24h
Yeah1 News

Chàng trai Hàn kể thói quen lạ của người Việt trên mâm cơm đãi khách, 90% người Việt cũng không tự nhận ra

Thứ tư, 17/01/2024 | 13:35 (GMT+7)

Chàng trai người Hàn này không giấu được sự bất ngờ khi nhận ra thói quen của người Việt trong các mâm cơm đãi khách.

Park Woo Sung (sinh năm 1996) đang là một trong những blogger Hàn Quốc được cộng đồng mạng Việt Nam chú ý đặc biệt. Kênh cá nhân của anh thu hút gần nửa triệu người theo dõi, nơi chàng trai này chia sẻ các trải nghiệm về văn hóa Việt Nam và những địa điểm du lịch đáng chú ý qua góc nhìn của người nước ngoài.

Trước đó, chàng trai sinh năm 1996 đã trở nên nổi tiếng trong lĩnh vực đánh giá đồ ăn. Tuy nhiên, do công việc đòi hỏi phải thử nhiều loại thức ăn, anh đã gặp vấn đề về cân nặng và quyết định chấm dứt sự nghiệp đánh giá ẩm thực trên kênh YouTube của mình, nơi anh sở hữu hơn 1,7 triệu người theo dõi. Quyết định này nhằm chuyển hướng sang lĩnh vực nội dung mới liên quan đến văn hóa cuộc sống của người Việt Nam và Hàn Quốc.

Chàng trai Hàn kể thói quen lạ của người Việt trên mâm cơm đãi khách, 90% người Việt cũng không tự nhận ra - ảnh 1

Park Woo Sung đã sống ở TP.HCM hơn 10 năm, giúp anh trở nên thành thạo tiếng Việt và phát triển đam mê với ẩm thực Việt Nam. Kênh cá nhân của anh chủ yếu chia sẻ về các món ăn và văn hóa ẩm thực, cũng như trải nghiệm cuộc sống của người Việt. Với cách diễn đạt gần gũi và những chủ đề thú vị, nhiều video của Woo Sung đã đạt hàng triệu lượt xem.

Trong một video gần đây, thu hút gần 1 triệu lượt xem, blogger này thẳng thắn chia sẻ về lý do "người Hàn rất giận người Việt Nam". Bằng cách nói chuyện dí dỏm, anh đã thu hút sự chú ý của nhiều người xem khi chia sẻ về trải nghiệm của mình khi được mời ăn cơm tại nhà một người bạn Việt Nam.

Chàng trai Hàn kể thói quen lạ của người Việt trên mâm cơm đãi khách, 90% người Việt cũng không tự nhận ra - ảnh 2

Tiếp theo, khi chàng trai người Hàn Quốc đến chơi, gia chủ người Việt thường chuẩn bị một bữa ăn thịnh soạn với nhiều món ngon và "ép buộc" khách phải ăn hết.

Một lần, anh đến nhà một người bạn Việt và được chứng kiến một bàn ăn đầy ắp đồ ăn đa dạng như canh cá nấu rau cần, lòng dồi, thịt chân giò, thịt vịt, cá kho... Chàng trai Hàn Quốc nói đùa rằng đây là toàn bộ đặc sản "trên bờ và dưới nước". "Chỉ có 3 người nhưng bàn ăn đầy đủ đồ ăn như thế này, làm sao ăn hết được. Tôi giận mà bụng sưng lên", Woo Sung nói vui vẻ.

Chàng trai Hàn kể thói quen lạ của người Việt trên mâm cơm đãi khách, 90% người Việt cũng không tự nhận ra - ảnh 3

Sau đó, anh nhận ra "điều kỳ lạ" của người Việt khi thấy chủ nhà chỉ quan tâm nhìn khách ăn. Nếu khách ăn nhiều và thích thú, chủ nhà sẽ rất vui mừng. Ngược lại, nếu khách ăn ít, điều này có thể khiến chủ nhà cảm thấy buồn bã và "giận".

Dù những lời đùa đơn giản, Park Woo Sung cho biết anh rõ ràng cảm nhận được sự chân thành và sự hiếu khách của người Việt khi mời đón. Anh cảm thấy ấm cúng và yêu thương khi được đối xử nồng hậu như vậy.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: người việt   Việt Nam   mâm cơm  

Cùng chuyên mục