24h
Yeah1 News

Có một cách gửi tiết kiệm 1 năm lấy lãi hàng tháng, ai không biết quá thiệt thòi

Thứ hai, 15/01/2024 | 09:34 (GMT+7)

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn có thể gửi tiết kiệm và rút tiền lãi hàng tháng ra để chi tiêu, vô cùng an toàn trong thời buổi biến động kinh tế như hiện nay.

Giữa thời buổi kinh tế nhiều biến động và khó khăn như hiện tại, việc gửi tiết kiệm là một lựa chọn được nhiều người tin tưởng vì có thể bảo toàn được tài sản và còn có thể đầu tư an toàn.

Song đó, gửi tiết kiệm là một cách giúp mọi người kiểm soát chi tiêu tài chính vô cùng hiệu quả, đồng thời tích luỹ được một số tiền cho tương lai. Khi đến ngân hàng gửi tiết kiệm, người dùng có thể lựa chọn nhiều hình thức như gửi tiền trực tiếp hoặc gửi online. Ngoài ra, người gửi tiết kiệm còn được lựa chọn kỳ hạn phù hợp với khả năng của mình. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Một số kỳ hạn ngắn được tính theo 1 thần, 2 tuần, 3 tuần, 1 tháng, 3 tháng và kỳ hạn dài lâu hơn là 6 tháng, 12 tháng, 18 tháng hoặc 32 tháng. Mỗi kỳ hạn sẽ tùy thuộc vào sự tính toán của mỗi khách hàng mà lựa chọn kỳ hạn phù hợp với mình nhất.

Khi lựa chọn hình thức gửi tiết kiệm có kỳ hạn, người gửi tiết kiệm sẽ gửi một khoản tiền vào ngân hàng trong kỳ hạn là một năm. Tuy nhiên, thay vì nhận tiền lãi vào cuối kỳ hạn, khách hàng có thể rút tiền lãi hàng tháng với số tiền mà mình đã gửi cho ngân hàng cùng với lãi suất tương ứng trong kỳ hạn gửi. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phương pháp này rất phù hợp với những khách hàng có sẵn tiền trong một thời gian ngắn hạn mà không cần dùng đến. Tiền lãi khi gửi tiết kiệm giúp người gửi chi tiêu cho các khoản sinh hoạt phí và nhu cầu khác. Tiền lãi của khoản tiền mà khách hàng gửi được cố định trong suốt cả kỳ hạn, sẽ không bị ảnh hưởng bởi thị trường.

Hình thức gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn này rất đơn giản, không mất nhiều thời gian của khách hàng. Người gửi vẫn có thể dùng sổ tiết kiệm này như một phương tiện để cầm cố, thế chấp, chiết khấu như những loại sổ tiết kiệm khác. Thế nên, hãy tham khảo ngay để có được khoản đầu tư thật “hời”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Quy trình thực hiện hình thức gửi tiết kiệm này không hề phức tạp. Để mở sổ gửi tiết kiệm có kỳ hạn, người gửi cần đáp ứng được một số điều kiện như sau:

- Tiết kiệm VND: Khách hàng cá nhân Việt Nam.

- Tiết kiệm bằng ngoại tệ: Khách hàng cá nhân người Việt Nam cư trú.

Về mặt thủ tục, khách hàng gửi tiết kiệm chỉ cần đem theo CMND/CCCD hoặc hộ chiếu vẫn còn hiệu lực đến ngân hàng, nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn các bước tiếp theo. Quy trình thực hiện:

Bước 1: Khách hàng mang theo CCCD /CMND hoặc hộ chiếu còn thời hạn đến các điểm, phòng giao dịch của ngân hàng mà khách hàng lựa chọn.

Bước 2: Nhân viên ngân hàng sẽ cung cấp biểu mẫu đăng ký cho khách hàng. Khách hàng cần phải điền đầy đủ thông tin cá nhân vào biểu mẫu mà nhân viên cung cấp. 

Bước 3: Thực hiện giao dịch gửi tiền tiết kiệm và nhận sổ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục