24h
Yeah1 News

Có nên bỏ tiền sau ốp điện thoại không?

Thứ bảy, 26/08/2023 | 20:07 (GMT+7)

Nhiều người thường có thói quen để tiền sau ốp điện thoại. Thế nhưng, việc làm này có nên hay không?

Tại sao nhiều người lại có thói quen bỏ tiền sau ốp điện thoại?

Yếu tố phong thủy

Theo quan niệm phong thủy, tiền là một trong những vật phẩm mang lại tài lộc, sự giàu có và may mắn cho người sử dụng. Chính vì vậy để giúp cuộc sống được thuận lợi, tiền vô như nước thì nhiều người thường sẽ có thói quen đặt tiền vào các đồ dùng trong nhà như tranh treo tường, đồ trang trí hay ốp điện thoại.

Trong khi đó, điện thoại di động lại là vật bất ly thân trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người nên việc đặt tiền sau ốp giúp mọi người được giàu có, công việc hanh thông, vạn sự như ý. Một số người còn quan niệm rằng, việc đặt tiền sau ốp còn giúp thành công và phát triển sự nghiệp. 

Nhiều người có thói quen bỏ tiền vào sau ốp điện thoại (Ảnh minh họa)
Nhiều người có thói quen bỏ tiền vào sau ốp điện thoại (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, màu sắc của tiền cũng là một yếu tố quan trọng trong phong thủy. Thông thường, mọi người thường để những tờ tiền màu xanh ở sau ốp vì đó là màu tượng trưng cho sự thịnh vượng, tài lộc. Đặc biệt, bạn cũng cần giữ cho tâm trạng mình được thoải mái, suy nghĩ tích cực thì tài lộc, may mắn mới ngày một tăng lên.

Đề phòng trong trường hợp tài chính khẩn cấp

Mặc dù trong thời đại hiện nay, các hình thức thanh toán online đã dẫn phổ biến nhưng tiền mặt vẫn không thể thiếu. Vì vậy, để tiền sau ốp điện thoại là một hình thức dự phòng trong trường hợp cần sử dụng tiền mặt khẩn cấp mà bạn không có túi để bỏ.

Bỏ tiền vào sau ốp điện thoại có thể đề phòng trong trường hợp cần sử dụng khẩn cấp (Ảnh minh họa)
Bỏ tiền vào sau ốp điện thoại có thể đề phòng trong trường hợp cần sử dụng khẩn cấp (Ảnh minh họa)

Hạn chế việc đánh rơi tiền

Đối với việc bỏ tiền vào túi quần, túi áo, nhiều người thường xuyên làm rơi tiền ra ngoài khi lấy đồ từ túi ra. Thế nhưng, việc để tiền sau ốp điện thoại thì bạn sẽ không cần phải lo lắng về tình trạng này nữa.

Bên cạnh đó, việc để tiền vào sau ốp điện thoại cũng giúp tiền không bị rách, nát dưới tác động của thời tiết như mưa, gió…

Có nên bỏ tiền sau ốp điện thoại?

Bên cạnh mặt lợi thì việc bỏ tiền sau ốp điện thoại cũng có những mặt hại của nó. Lý do là sau một thời gian sử dụng điện thoại liên tục, thiết bị này sẽ bắt đầu nóng lên. Khi đặt tiền vào sau ốp, điện thoại sẽ không có chỗ để hạ nhiệt. Khi nhiệt độ lên quá cao, hiện tượng phát nổ sẽ có thể xảy ra.

Có nên bỏ tiền vào sau ốp điện thoại? (Ảnh minh họa)
Có nên bỏ tiền vào sau ốp điện thoại? (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, vỏ điện thoại dày cùng với việc để tiền vào trong đó cũng có thể gây ra những sự cố liên quan đến sạc không dây.

Vì vậy, bạn cần hết sức lưu ý khi bỏ tiền vào sau ốp điện thoại nhé. Khi nhận thấy điện thoại bắt đầu nóng lên thì cần tháo ốp ra khỏi điện thoại và bỏ tiền ra khỏi máy.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục