáng kể. Ước tính chi tiêu trung bình cho mỗi khách du lịch y tế lên đến 156,58 USD.

Đầu năm 2023 đã chứng kiện sự tăng đột biến của khách du lịch nhờ mô hình du lịch y tế
Đầu năm 2023 đã chứng kiện sự tăng đột biến của khách du lịch nhờ mô hình du lịch y tế

Một trong những nguyên nhân giúp ngành du lịch y tế tại Việt Nam có triển vọng phát triển "bùng nổ" trong tương lai là vì Việt Nam cung cấp các dịch vụ y tế với giá phải chăng. Những dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác như du lịch suối nước nóng cũng mang lại trải nghiệm tốt cho khách du lịch khi kết hợp với mô hình du lịch y tế.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục