24h
Yeah1 News

Cẩn thận bị khoá sim điện thoại nếu không thực hiện điều này trước ngày 15/8

Thứ bảy, 08/07/2023 | 19:01 (GMT+7)

Các thuê bao di động không chính chủ, chưa thực hiện đúng quy định về việc sử dụng SIM không chính chủ và hoàn thành trước ngày 15/8 sẽ bị xử phạt.

Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến hết ngày 15/5, các nhà mạng đã chủ động triển khai các biện pháp rà soát, xác định 3,84 triệu thuê bao di động không có thông tin cần chuẩn hóa sau đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và tổ chức xử lý (chuẩn hóa, chặn 1 chiều) với những thuê bao này.

Trong đó có 2,85 triệu thuê bao được chuẩn hóa thông tin lại và hơn 985.000 thuê bao bị thu hồi do không thực hiện chuẩn hóa theo quy định.

Tuy nhiên hiện nay vẫn chưa khắc phục triệt để tình trạng SIM không chính chủ, chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao, ảnh hưởng lớn đến xã hội, người dân và khách hàng viễn thông.

Cẩn thận bị khoá sim điện thoại nếu không thực hiện điều này trước ngày 15/8 - ảnh 1

Cần thực hiện đổi SIM chính chủ đúng quy định để tránh bị xử phạt

Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức thanh tra diện rộng về công tác quản lý thông tin thuê bao, xử lý nghiêm các vi phạm. Đồng thời hoàn thiện các quy định của pháp luật liên quan đến công tác quản lý thông tin thuê bao. Cùng với đó đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về các rủi ro khi sử dụng SIM không đăng ký đúng quy định, chuyển SIM cho người khác sử dụng, SIM không chính chủ, đăng ký quá nhiều SIM.

Bộ chỉ đạo các nhà mạng phải hoàn thành trước ngày 15/8 xử lý những thuê bao chưa thực hiện đúng quy định về việc sử dụng SIM không chính chủ. 

Cẩn thận bị khoá sim điện thoại nếu không thực hiện điều này trước ngày 15/8 - ảnh 2

Nếu không thực hiện đổi SIM chính chủ trước ngày 15/8, có thể sẽ bị xử phạt

Đối với thuê bao cố tình vi phạm quy định về sử dụng SIM không chính chủ, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông các địa phương thanh tra, xử lý vi phạm theo đúng quy định.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục