24h
Yeah1 News

Chuyên gia khuyên nên tắt nguồn điện thoại 5 phút mỗi ngày, lợi ích tuyệt vời không phải ai cũng biết

Thứ tư, 25/10/2023 | 18:09 (GMT+7)

Việc tắt nguồn điện thoại 5 phút mỗi ngày mang đến nhiều lợi ích, mọi người cùng tìm hiểu nhé.

Tắt nguồn điện thoại 5 phút mỗi ngày mang đến lợi ích gì?

Tắt nguồn điện thoại là một thủ thuật hữu ích để cải thiện hiệu suất và bảo mật của thiết bị di động. Khi bạn tắt nguồn điện thoại, nó sẽ giải phóng bộ nhớ RAM, giúp điện thoại hoạt động tốt hơn. Ngoài ra, việc này cũng có thể giải quyết vấn đề kết nối mạng. Khi bạn khởi động lại máy, các kết nối cũng được thiết lập lại và các lỗi trước đó có thể được giải quyết.

Người dùng nên sạc pin điện thoại 5 phút mỗi ngày (Ảnh minh họa)
Người dùng nên sạc pin điện thoại 5 phút mỗi ngày (Ảnh minh họa)

Tiến sĩ Priyadarsi Nanda, giảng viên cao cấp tại Đại học Công nghệ Sydney, chuyên về an ninh mạng, đã giải thích rằng tắt nguồn và khởi động lại điện thoại có thể giảm thiểu rủi ro. Thao tác này buộc tất cả các ứng dụng và quy trình chạy ngầm phải ngừng hoạt động, ngăn chúng theo dõi người dùng và thu thập dữ liệu cá nhân một cách bất hợp pháp.

Để tận dụng lợi ích này, bạn nên thực hiện thao tác tắt nguồn và khởi động lại điện thoại đều đặn, ví dụ mỗi 24 giờ một lần trong khoảng 5 phút. Ngoài ra, còn có thể tắt nguồn điện thoại khi bạn đi ngủ. Việc này không chỉ giúp tiết kiệm pin mà còn bảo vệ sức khỏe bằng cách giảm bức xạ từ thiết bị.

Cách kéo dài tuổi thọ pin điện thoại

Để giúp kéo dài tuổi thọ của pin, bạn hãy nhớ luôn duy trì mức pin của điện thoại trong khoảng từ 30% đến 90% và chỉ nên sạc pin khi dung lượng pin xuống dưới 50%. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng để pin điện thoại cạn kiệt hoặc sập nguồn trước khi bạn sạc lại.

Hãy sạc điện thoại trước khi dung lượng pin giảm xuống dưới 20% để bảo vệ pin và đảm bảo rằng bạn không bị mất kết nối khi cần thiết.

Nên sạc pin khi điện thoại xuống dưới 20% pin (Ảnh minh họa)
Nên sạc pin khi điện thoại xuống dưới 20% pin (Ảnh minh họa)

Nên luôn sử dụng sạc điện thoại chính hãng, tránh sử dụng các loại sạc kém chất lượng hoặc không rõ nguồn gốc, vì chúng có thể gây hại cho pin và tăng nguy cơ cháy nổ.

Khi điện thoại báo pin yếu, dưới 10%, nếu bạn không thể sạc ngay thì hãy tắt nguồn để bảo vệ pin. Nếu pin điện thoại còn khoảng 20% mà bạn không thể sạc ngay, bạn có thể chuyển điện thoại sang chế độ tiết kiệm năng lượng để kéo dài thời lượng pin cho đến khi có thể sạc lại.

Không nên để điện thoại cạn sạch pin rồi mới sạc (Ảnh minh họa)
Không nên để điện thoại cạn sạch pin rồi mới sạc (Ảnh minh họa)

Hầu hết các điện thoại hiện nay sử dụng pin lithium-ion. Để bảo quản pin, hãy tránh sạc pin đầy 100% và tránh cắm sạc liên tục sau khi pin đã đầy. Điều này sẽ giúp duy trì chất lượng pin.

Khi sạc pin, bạn có thể tắt các kết nối không cần thiết như wifi, bluetooth, định vị, 3G/4G để sạc nhanh hơn.

Đặc biệt, bạn hãy ngừng ngay thói quen sử dụng điện thoại trong khi đang sạc pin. Việc này có thể làm nóng pin, giảm tuổi thọ của nó và tăng nguy cơ chập cháy.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: điện thoại  

Cùng chuyên mục