24h
Yeah1 News

Chế độ máy bay mang đến nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ, không cần đi máy bay cũng có thể sử dụng

Thứ năm, 21/09/2023 | 20:54 (GMT+7)

Dù có đi máy bay hay không, chế độ máy bay trên điện thoại vẫn mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích.

Nhiều người vẫn cho rằng chế độ máy bay trên điện thoại vốn chỉ cần sử dụng khi đi máy bay. Thế nhưng thực tế, tính năng này mang đến rất nhiều lời ích không thể ngờ đến. Bạn có thể sử dụng nó ngay cả khi chỉ đang đi trên đường. 

Dưới đây chính là 4 lý do có thể thuyết phục bạn sử dụng chế độ máy bay ngay cả khi không đi máy bay. 

Chế độ máy bay mang đến nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ, không cần đi máy bay cũng có thể sử dụng - ảnh 1

Chế độ máy bay trên điện thoại mang đến nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ

Chế độ máy bay giúp kéo dài thời lượng pin trong điện thoại

Một trong những vấn đề khiến nhiều người đau đầu khi sử dụng điện thoại chính là việc chúng tuột pin quá nhanh. Trong đó, giao tiếp di động chính là nguyên nhân gây hao pin lớn nhất. Bởi lẽ, điện thoại của bạn luôn phải phát ra sóng vô tuyến để xem vị trí các tháp di động ở đâu và kết nối. Khi không có mạng, điện thoại của bạn sẽ phát ra các tín hiệu mạnh hơn để mở rộng phạm vi tìm kiếm với hy vọng nhận được tín hiệu di động cho bạn. Về cơ bản, điện thoại của bạn phải hoạt động nhiều hơn để giữ cho bạn kết nối với tháp di động.

Vì vậy, nếu điện thoại của bạn chỉ còn lại lượng pin ít ỏi, hãy đặt thiết bị ở chế độ máy bay để tiết kiệm lượng pin còn lại. Một chiếc điện thoại không có kết nối di động vẫn có thể sử dụng như một chiếc máy ảnh, máy tính xách tay...

Chế độ máy bay mang đến nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ, không cần đi máy bay cũng có thể sử dụng - ảnh 2

Chế độ máy bay giúp bạn tiết kiệm lượng pin còn lại

Chế độ máy bay giúp tăng tốc độ sạc cho điện thoại

Thực tế, thiết bị càng tiêu thụ nhiều điện năng thì sẽ sạc càng chậm, bởi lẽ chúng đang sử dụng điện năng cùng lúc với việc cố gắng lưu trữ. Trong trường hợp bạn không có điện thoại hỗ trợ sạc nhanh nhưng vẫn muốn tăng tốc độ sạc để không mất nhiều thời gian, cách tốt nhất là bật Chế độ máy bay. Lúc này, điện thoại của bạn sẽ chỉ tập trung vào việc lưu trữ điện năng hơn là sử dụng nên sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. 

Chế độ máy bay mang đến nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ, không cần đi máy bay cũng có thể sử dụng - ảnh 3

Chế độ máy bay sẽ giúp điện thoại được sạc nhanh hơn

Khắc phục sự gián đoạn của mạng không dây

Đã bao giờ bạn được thông báo khi nhận thẻ SIM cục bộ mới, hãy khởi động lại thiết bị của mình chưa? Đối với điện thoại và máy tính bảng, việc bật và tắt Chế độ trên máy bay về cơ bản là giống nhau vì nó khiến hầu hết các dịch vụ mạng khởi động lại mà không cần thực hiện những lần khởi động lại không cần thiết.

Chế độ máy bay giúp bạn cảm nhận thế giới xung quanh rõ hơn

Nhiều người trong chúng ta vẫn thường có thói quen sử dụng điện thoại mà không có mục đích gì cả. Điều đó đã vô tình khiến bạn quên đi những điều thú vị của thế giới xung quanh. Chưa kể, việc nhìn vào điện thoại cũng có thể làm giảm khả năng hoàn thành các nhiệm vụ phức tạp và làm bạn mất tập trung đáng kể. 

Lúc này, bật Chế độ trên máy bay có thể giúp bạn bớt lo lắng về những tin nhắn đang chờ đợi, tập trung hoàn thành công việc cần thiết trong khoảng thời gian ngắn nhất.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục