24h
Yeah1 News

Có 3 thứ mà người thành công ít mua còn người thu nhập thấp thì tranh nhau bằng được?

Thứ hai, 31/07/2023 | 19:58 (GMT+7)

Người giàu có, sự nghiệp thành công và người có thu nhập bình quân thấp luôn có sự khác biệt trong tư tưởng và sở thích mua sắm, điều này xuất phát từ tâm lý.

Nhiều người cho rằng, sở dĩ những người thành công và có cuộc sống sung túc thường không có nhu cầu mua sắm giống như những người thuộc tầng lớp trung lưu hoặc có thu nhập thấp hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, việc khác biệt về sở thích và nhu cầu mua sắm phụ thuộc phần lớn vào tư tưởng và suy nghĩ của họ. 

Theo trang tin Toutiao của Trung Quốc có viết, 3 món đồ mà những người giàu có, thành công thường hiếm khi mua nhưng với những người có thu nhập thấp hơn thì rất yêu thích:

1. Hàng xa xỉ phẩm

Xa xỉ phẩm là một loại sản phẩm được tạo ra để phục vụ cho tầng lớp có lối sống sang chảnh, thượng lưu trong xã hội. Xa xỉ phẩm - giống như tên gọi của nó, thường có giá trị liên thành. Một món hàng xa xỉ phẩm có thể bằng 5-6 tháng lương của người bình thường cộng lại. Nhiều thương hiệu xa xỉ phẩm còn có những dòng sản phẩm được thiết kế riêng biệt chỉ để dành cho những người thuộc 1% dân số giàu nhất thế giới.

Đối với giới nhà giàu, hàng xa xỉ phẩm không phải một món đồ để họ săn đón, chạy theo mỗi ngày
Đối với giới nhà giàu, hàng xa xỉ phẩm không phải một món đồ để họ săn đón, chạy theo mỗi ngày

Tuy nhiên, đa phần người giàu có, thành công thật sự đều không ham thích mua sắm đồ đắt tiền. Đối với họ , món đồ đắt giá cũng có vai trò, chức năng như một món đồ bình dân. Họ thường chỉ mua theo sở thích và phù hợp với nhu cầu mà không hề "vung tiền" để "chạy" theo những loại đồ đắt tiền nhất. Và hơn hết, giá trị của xa xỉ phẩm không nằm ở số lượng mà nằm ở chất lượng và ý nghĩa kỷ niệm.

2. Quần áo, phụ kiện, giày dép

Nhiều phim truyền hình thường truyền bá hình ảnh giới thượng lưu hào nhoáng với những tủ đồ hiệu đắt tiền hay những kho giày dép, trang sức long lanh. Tuy nhiên, trong thực tế, những gia đình nhà giàu có thói quen chi tiêu quá nhiều cho quần áo, phụ kiện, giày dép thường chiếm số ít. 

Có 3 thứ mà người thành công ít mua còn người thu nhập thấp thì tranh nhau bằng được? - ảnh 2
Bill Gates và gia đình của Mark Zuckerberg đều yêu thích lối ăn mặc giản dị, không cầu kỳ dù họ sở hữu khối tài sản khổng lồ
Bill Gates và gia đình của Mark Zuckerberg đều yêu thích lối ăn mặc giản dị, không cầu kỳ dù họ sở hữu khối tài sản khổng lồ

Phần lớn những người giàu nổi tiếng họ không quan tâm nhiều đến cách ăn mặc như mọi người thường nghĩ. Chỉ khi xuất hiện trong những sự kiện xa hoa, trang trọng bắt buộc họ phải mặc những "bộ cánh" lộng lẫy. Còn trong đời sống hằng ngày, họ vẫn ưa chuộng những kiểu quần áo đơn giản, phụ kiện gọn nhẹ và không quá hào nhoáng. Tuy vậy, những món đồ mà họ sử dụng đều mang giá trị lâu dài và đảm bảo chất lượng. Trong khi đó, người có thu nhập bình dân thường chạy theo xu hướng mua hàng giá rẻ với số lượng lớn. 

Ví dụ như Steve Jobs - người đồng sáng lập thương hiệu Apple và là một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới luôn xuất hiện với hình ảnh chiếc áo đen, quần jeans, giày thể thao. Những hình ảnh này chúng ta có thể nhìn thấy ở Bill Gates hay Mark Zuckerberg...

3. Đồ điện tử

Cũng tương tự như những món đồ trên, người thành công và có mức sống cao thường xem đồ điện tử là một tiện ích phục vụ cho cuộc sống. Đồ điện tử mỗi năm đều thay đổi một lần, về cơ bản những tính năng của nó vẫn không có quá nhiều khác biệt. Trong khi đó, đối với người có thu nhập trung bình thường xem thiết bị điện tử là xu hướng. Vì "chạy" theo trào lưu mà không tiếc chi một khoản tiền lớn để "săn đón" đồ điện tử ngay khi nó vừa được ra mắt. 

Thiết bị điện tử mỗi năm đều thay mới nên việc 'chạy' theo chúng là không khả quan
Thiết bị điện tử mỗi năm đều thay mới nên việc "chạy" theo chúng là không khả quan

Các nhà tâm lý học bình luận, sự khác biệt cơ bản nhất giữa người giàu có, thành công và người có thu nhập thấp hơn là nằm ở suy nghĩ. Nếu chúng ta thay đổi suy nghĩ, xem nhẹ vật chất thì cuộc sống cũng sẽ có nhiều biến đổi, cải thiện đáng kể.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục