24h
Yeah1 News

Chỉ cần lắc nhẹ iPhone vài cái khi bị lỗi, mẹo hay không phải ai cũng biết

Thứ ba, 04/07/2023 | 09:01 (GMT+7)

Điện thoại iPhone tích hợp nhiều chức năng nhanh mà không phải ai cũng biết. Đặc biệt, tính năng "lắc nhẹ điện thoại" có thể giúp người dùng iPhone giải quyết rắc rối.

Điện thoại iPhone được xem là một trong những chiếc smart phone (điện thoại thông minh) hàng đầu và được săn đón khắp nơi trên thế giới. Không chỉ vì nó được thương hiệu lớn sản xuất mà còn vì thiết kế gọn nhẹ, đẹp mắt và những tính năng tích hợp vượt trội. Đến thời điểm hiện tại, nhiều tính năng tích hợp của iPhone vẫn khiến người dùng "ố à" kinh ngạc vì không biết đến trước đó.

Điện thoại iPhone có một tính năng đặc biệt, chỉ cần lắc vài cái sẽ sửa được lỗi sai
Điện thoại iPhone có một tính năng đặc biệt, chỉ cần lắc vài cái sẽ sửa được lỗi sai

Chức năng lắc điện thoại cũng tương tự như thế. Tên đầy đủ của chức năng này là "lắc điện thoại để quay lại thao tác trước" (Shake to Undo). Nó cho phép người dùng xóa những gì đã viết hoặc đã nhập trên các ứng dụng có khả năng soạn thảo văn bản như Tin nhắn (Messages), Thư điện tử (Mail), Lịch (Calendar), Ghi chú (Note), Danh bạ (Contacts). 

Khi lắc iPhone sẽ hiện ra thông báo 'Undo Typing' giúp người dùng hoàn tác lại trước đó
Khi lắc iPhone sẽ hiện ra thông báo "Undo Typing" giúp người dùng hoàn tác lại trước đó

Apple hy vọng chức năng này có thể giúp người dùng iPhone quay lại thao tác trước đó, tức là xóa bỏ thao tác hiện hành thay vì sử dụng nút xóa thủ công hay phải tạo lập lại từ đầu. Nếu lỡ gõ sai chính tả hay sai sót khi chỉnh hình, bạn chỉ cần lắc chiếc iPhone là nó sẽ lập tức hỏi bạn "Có muốn trở về thao tác cũ không?" (Undo Typing). Người dùng có thể chọn "Trở về" (Undo) hoặc "Hủy" (Cancel).

Tuy nhiên, nhiều người cảm thấy khó chịu vì tính năng này
Tuy nhiên, nhiều người cảm thấy khó chịu vì tính năng này

Tuy nhiên, thực tế, chức năng này lại gây phiền hà cho người dùng hơn dự tính của Apple. Nguyên nhân là chỉ cần 1 tác động nhỏ, chức năng Undo Typing sẽ được kích hoạt. Việc bảng hỏi cứ hiện lên liên tục trong lúc người dùng soạn thảo khiến mọi người cảm thấy khó chịu. Thậm chí, chỉ cần vô tình ấn nhầm vào nút "Undo" có thể làm mất sạch toàn bộ nội dung văn bản của người dùng.

Nếu không muốn chức năng này làm ảnh hưởng trải nghiệm thì chỉ cần tắt nó đi trong phần cài đặt
Nếu không muốn chức năng này làm ảnh hưởng trải nghiệm thì chỉ cần tắt nó đi trong phần cài đặt

Kể từ phiên bản iOS 9, Apple đã cho phép người dùng vô hiệu hóa tính năng "Undo Typing" bằng thao tác vào Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Trợ năng (Accessibility). Sau đó kéo xuống tìm mục Shake to Undo, nếu thất đang bật chế độ On theo mặc định thì người dùng có thể chuyển sang chế độ Off để tắt tính năng này.

Ngoài ra, một số tính năng đặc biệt, tiện ích của iPhone mà người dùng điện thoại lâu năm chưa chắc đã biết:

- Bật chế độ máy bay để sạc nhanh hơn

- Chụp ảnh bằng nút tăng, giảm âm lượng

- Giữ nút Capture trên màn hình cảm ứng để chụp ảnh hàng loạt

- Lướt màn hình về tay trái để xem thời điểm gửi, nhận tin nhắn trong mục Tin nhắn (Messages)

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục