24h
Yeah1 News

Cảnh báo 14 đầu số gọi vào điện thoại phải cúp máy ngay nếu không muốn bị mất tiền oan?

Thứ hai, 28/08/2023 | 14:33 (GMT+7)

Với các cuộc gọi từ số lạ vào điện thoại di động, các nhà mạng khuyến cáo người dùng không nên gọi lại để tránh trường hợp dính bẫy của kẻ gian.

Lừa đảo qua điện thoại không phải hình thức mới nhưng số nạn nhân vẫn ngày một tăng lên. Hình thức lừa đảo này diễn biến phức tạp và không ngừng thay đổi khiến nhiều người chủ quan và dễ sập bẫy của kẻ gian. Vì vậy, để bảo vệ mình trước những kẻ gian khi bạn thấy những số điện thoại dưới đây cần cúp máy ngay lập tức cho an toàn, kẻo bị lừa đảo mất tiền không biết nguyên nhân.

Cảnh báo 14 đầu số gọi vào điện thoại phải cúp máy ngay nếu không muốn bị mất tiền oan. Ảnh minh họa
Cảnh báo 14 đầu số gọi vào điện thoại phải cúp máy ngay nếu không muốn bị mất tiền oan. Ảnh minh họa

Dưới đây là các đầu số điện thoại lừa đảo có thể là danh sách những số điện thoại không nên nghe ở cả quốc tế và Việt Nam mà bạn cần lưu ý:

- Những đầu số điện thoại không nên nghe tại Việt Nam có thể kể đến như +1900, +024, +028.

- 11 đầu số điện thoại không nên nghe quốc tế như: 224; 231; 232; 252; 247; 371; 375; 381; 563; 370; 255.

Bên cạnh những số điện thoại không nên nghe trong danh sách trên, bạn có thể nhận biết số điện thoại lừa đảo qua một số đặc điểm sau: Cuộc gọi không rõ nguồn gốc, yêu cầu thông tin cá nhân, sử dụng mã khu vực quốc tế lạ , cảnh giác với các cuộc gọi đến từ các quốc gia khác ở xa .

Người dân cần cảnh giác với các đầu số điện thoại lạ để tránh bị mất tiền oan.
Người dân cần cảnh giác với các đầu số điện thoại lạ để tránh bị mất tiền oan.
Cảnh báo 14 đầu số gọi vào điện thoại phải cúp máy ngay nếu không muốn bị mất tiền oan? - ảnh 3

Ngoài ra, còn nhiều đầu số với cú pháp giả mạo ngân hàng như: “Trân trọng thông báo tới Quý khách! Tài khoản của bạn sẽ bị tạm ngưng dịch vụ vào ngày 1 tháng 11. Quý khách nhanh chóng đăng nhập vào http://www.***bank.top để cập nhật trực tuyến” hoặc “Kính gửi người dùng ***Bank , điểm tài khoản của bạn đã được đổi thành điều kiện quà tặng. Vui lòng đăng nhập www.***bank.vip ngay để đổi quà. Nếu quá hạn, nó sẽ không được chấp nhận”.

Nếu bạn nhận được cuộc gọi từ những đầu số này có thể bị trừ tiền trong tài khoản thuê bao, cũng như mất thông tin về tài khoản ngân hàng, giao dịch online. Chính vì vậy, người dân nên cảnh giác hết sức có thể để tráng bị lừa đảo.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục