24h
Yeah1 News

Cho vài viên đá lạnh vào máy giặt, mẹo hay giúp việc giặt giũ trở nên nhàn hạ đến không ngờ

Chủ nhật, 27/08/2023 | 21:49 (GMT+7)

Ngoài tác dụng làm đẹp, giảm đau, giảm sưng,... đá lạnh còn có rất có ích cho công việc giặt giũ của bạn.

Đá viên có lẽ là một trong những thứ không thể thiếu trong tủ lạnh của mỗi gia đình. Nhiều người thường dùng đá viên để làm lạnh nước uống, hoặc có thể làm đẹp, giảm đau, giảm sưng,... Nhưng không phải ai cũng biết mẹo hay khi sử dụng đá viên cho vào máy giặt. 

Cho vài viên đá lạnh vào máy giặt, mẹo hay giúp việc giặt giũ trở nên nhàn hạ đến không ngờ - ảnh 1

Đá lạnh có thể mang đến nhiều công dụng mà bạn không ngờ tới

Theo đó, cách làm này có thể giúp giảm các vết nhăn khi lấy quần áo ra khỏi máy giặt. Bạn có thể áp dụng với máy sấy hay máy giặt tích hợp máy sấy đều hiệu quả. Bởi vì nhiệt độ từ máy sấy sẽ làm tan chảy những viên đá lạnh, hơi nước sẽ giúp áo quần trở nên phẳng hơn.

Với mẹo này, các bước thực hiện khá đơn giản. Bạn chỉ cần thả từ 2 - 3 viên đá vào máy sấy hay máy giặt tích hợp máy sấy, chọn chế độ cao sấy khoảng 5 phút, sau đó lấy quần áo ra. Lúc này, bạn sẽ thấy quần áo phẳng hơn thường ngày rất nhiều. Bạn có thể áp dụng phương pháp này cho áo sơ mi, áo thun hay quần, váy đầm... đều được. 

Cho vài viên đá lạnh vào máy giặt, mẹo hay giúp việc giặt giũ trở nên nhàn hạ đến không ngờ - ảnh 2

Thả đá viên vào máy giặt sẽ giúp quần áo đỡ nhăn hơn

Trong trường hợp không muốn dùng đá viên, bạn có thể dùng chiếc khăn ẩm rồi cho vào máy sấy. Sức nóng của máy cùng với hơi nước từ khăn sẽ làm thẳng các nếp nhăn trên áo quần. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng phải treo quần áo lên ngay khi máy sấy đã hoàn tất quá trình để giúp áo phẳng hơn.

Còn đối với những gia đình chưa có máy sấy, bạn có thể dùng giấm để áo quần trắng hơn và đỡ nhăn. Mọi người có thể pha giấm với nước theo tỉ lệ 1:3 (1 giấm + 3 nước) rồi cho vào bình xịt, sau đó xịt lên những vị trí áo quần bị nhăn, đợi khô hẳn, bạn sẽ thấy không còn vết nhăn nào nữa đâu.

Cho vài viên đá lạnh vào máy giặt, mẹo hay giúp việc giặt giũ trở nên nhàn hạ đến không ngờ - ảnh 3

Quần áo sau khi giặt xong nên phơi ngay để tránh bị nhăn

Ngoài ra, một điều quan trọng cần lưu ý là nên phơi quần áo ngay sau khi giặt xong. Tránh để áo quần một thời gian rồi mới phơi, điều đó sẽ khiến chúng bị nhăn nhiều hơn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục