24h
Yeah1 News

Câu đố "vì sao tỷ phú đuổi việc vệ sĩ cứu mạng mình", người có IQ cao chưa chắc trả lời đúng

Thứ bảy, 19/08/2023 | 11:35 (GMT+7)

Mặc dù người vệ sĩ đã cảnh báo tỷ phú thoát khỏi vụ tai nạn thảm khốc. Tuy nhiên khi trở về, tỷ phú lại đuổi việc nam vệ sĩ. Nguyên nhân vì sao?

Những người nổi tiếng, các chính khách hoặc những nhân vật quan trọng, có chức vị trong xã hội hoặc một lĩnh vực đặc thù nào đó đều có nguy cơ đối diện với nguy hiểm. Rất nhiều nghệ sĩ lớn thường xuyên nhận được thư đe dọa từ phía anti-fan hoặc những kẻ khủng bố. Điều mà họ có thể làm chỉ là tăng cường số lượng vệ sĩ theo bên cạnh để bảo vệ. 

Tuỳ theo mỗi người mà giá thuê vệ sĩ sẽ có khác biệt. Những chính trị gia, doanh nhân, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng có thể chi hàng triệu USD để sở hữu đội ngũ vệ sĩ tinh nhuệ, phục vụ 24/7 cho người đó và gia đình của họ. 

Người nổi tiếng thường có thói quen thuê vệ sĩ bảo vệ nghiêm ngặt
Người nổi tiếng thường có thói quen thuê vệ sĩ bảo vệ nghiêm ngặt

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump từng tốn 58 triệu USD để thuê vệ sĩ bảo vệ dinh thự của mình ở Florida và New York. Ca sĩ Beyoncé chi 4 triệu USD và mua cả xe ô tô bọc thép chống đạn để đảm bảo an toàn. Mark Zuckerberg - ông chủ của Meta và điều hành nhiều nền tảng mạng như Facebook, Instagram... chi 23,4 triệu USD cho dàn vệ sĩ hộ tống bên cạnh mỗi ngày.

Vệ sĩ luôn đòi hỏi ở sự dũng cảm, trung thành và kiên cường, trong mọi trường hợp đều phải hết lòng bảo vệ người chủ của mình. Thậm chí, không ít trường hợp vệ sĩ đã hy sinh cả tính mạng để che chở cho đối tượng được bảo vệ trong trường hợp khẩn cấp. Chính vì vậy nếu không phát hiện nghi vấn hoặc có hành vi quá đáng, tỷ phú hoặc những người chủ sẽ không đuổi việc vệ sĩ.

Câu đố khiến nhiều người tranh cãi
Câu đố khiến nhiều người tranh cãi

Mới đây, trên mạng xuất hiện một câu đố oái oăm khiến cộng đồng mạng "bó tay" không thể tìm ra lời giải. Câu đố này đề cập đến việc một tỷ phú đã ra quyết định đuổi việc vệ sĩ của mình dù vệ sĩ không làm gì có lỗi.

Nội dung câu đố gây tranh cãi: "Một tỷ phú đi ngủ sớm vì sáng hôm sau ông phải lên máy bay đi công tác. Nửa đêm, người vệ sĩ gọi ông thức dậy và nói: Sáng mai ông nên đi tàu, tôi vừa nằm mơ thấy máy bay gặp tai nạn. Sáng hôm sau, tỷ phú đã không đi máy bay nữa mà chọn đi tàu vì tin lời của vệ sĩ. Kết quả máy bay quả thật gặp nạn. Tuy nhiên lúc trở về, tỷ phú gọi người vệ sĩ đó đến để đuổi việc. Lý do vì sao?"

Câu đố 'vì sao tỷ phú đuổi việc vệ sĩ cứu mạng mình', người có IQ cao chưa chắc trả lời đúng - ảnh 3
Vệ sĩ được huấn luyện để bảo vệ chủ trong mọi tình huống
Vệ sĩ được huấn luyện để bảo vệ chủ trong mọi tình huống

Câu trả lời được mọi người đưa ra nhiều nhất là do người vệ sĩ này đã... ngủ trong lúc làm nhiệm vụ bảo vệ tỷ phú. Một số khác thì cho rằng vệ sĩ này có khả năng dự đoán trước tai nạn khiến tỷ phú lo sợ và quyết định cho người đó thôi việc. Tuy nhiên đến nay, đáp án chính xác của câu đố trên vẫn chưa được đưa ra. Còn bạn nghĩ gì về câu đố này?

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: vệ sĩ   tỷ phú   câu đố  

Cùng chuyên mục