24h
Yeah1 News

Chi tiết đáng ngờ trong vụ Mèo Béo khiến netizen Trung nghi vấn

Thứ ba, 07/05/2024 | 11:05 (GMT+7)

Vụ việc của Mèo Béo đến cõi mạng xôn xao thời gian qua bị phát hiện có nhiều điểm đáng ngờ. Netizen Trung khuyên mọi người nên cẩn thận.

Thông tin liên quan đến vụ việc của chàng trai niên 21 tuổi qua đời sau khi bị bạn gái lừa gạt tình cảm và tiền bạc khiến cộng đồng mạng xôn xao. Vì biệt danh của cậu thanh niên là Mèo Béo, trên mạng xuất hiện nhiều thông tin, video liên quan đến cái tên này. 

Ngày 6/5, chị gái Mèo Béo đăng bài cho biết sẽ ủy thác luật sư kiện Đàm Trúc ra tòa, cáo buộc cô lợi dụng lòng tin của Mèo Béo để trục lợi. Tuy nhiên, bên dưới bài viết, nhiều người chỉ ra tình tiết đáng ngờ về loạt hành động của chị gái này.

Chị gái Mèo Béo liên tục livestream kể về chuyện em trai bị bạn gái lợi dụng đến mức suy sụp tự tử
Chị gái Mèo Béo liên tục livestream kể về chuyện em trai bị bạn gái lợi dụng đến mức suy sụp tự tử

Điểm lại một số chi tiết nghi vấn từ đầu câu chuyện đến nay, netizen xứ Trung cho rằng chị gái của Mèo Béo vẫn không đưa ra bất kỳ chứng thực đáng tin cậy nào về thân thế của em trai. Quả thật cảnh sát đã tìm được một thi thể nam 21 tuổi nhảy cầu nhưng danh tính vẫn không được công bố. Chị gái của Mèo Béo nhiều lần tung ảnh chụp màn hình tin nhắn nhưng cũng không vạch trần danh tính cụ thể của cô gái kia mà chỉ tiết lộ duy nhất cái tên và những thông tin mập mờ.

Bài đăng đầu tiên của chị gái Mèo Béo tồn tại nhiều điều nghi vấn
Bài đăng đầu tiên của chị gái Mèo Béo tồn tại nhiều điều nghi vấn

Trong bài viết đầu tiên của chị gái Mèo Béo, cô viết rõ chàng trai sinh năm 2003 và năm nay 21 tuổi nhưng lại có dự định đăng ký kết hôn vào tháng 5/2024. Được biết, đàn ông ở Trung Quốc chỉ được phép đăng ký kết hôn khi đủ 22 tuổi. Như vậy, nếu Mèo Béo muốn cưới Đàm Trúc thì ít nhất vẫn phải chờ sang năm 2025 mới đủ tuổi bắt buộc của chính phủ.

Trên mạng xuất hiện rất nhiều chân dung được cho là Mèo Béo nhưng không được xác minh cái nào là thật cái nào là giả
Trên mạng xuất hiện rất nhiều chân dung được cho là Mèo Béo nhưng không được xác minh cái nào là thật cái nào là giả

Ngoài ra, nhiều netizen cho rằng không có bất kỳ video hay nhân chứng nào chứng thực Mèo Béo nhảy cầu vào lúc 4h43 phút ngày 11/4 như lời người chị nói. Những video, thông tin trên mạng hầu như rất mơ hồ và chỉ mang ý "ám chỉ" chứ không phải tin tức xác minh. 

Netizen Trung Quốc nghi ngờ tính minh xác của câu chuyện trên, đề nghị chị gái Mèo Béo đăng thông tin xác thực
Netizen Trung Quốc nghi ngờ tính minh xác của câu chuyện trên, đề nghị chị gái Mèo Béo đăng thông tin xác thực

Hiện tại, nhiều netizen yêu cầu chị gái Mèo Béo công khai thư luật sư hoặc ít nhất là giấy ủy quyền luật sư kiện vụ Đàm Trúc chứ đừng nên chỉ nói suông. Đồng thời, netizen xứ Trung yêu cầu mọi người tiếp nhận thông tin một cách thông minh, tránh rơi vào "bẫy truyền thông" của đối tượng xấu.

- Ít nhất cũng nên công khai thư ủy thác luật sư đi chị gái

- Livestream nhiều lần, không ngừng công bố ảnh chụp tin nhắn nhưng một cái biên nhận kiện tụng hay giấy ủy quyền luật sư, giấy chứng tử của nạn nhân cũng không có. Nhiều ngày trôi qua như vậy, vẫn chưa có chứng từ xác thực. Lên top tìm kiếm nhiều như vậy, đăng ảnh chụp tin nhắn không ít, vì sao một loại chứng từ xác minh cũng không đăng là thế nào?

- Luật sư là ai vậy? Vị luật sư nào nhận vụ kiện này xin hãy lên tiếng để mọi người tung hô đi chứ

- Từ năm 2015 đã bắt đầu livestream kiếm tiền, em trai thảm thật sự, bị chính chị gái mình lợi dụng để kiếm thêm 3 triệu người theo dõi

- Vì sao mọi người tin tưởng cô ta như vậy? Liên tục đăng lịch sử tin nhắn và một tấm bìa hỏa táng cũng có thể bịa ra toàn bộ câu chuyện

- Đừng đăng ảnh chụp tin nhắn nữa, xin hãy đăng một chứng từ xác thực đáng tin chút được không?

Chi tiết đáng ngờ trong vụ Mèo Béo khiến netizen Trung nghi vấn - ảnh 5
Câu chuyện của Mèo Béo dẫn đến làn sóng 'thương tiếc' của mọi người
Câu chuyện của Mèo Béo dẫn đến làn sóng "thương tiếc" của mọi người

Theo thông tin ban đầu, vào cuối tháng 4/2024, cảnh sát Trùng Khánh đã tìm được thi thể của một chàng thanh niên 21 tuổi nhảy cầu tự tử. Sau đó không lâu, một cô gái đã livestream cho biết danh tính của chàng trai này chính là em ruột của mình tên Lưu Kiệt (SN 2003). Lý do Lưu Kiệt nhảy cầu là vì thất bại trong tình cảm, trao hết tiền bạc và niềm tin cho cô gái tên Đàm Trúc nhưng nhận lại chỉ là lời chia tay.

Chi tiết đáng ngờ trong vụ Mèo Béo khiến netizen Trung nghi vấn - ảnh 7
Chi tiết đáng ngờ trong vụ Mèo Béo khiến netizen Trung nghi vấn - ảnh 8
Chi tiết đáng ngờ trong vụ Mèo Béo khiến netizen Trung nghi vấn - ảnh 9
Chi tiết đáng ngờ trong vụ Mèo Béo khiến netizen Trung nghi vấn - ảnh 10
Ảnh chụp tin nhắn do chị gái của Mèo Béo chia sẻ
Ảnh chụp tin nhắn do chị gái của Mèo Béo chia sẻ

Chị gái của Mèo Béo chia sẻ loạt ảnh chụp màn hình tin nhắn giữa Mèo Béo với Đàm Trúc. Có thể thấy Mèo Béo và Đàm Trúc quen biết nhau qua một ứng dụng lồng tiếng giao lưu. Cả hai bắt đầu xác nhận quan hệ người yêu sau một thời gian nhắn tin tìm hiểu. Mặc dù Đàm Trúc lớn hơn Mèo Béo 6-7 tuổi nhưng hai người nói chuyện rất ăn ý.

Chi tiết đáng ngờ trong vụ Mèo Béo khiến netizen Trung nghi vấn - ảnh 12
Chân dung cô gái được cho là Đàm Trúc nhưng đến nay vẫn chưa ai xác thực
Chân dung cô gái được cho là Đàm Trúc nhưng đến nay vẫn chưa ai xác thực

Chị gái của Mèo Béo tung nhiều tin nhắn chứng minh suốt thời gian yêu nhau, Mèo Béo là người chu cấp tiền bạc cho Đàm Trúc mua sắm đồ hiệu, đi du lịch với bạn bè. Để có được số tiền đó, Mèo Béo đã cật lực ngày đêm để nhận "cày game thuê" cho người khác. Anh tiết kiệm được hơn 510.000 tệ (khoảng 1,8 tỷ đồng) với hy vọng xây dựng gia đình hạnh phúc cùng người yêu. Nhưng cuối cùng, Đàm Trúc lại đòi chia tay với Mèo Béo vào ít tháng trước khiến anh suy sụp và quyết định kết liễu cuộc đời.

Giấy chứng nhận hỏa táng Mèo Béo do chị gái anh đăng cũng chỉ là một tấm bìa không xác thực
Giấy chứng nhận hỏa táng Mèo Béo do chị gái anh đăng cũng chỉ là một tấm bìa không xác thực

Câu chuyện bi thương của Mèo Béo khiến nhiều người đồng cảm xúc động. Đồng thời, mọi người còn chỉ trích thái độ dửng dưng, thờ ơ của cô bạn gái. Những ngày qua, cộng đồng mạng Trung Quốc đều dành sự quan tâm lớn đến câu chuyện của Mèo Béo. Nhiều thông tin bên lề xuất hiện gây nhiễu sóng và khiến mọi người chìm trong tin tức hỗn loạn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục