24h
Yeah1 News

Cắt nhỏ cục xà phòng để trong góc phòng: Chỉ trong 3 ngày bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra

Thứ sáu, 07/04/2023 | 19:38 (GMT+7)

Xà phòng sẽ không chỉ còn dùng để rửa tay khi bạn biết thêm những tác dụng kỳ diệu dưới đây.

Xà phòng vốn là đồ vật thường xuyên sử dụng trong sinh hoạt thường ngày, từ việc dùng để rửa tay, vệ sinh cơ thể cho đến vệ sinh đồ đạc. Thế nhưng bánh xà phòng nhỏ với mức giá không cao hàng ngày hóa ra lại chứa nhiều công dụng ít ai ngờ và có thể giúp ích rất nhiều cho bạn không chỉ trong việc tắm rửa hay vệ sinh.

Xà phòng là sản phẩm vệ sinh quen thuộc.
Xà phòng là sản phẩm vệ sinh quen thuộc.

Công dụng bất ngờ đầu tiên phải kể đến là gi úp đuổi muỗi và côn trùng gây hại. Muỗi là loài sinh vật gây khó chịu lại còn tiềm ẩn nhiều bệnh nguy hiểm mà nhiều người luôn tìm cách tiêu diệt nhưng thường khó khăn vì chúng quá nhỏ, di chuyển nhanh. Tuy nhiên không cần phải dùng vợt diệt muỗi hay nhiều cách khác, bạn có thể đơn giản là sử dụng xà phòng.

Cắt nhỏ xà phòng và thực hiện một thao tác đơn giản sẽ giúp bạn đuổi muỗi.
Cắt nhỏ xà phòng và thực hiện một thao tác đơn giản sẽ giúp bạn đuổi muỗi.

Đầu tiên, hãy chuẩn bị một chiếc bát /hộp đựng và một cục xà bông. Lấy kéo cắt một ít xà bông bỏ vào bát và đổ một lượng nước vừa đủ. Dùng đũa khuấy đều cho xà bông tan hoàn toàn trong nước.

Đặt bát nước xà bông ở những nơi nhiều muỗi. Muỗi đẻ trứng trong nước và thích đậu vào nước. Trong khi đó, nước xà bông có tính kiềm sẽ làm muỗi chết nhanh. Chỉ cần để bát nước xà bông qua đêm, rất nhiều muỗi chết sẽ nổi lên trên.

Chỉ vài bước, bạn sẽ thấy tác dụng kỳ diệu của xà phòng.
Chỉ vài bước, bạn sẽ thấy tác dụng kỳ diệu của xà phòng.

Ngoài ra, có lẽ bạn chưa biết rằng muỗi để trứng vào nước xà bông thì trứng cũng không thể sinh sôi và thành con muỗi được. Chỉ cần làm định kỳ một tháng vài lần, mẹo vặt đơn giản này sẽ giúp ngôi nhà của bạn không còn loài sinh vật phiền toái và tiềm ẩn nguy hiểm với sức khỏe này nữa.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục