24h
Yeah1 News

Chuyên gia cảnh báo 3 loại chiếu không nên dùng trong gia đình: Số 1 được nhiều gia đình ưu chuộng

Thứ sáu, 02/06/2023 | 12:57 (GMT+7)

Người tiêu dùng cần biết 3 loại chiếu không nên dùng sau để đảm bảo sức khỏe của cả gia đình. Có loại nhiều người vô cùng ưu chuộng nhưng chưa biết tác hại của nó.

Vào những ngày hè oi bức, việc sử dụng nệm sẽ khiến nhiều người cảm thấy nóng nực và khó chịu. VÌ vậy việc sử dụng chiếu đã trở thành thói quen của nhiều gia đình, mang lại cảm giác dễ chịu và mát mẻ. Tuy nhiên có một số loại chiếu loại chiếu không nên dùng vì sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người sử dụng. Dưới đây là 3 loại chiếu mà chuyên gia cảnh báo không nên sử dụng để đảm bảo sức khỏe của gia đình bạn: 

1. Chiếu trúc

Việc sử dụng chiếu trúc trong một thời gian dài có thể ảnh hưỏng đến sức khỏe con người. Chiếu trúc là loại chiếu không nên dùng là do: 

+ Môi trường ẩm ướt: Chiếu trúc rất dễ hút ẩm, khi môi trường ẩm ướt, trên bề mặt chiếu có thể đọng lại hơi nước dẫn đến vi khuẩn phát triển. Điều này có thể gây ra các vấn đề như phản ứng dị ứng, nhiễm trùng da,...

+ Đối với những người mắc bệnh da liễu: Chiếu trúc có thể làm nặng thêm các triệu chứng, không có lợi cho quá trình hồi phục.

+ Gây kích ứng da: Chiếu trúc có bề mặt thô ráp, dễ gây kích ứng da, nếu tiếp xúc lâu có thể khiến da bị ngứa, mẩn đỏ, sưng tấy và các triệu chứng khác.

Sử dụng chiếu trúc có phải là lựa chọn tốt?
Sử dụng chiếu trúc có phải là lựa chọn tốt?

2. Chiếu có mùi hắc

Trong quá trình sản xuất, nhiều loại chiếu sử dụng hóa chất sẽ sinh ra mùi hắc, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Loại chiếu không nên dùng này có thể gây ra một số ảnh hưởng như: 

+ Gây dị ứng: Đối với ai nhạy cảm với hóa chất, việc tiếp xúc nhiều có thể gây ra các phản ứng dị ứng như phát ban và khó thở.

+ Giải phóng VOC: Một số chiếu có thể chứa các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC), chẳng hạn như benzen, formaldehyde,... Tiếp xúc lâu dài với các hóa chất này có thể gây đau đầu, đau mắt, ho và các triệu chứng khó chịu khác, cũng như nguy cơ ung thư tiềm ẩn.

+ Tiềm ẩn các vấn đề về hô hấp: Tiếp xúc lâu dài với chiếu có mùi hắc có thể gây ảnh hưởng xấu đến hệ hô hấp và gây ra bệnh hen suyễn, thở khò khè và các vấn đề khác.

Dùng chiếu mùa hè không đúng cách có thể ảnh hưởng sức khỏe.
Dùng chiếu mùa hè không đúng cách có thể ảnh hưởng sức khỏe.

3. Chiếu lâu năm

Sử dụng chiếu cũ, không được bảo quản đúng cách sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn: 

+ Là nơi phát triển của vi khuẩn: Chiếu cũ thường là nơi các chất bẩn như mồ hôi, vẩy da và bụi trong quá trình sử dụng tích tụ. Nếu tiếp tục sử dụng có thể dẫn đến nhiễm trùng da, dị ứng và các vấn đề về hô hấp.

+ Mất cân bằng độ pH: Chiếu cũ có thể mất cân bằng axit-bazơ ban đầu do độ ẩm lâu dài, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và các yếu tố khác. Chiếu có độ pH không cân bằng có thể gây khô, ngứa và khó chịu khi sử dụng.

+ Mất tính đàn hồi: Độ đàn hồi của chiếu sử dụng lâu sẽ giảm, dẫn đến tư thế ngủ không tốt, gây áp lực lên cột sống cổ và thắt lưng, gây đau thắt lưng, đau cổ và các vấn đề sức khỏe khác.

Chiếu cũ lâu năm tiềm ẩn nhiều bệnh.
Chiếu cũ lâu năm tiềm ẩn nhiều bệnh.

Ảnh: Tổng hợp. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục