24h
Yeah1 News

Chồng nhậu say đi làm giấy khai sinh cho con, mang về vợ tá hoả đòi đổi ngay lập tức

Thứ hai, 04/09/2023 | 16:25 (GMT+7)

Sau khi cuộc vui kết thúc, người chồng nhậu say đi làm giấy khai sinh cho con. Kết quả lúc vợ cầm tờ khai sinh trên tay không dám tin vào mắt mình.

Đặt tên cho con cái luôn là nhiệm vụ hàng đầu của các bậc phụ huynh. Nhiều người bắt đầu chọn tên cho con ngay sau khi nghe tin mang thai. Cha mẹ thường ưa chuộng những cái tên ngắn gọn, súc tích nhưng phải tràn đầy ý nghĩa tốt đẹp. Họ hy vọng thông qua cái tên đó, con cái sẽ gửi gắm ước mơ của cha mẹ cũng như cầu chúc cho tương lai rực rỡ.

Tuy nhiên, trong cuộc sống có không ít tình huống dở khóc dở cười liên quan đến việc khai sinh tên cho con. Nhiều người đặt tên cho con dài ngoằn với nhiều âm tiết hoặc chọn tên các vĩ nhân, địa danh nổi tiếng. Một trường hợp hy hữu được xem là "sự cố" khi người cha nhậu xỉn đi làm khai sinh cho con gái và cái kết khiến ai cũng hú hồn.

Người vợ khóc không ra nước mắt khi nhìn thấy tờ giấy khai sinh của con gái do ông chồng nhậu say mang về
Người vợ khóc không ra nước mắt khi nhìn thấy tờ giấy khai sinh của con gái do ông chồng nhậu say mang về

Một tài khoản chia sẻ lên mạng xã hội câu chuyện éo le của gia đình mình. Người vợ cho biết, cô bảo chồng đi làm giấy khai sinh cho con gái mới chào đời. Người chồng vô cùng hào hứng, dự định sau khi ăn tiệc tân niên ở nhà bạn thì đến cơ quan chức năng để báo tên cho con. Nào ngờ cuộc vui quá trớn, người chồng say quắc cần câu. Tuy vậy, người chồng vẫn một mực thực hiện nhiệm vụ đi làm khai sinh cho con gái ở nhà.

Thế nhưng khi về đến nhà, người vợ nhận được tờ giấy khai sinh của con trong tay mà tá hoả chẳng thốt nên lời. Hoá ra không biết chồng nhậu say đến mức nào mà lúc đi báo tên cho con gái lại khai thành "Bùi Thị Ốc". Người vợ cho rằng đây là biệt danh mọi người gọi ở nhà cho con gái chứ không phải là tên chính thức trên giấy khai sinh. Người vợ viết trên mạng xã hội: "Quen miệng gọi tên ở nhà xong như thế nào? Bây giờ lên quận xin khai lại được không ạ? Nếu để cái tên này chắc con em sẽ hận ba mẹ nó cả đời mất".

Việc đặt tên cho con rất quan trọng nên các phụ huynh khác khuyên bố mẹ nên ra cơ quan làm lại giấy khai sinh cho trẻ
Việc đặt tên cho con rất quan trọng nên các phụ huynh khác khuyên bố mẹ nên ra cơ quan làm lại giấy khai sinh cho trẻ

Bên dưới phần bình luận, mọi người không khỏi bật cười trước sự cố hy hữu mà vợ chồng này gặp phải. Nhiều người cho rằng người chồng quá vô ý khi đi khai sinh cho con trong tình trạng không tỉnh táo. Trong khi đó, một số khác gợi ý cho gia đình nên ra cơ quan chức năng, giải thích về tình hình của mình và xin được khai sinh lại:

- Tên này gọi biệt danh thì được chứ nếu đặt tên ở trường cho con thì hơi kỳ

- Thời này hiếm có ai để tên thật là Ốc cả, nên đi khai sinh lại cho bé

- Lần sau đừng giao cho ông chồng "bợm nhậu" đi làm giấy tờ quan trọng thế này nhé

- Đúng là sự cố hy hữu nhớ đời

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: khai sinh   chồng nhậu   đặt tên  

Cùng chuyên mục