24h
Yeah1 News

Cho 2 chai nước vào máy giặt, mẹo nhỏ vừa giúp tăng độ sạch vừa giảm hao mòn quần áo

Thứ hai, 11/09/2023 | 19:33 (GMT+7)

Chỉ với một mẹo nhỏ đơn giản, quần áo sau khi giặt vẫn thẳng thớm, tinh tươm lại còn đảm bảo không bị hư hỏng, biến dạng.

Tình trạng quần áo nhăn nhúm sau mỗi lần giặt có lẽ là vấn đề khiến nhiều chị em đau đầu. Một số người đã hướng dẫn rằng, nên cho hai chai nước vào máy trong quá trình giặt. 

Nguyên lý của việc này vô cùng đơn giản, chai nhựa sẽ đóng vai trò cô lập. Khi máy bắt đầu giặt quần áo, chai nhựa cũng sẽ xoay theo quần áo. Khi đó, dù quần áo có bị trộn lẫn thế nào thì cũng sẽ không bị thắt nút, vướng vào nhau.

Cho 2 chai nước vào máy giặt giúp quần áo không bị vướng vào nhau khi giặt (Ảnh minh họa)
Cho 2 chai nước vào máy giặt giúp quần áo không bị vướng vào nhau khi giặt (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, khi cho chai nhựa vào máy giặt, lưu lượng nước ở phía trên cũng sẽ thay đổi trong khi đó lưu lượng nước phía dưới vẫn giữ nguyên. Điều này giúp tăng lực khuấy giữa các dòng nước, quần áo sẽ bị quấy qua lại theo dòng nước. Như vậy sẽ giúp quần áo được sạch hơn.

Cho 2 chai nhựa vào máy giặt cũng giúp quần áo giặt sạch hơn (Ảnh minh họa)
Cho 2 chai nhựa vào máy giặt cũng giúp quần áo giặt sạch hơn (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, bạn lưu ý, khi cho chai nhựa vào máy giặt nên vặn chặt nắp thì khi khởi động máy mới hoạt động được.

Mặt khác, một số người cảm thấy khó chịu khi cho hai chai nhựa vào máy giặt. Vậy bạn có thể thay thế 2 chai nước bằng một chiếc túi giặt và một quả bóng giặt đặc biệt. Quần áo cũng sẽ không cọ xát vào nhau gây hư hỏng, biến dạng.

Ngoài mẹo trên, bạn cũng ghi nhớ một số lưu ý khác khi giặt quần áo bằng máy giặt như sau:

- Phân loại quần áo trước khi giặt: Quần áo trước khi cho vào máy giặt nên được kiểm tra, phân loại dựa trên chất liệu, màu sắc để tránh tình trạng quần áo sáng màu bị dính màu loang lổ từ quần áo tối màu hay những quần áo nhuộm kém chất lượng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiểm tra xem trong túi quần, túi áo có bỏ quên gì hay không, đặc biệt là các vật dụng kim loại nhọn để tránh làm hỏng quần áo cũng như tăng độ bền cho máy giặt.

Quần áo nên được phân loại trước khi giặt (Ảnh minh họa)
Quần áo nên được phân loại trước khi giặt (Ảnh minh họa)

- Nếu quần áo có dính vết bẩn tối màu nên ngâm trước khi giặt: Với những bộ quần áo bằng chất liệu thun cotton, kaki hay những bộ quần áo dày, áo sơ mi nếu giặt chung với các quần áo khác thường rất khó làm sạch hoàn toàn. Vì vậy, bạn nên tách chúng ra rồi ngâm với bột giặt/nước giặt trước khoảng 20 - 30 phút rồi hãy khởi động máy. Như vậy, các vết bẩn sẽ bở ra và dễ dàng bị loại bỏ hơn trong quá trình giặt.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: máy giặt  

Cùng chuyên mục