24h
Yeah1 News

Cô gái được đặt tên Tiểu Tam, xấu hổ đến mức không dám tiếp xúc với ai

Thứ năm, 01/06/2023 | 17:44 (GMT+7)

Cô gái được cha mẹ đặt cho cái tên xấu hổ đến mức bất lực. Đến khi lập gia đình rồi, cô vẫn không tránh khỏi những tình huống oái oăm.

Cô gái họ Lưu sống ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã gặp không ít rắc rối trong cuộc sống vì cái tên mà bà mẹ đặt cho mình. Theo đó, cô Lưu là đứa con thứ 3 trong gia đình. Thế nên khi đặt tên cho cô, bố mẹ đã quyết định đặt cô tên là Lưu Tiểu Tam (tam trong tiếng Hán nghĩa là số 3). Ba mẹ cô Lưu vốn không phải những người học cao hiểu rộng nên khi đặt tên cho con cũng suy nghĩ rất đơn giản.

Cô gái khổ sở vì cái tên Tiểu Tam
Cô gái khổ sở vì cái tên Tiểu Tam

Ngày bé, khái niệm "tiểu tam" chưa được phổ biến như bây giờ nên cô Lưu không bận tâm gì về cái tên của mình. Thế nhưng sau đó, khái niệm "tiểu tam" bắt đầu được sử dụng nhiều hơn với ý nghĩa ám chỉ "người thứ ba" - những kẻ chuyên phá hoại gia đình người khác.

Thế nên khi đi học, cô Lưu đã bị nhiều bạn bè trêu chọc, mỉa mai vì cái tên có ý nghĩa chẳng mấy tích cực. Mỗi lần phải giới thiệu tên, cô không dám nói cả họ và tên mà chỉ nói mình họ Lưu. Cũng vì xấu hổ bởi cái tên mà cô dần trở nên khép kín, ngại tiếp xúc với người lạ.

Sau này, cô Lưu cũng kết hôn và có 2 người con. Đáng nói dù đã có được tổ ấm riêng thì cái tên vẫn gây nhiều phiền toái cho cô. Các con của cô tỏ ra khá ngại ngùng với cái tên của mẹ nên hiếm khi giới thiệu tên mẹ với người ngoài. Mỗi lần nhận được yêu cầu viết tên mẹ ở trường học, 2 bé đều rất lúng túng.

2 tên của cô Lưu đều xấu hổ vì cái tên của mẹ (Ảnh minh họa)
2 tên của cô Lưu đều xấu hổ vì cái tên của mẹ (Ảnh minh họa)

Sau khi câu chuyện của cô Lưu Tiểu Tam, nhiều người đã bày tỏ sự đồng cảm với cô. Một số cư dân mạng cho biết:

"Tên này đúng thật là rất ngại ngùng, mà giải thích thì rắc rối".

"Việc đặt tên theo số thứ tự trong gia đình như này không phải là hiếm, chỉ là tội nghiệp cho người sinh ra thứ 3 trong gia đình mà thôi".

"Nếu là tôi, tôi đã sớm đổi sang tên khác từ lâu rồi"...

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cô gái   đặt tên  

Cùng chuyên mục