24h
Yeah1 News

Cận Tết, xuất hiện loại bưởi có hình dáng và màu sắc “độc lạ”, 250.000 đồng/1 quả chưa kịp thu hoạch đã bán hết

Thứ năm, 04/01/2024 | 14:55 (GMT+7)

Gần Tết, trên thị trường xuất hiện loại bưởi có hình dáng và màu sắc "độc đáo" với giá 250.000 đồng/1 quả. Thậm chí, "đắt" hàng đến mức bưởi trong vườn đã được khách đến đặt hàng hết.

Dù còn 1 tháng nữa mới đến Tết, mới đây xuất hiện loại bưởi này đã có khách đặt hàng hết, với mức giá cả trăm nghìn một quả khiến dân tinh xôn xao.

Theo đó, bưởi đỏ Đông Cao được người dân thôn Đông Cao, xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội coi là một sản vật trời ban. Ông Lương Văn Phương là người gắn bó lâu đời nhất và cũng là hộ trồng bưởi nhiều nhất ở thôn Đông Cao. Ông cho biết đây là năm đầu tiên ông thử nghiệm làm bưởi đỏ hình thỏi vàng, giọt nước và hồ lô.

Những gốc bưởi trong vườn nhà ông có từ khi bố ông còn sống, tính ra có những gốc bưởi có tuổi đời lên đến hàng chục năm. Những quả bưởi này khi chín sẽ dần chuyển sang màu đỏ đẹp mắt, thương lái đến tận nơi thu mua. Thấy vậy, nhiều hộ dân trong thôn, xã cũng tìm đến hỏi mua cây giống. Ông cũng nhân giống để mở rộng diện tích và bán cho các hộ gia đình quanh vùng có nhu cầu

Cận Tết, xuất hiện loại bưởi có hình dáng và màu sắc “độc lạ”, 250.000 đồng/1 quả chưa kịp thu hoạch đã bán hết - ảnh 1

Như mọi năm, gia đình ông để bưởi có hình dáng tự nhiên và xuất bán ra thị trường. Năm nay, ông mới bắt đầu thử nghiệm ép những quả bưởi vào khuôn để cho ra hình dáng độc đáo. Để làm những quả bưởi có hình dáng “lạ” này, ngay sau khi thu hoạch bưởi, ông đã phải cắt tỉa cành, đánh nhánh tốt và bón phân hữu cơ cho cây, chăm cho cây phát triển xanh tốt.

“Những quả bưởi được chọn lọc đưa vào khuôn tạo hình cũng cần một số tiêu chí nhất định như quả bưởi phải đẹp, đủ cành lá… Sau khi đưa vào khuôn, người làm vườn cũng cần kiểm tra liên tục và thường xuyên để xem quả có đạt chất lượng không”, ông chia sẻ.

Hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng số lượng bưởi đỏ đúc chữ tài lộc trong vườn đã được khách đến đặt hàng hết.
Hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng số lượng bưởi đỏ đúc chữ tài lộc trong vườn đã được khách đến đặt hàng hết.

Năm nay, ông mới làm thử nghiệm nên số lượng bưởi đỏ có tạo hình vẫn còn ít, ông dự tính sẽ đưa ra thị trường 500 – 600 quả. Mặc dù còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, song số lượng bưởi đỏ đúc chữ tài lộc trong vườn đã được khách đến đặt hàng hết. Ông Phương nói. "Giá bưởi được tạo hình cao hơn những quả bưởi hình dáng thông thường, vì đòi hỏi rất nhiều công sức và kỹ thuật của người chăm vườn, mức giá hiện tại tôi đang bán là 250.000 đồng/1 quả".

Theo ông Lương Văn Phương, bưởi đỏ Đông Cao khi còn non có màu xanh, quả khi già sẽ chuyển dần sang màu vàng và khi bưởi chín sẽ chuyển sang màu đỏ như trái gấc. Điều đặc biệt, bưởi đỏ từ vỏ đến ruột, thu hoạch vào cuối năm, trùng dịp Tết Nguyên đán nên được người tiêu dùng ưa chuộng, luôn có giá cao nhưng số lượng quả bưởi thu hoạch được năm nào cũng không đủ để bán.

Cận Tết, xuất hiện loại bưởi có hình dáng và màu sắc “độc lạ”, 250.000 đồng/1 quả chưa kịp thu hoạch đã bán hết - ảnh 3

Để mang tới cho khách những quả bưởi đạt chất lượng cao, ông Phương cho rằng người làm vườn cần phải chăm sóc tỉ mỉ từng công đoạn. Bắt đầu từ tháng 8 Âm lịch, cây sẽ ra quả bưởi có màu hồng. Đến tháng 10 Âm lịch, bưởi sẽ chuyển sang màu đỏ.

Một cây bưởi cho thu hoạch quả cần phải chăm sóc khoảng 3 năm. Trong quá trình đó, người làm cần chú ý một số thời gian để bón phân cho cây phát triển tươi tốt. Trung bình một cây sẽ cho ra từ 80 – 100 quả. Hiện nay, bưởi đỏ Đông Cao đang bán cho khách đặt trước khoảng từ 80.000 – 100.000 đồng/quả, loại hình dáng tự nhiên. Còn loại bưởi tạo hình độc, lạ sẽ có giá hơn 200.000 đồng/quả.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bưởi  

Cùng chuyên mục