24h
Yeah1 News

Con trai Jacky của ca sĩ Thanh Thảo theo họ Bùi của mẹ, được đặt cái tên cực thâm thúy

Thứ tư, 23/08/2023 | 09:28 (GMT+7)

Có ai ngờ ca sĩ Thanh Thảo đặt tên cho con trai nuôi Jacky lại mang ý nghĩa thâm thúy như thế. Cô cũng hiếm khi nhắc đến tên thật của con.

Tại Việt Nam, hầu hết những đứa trẻ sinh ra đều mang họ của bố và được đặt tên vừa hay vừa ý nghĩa. Các bậc cha mẹ hy vọng cái tên của con mình sẽ truyền tải được ước mơ, nguyện vọng, tính cách cho đứa trẻ đó trong suốt quãng đời còn lại. Chính vì vậy ai cũng chọn những cái tên với ý nghĩa tốt đẹp, cầu chúc bình an và may mắn cho con của mình.

Thanh Thảo và con trai Jacky Bui
Thanh Thảo và con trai Jacky Bui

Con trai nuôi của ca sĩ Thanh Thảo cũng không ngoại lệ! Được biết, cậu bé Jacky là con của Thụy Anh - em gái ca sĩ Thanh Thảo. Trong quá khứ, Thụy Anh từng trải qua một mối tình có cái kết đau khổ. Sau đó không lâu, Thụy Anh mang thai con đầu lòng, đó là cậu bé Jacky sau này. 

Sau khi Thụy Anh sinh Jacky vào năm 2011, cô cùng với chị gái là ca sĩ Thanh Thảo đã nuôi nấng, dạy dỗ Jacky tại Mỹ. Tuy thiếu vắng sự đồng hành của bố ruột, Jacky vẫn lớn lên trong tình yêu thương, chăm sóc của Thụy Anh và Thanh Thảo. Đồng thời, 2 bà mẹ luôn tìm mọi cách để con được hưởng cuộc sống vật chất đầy đủ, vô ưu vô lo.

Con trai Jacky của ca sĩ Thanh Thảo theo họ Bùi của mẹ, được đặt cái tên cực thâm thúy - ảnh 2
Jacky là con trai của Thụy Anh - em gái ca sĩ Thanh Thảo
Jacky là con trai của Thụy Anh - em gái ca sĩ Thanh Thảo

Nói về tên thật của Jacky, Thanh Thảo và Thụy Anh đều hiếm khi nhắc đến. Điều duy nhất mà mọi người quen thuộc chính là cậu bé thường được gọi bằng tên Jacky Bui. Trong đó, Jacky là tên tiếng Anh, còn Bùi là họ của mẹ. 

Được biết, họ Bùi là một trong những dòng họ phổ biến và đứng thứ 9 trong số 200 dòng họ thường gặp ở Việt Nam. Theo thống kê, tại Việt Nam, có khoảng 2% dân số theo họ Bùi. Chính vì vậy để đặt tên cho con mang họ Bùi cũng không phải điều quá khó khăn.

Thụy Anh chụp cùng con trai Jacky
Thụy Anh chụp cùng con trai Jacky

Từ trước đến nay, Thanh Thảo hiếm khi nhắc đến tên thật của Jacky. Trong một lần chia sẻ, nữ ca sĩ nổi tiếng vô tình để lộ nguyên tên của con trai bằng tiếng Việt là Bùi Minh Trí. Thanh Thảo chia sẻ nguồn gốc của cái tên này xuất phát từ 2 người bạn thân thiết của cô và được cả Thanh Thảo lẫn Thụy Anh gửi gắm nhiều thông điệp tốt đẹp.

"Chuyện vui đầu tiên là anh hai nói cô giáo mình tên là Jacky Bui. Cô giáo nói lớp không có ai tên Jacky cả. Cuối cùng tìm trên danh sách có tên Bùi Minh Trí thì mới chịu cho anh hai vào lớp. Lâu rồi không có ai gọi tên con là Trí nên con quên mất. Đây là tên mẹ đặt cho con, ghép từ tên của 2 người bạn đặc biệt của mẹ, vừa học giỏi vừa tài đức. Chỉ mong con sau này khôn lớn luôn thành đạt, thông minh như vậy. Quan trọng là con phải sống thật tốt", Thanh Thảo viết trên trang cá nhân.

Thanh Thảo giải thích tên của con trai Jacky Bùi Minh Trí
Thanh Thảo giải thích tên của con trai Jacky Bùi Minh Trí

Nhận được sự kỳ vọng của mẹ, Jacky Minh Trí luôn cố gắng nỗ lực trong học tập và các hoạt động ngoại khóa. Càng khôn lớn, cậu bé càng trưởng thành, ra vẻ chững chạc, đặc biệt là sở hữu khuôn mặt cực kỳ điển trai. Trong cuộc sống bình thường, Thanh Thảo tự hào vì con trai nuôi luôn ngoan ngoãn, nghe lời và biết nghĩ cho người khác. Cậu bé là niềm tự hào của gia đình, bạn bè xung quanh.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Thanh Thảo   bùi minh trí  

Cùng chuyên mục