24h
Yeah1 News

Công dụng thần kỳ của lỗ nhỏ trên bồn rửa chén mà không phải ai cũng biết

Thứ năm, 22/06/2023 | 15:53 (GMT+7)

Lỗ nhỏ trên bồn rửa chén chưa công dụng thần kỳ nhưng không phải ai cũng biết. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng lỗ nhỏ này là hoàn toàn vô dụng.

Nhiều loại bồn rửa bát sẽ có một lỗ nhỏ tại mép ngoài của thành bồn và có một chiếc nắp để bịt kín. Nhiều người chẳng rõ tác dụng của nó mà cứ tưởng đâu đây chỉ là một chi tiết dùng để trang trí. Song thực tế, chúng ta có thể tận dụng lỗ nhỏ thần kỳ này cho rất nhiều mục đích khác nhau.

Dùng để giữ đồ

Bạn có thể tháo nắp ở phần góc bồn rửa bát để làm nơi đựng đồ. Một chiếc kéo nhỏ để tại đây sẽ vô cùng tiện lợi khi chúng ta sơ chế thức ăn. Lỗ nhỏ cố định kéo giúp chúng ta dễ dàng lấy khi cần và cũng đỡ dính bẩn hơn. Ngoài kéo, bạn cũng có thể cất dao tại đây để khi cần gọt củ quả có thể sử dụng

Bạn có thể cất dao, kéo vào lỗ nhỏ này (Ảnh minh họa)
Bạn có thể cất dao, kéo vào lỗ nhỏ này (Ảnh minh họa)

Đựng dung dịch nước rửa tay, nước rửa bát

Lỗ nhỏ ở bồn rửa tay còn có thể sử dụng để chứa nước rửa tay và nước rửa chén. Đầu tiên, bạn nên mở chai nước rửa chén ra sau đó đặt vòi phun áp lực lên trên rồi cho chai nước rửa xuống dưới và vặn nắp lại. Vậy là bạn đã có thể sử dụng chúng một cách dễ dàng. Phương pháp này vô cùng hữu ích trong việc tiết kiệm diện tích của bếp nấu ăn.

Lỗ nhỏ ở bồn rửa bát là bạn có thể sử dụng để chứa nước rửa tay (Ảnh minh họa)
Lỗ nhỏ ở bồn rửa bát là bạn có thể sử dụng để chứa nước rửa tay (Ảnh minh họa)

Để đựng nước rửa tay và nước rửa bát tại đây, bạn có thể mua vòi bơm nước rửa chén gồm vòi inox, ống dẫn silicon... để lắp vào bồn. Những vật dụng này có giá khá rẻ và việc lắp bộ vòi bơm cũng vô cùng đơn giản, ai cũng có thể làm được.

Làm chỗ dự phòng

Nếu gia đình bạn có nhu cầu lắp máy lọc nước tại nhà thì có thể lắp lỗ nhỏ này có thể sử dụng làm nơi để lắp vòi của máy lọc nước. Khi lắp máy lọc nước, bạn có thể sử dụng vòi nước ở bên trái và bên phải một cách riêng biệt.

Nếu có máy lọc nước, bạn có thể lắp trực tiếp vào lỗ nhỏ này (Ảnh minh họa)
Nếu có máy lọc nước, bạn có thể lắp trực tiếp vào lỗ nhỏ này (Ảnh minh họa)

Có thể nói, lỗ nhỏ ở bên cạnh bồn rửa chén thực tế là một lỗ dự phòng. Ngoài lắp vòi máy lọc nước thì còn có thể để đựng nhiều vật dụng để thuận tiện cho việc sử dụng. Với thiết kế này, lỗ nhỏ trên bồn rửa bát vừa giúp không gian bếp của bạn tăng tính thẩm mỹ vừa rất thiết thực trong cuộc sống.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: lỗ nhỏ   bồn rửa chén  

Cùng chuyên mục