24h
Yeah1 News

Cần đặc biệt dọn dẹp sạch sẽ 3 nơi này trước Tết để đón Thần Tài “xông đất”, rước tài lộc vào nhà

Thứ bảy, 27/01/2024 | 18:13 (GMT+7)

Những khu vực trong nhà của bạn nếu được dọn dẹp sạch sẽ, sáng bóng sẽ mang về tài lộc, thịnh vượng, thu hút sự may mắn, thành công cho gia đình.

Vào những dịp cuối năm, mọi người trong gia đình đều sum họp, tất bật dọn dẹp, trang trí lại nhà cửa để chuẩn bị đón một năm mới nhiều may mắn, thuận lợi. Khi một năm đã qua đi, ai ai cũng đều hy vọng sẽ có một năm mới sung túc, tươm tất. Vì thế, việc vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa đón Tết đến là điều rất quan trọng và cần được thực hiện cẩn thận, tỉ mỉ, nhất là những khu vực dưới đây.

Lối vào nhà

Lối vào của một căn nhà ngoài ý nghĩa là khu vực để đón Thần Tài, còn là "mặt tiền" thu hút họ hàng, khách quý ghé đến. Thế nên, khu vực này cần được vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, phía trước cửa nhà thường được sử dụng để trang bị tủ đựng giày, dép. Tủ giày cũng là nơi cần được vệ sinh, chùi rửa thật kỹ càng và sắp xếp lại những đôi giày, dép cho ngay ngắn. Gia chủ còn có thể đặt cây xanh bên trên tủ đựng giày để thanh lọc không khí, tăng thêm yếu tố phong thuỷ vượng tài.

Nhà bếp

Các gian bếp trong phong thuỷ tượng trưng cho tài khố , nên đây cũng là một trong những khu vực có thể ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vậy nên, vệ sinh nhà bếp rất quan trọng, nhất là khu vực tủ lạnh và bếp nấu ăn. Hai vị trí này có liên quan đến nấu nướng và thực phẩm, mà thức ăn mang ý nghĩa như phú quý nên cần được vệ sinh thật sạch sẽ.

Phòng tắm

Phòng tắm sạch sẽ tỉ lệ thuận với sức khoẻ của gia đình. Vì vậy, vị trí này cũng cần phải thường xuyên dọn dẹp, vệ sinh cẩn thận. Phòng tắm ẩm thấp, nấm mốc sẽ không mang lại sức sống, sản sinh ra nhiều vi khuẩn, khi đặt quần áo, khăn, bàn chải đánh răng… sẽ dễ dàng bị nhiễm khuẩn. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đồng thời, lỗ thoát nước và gương trong phòng tắm cũng cần được kiểm tra và vệ sinh thường xuyên. Lỗ thoát nước tượng trưng cho tài vận, nếu bị tắc nghẽn, tài vận của gia chủ cũng bị ảnh hưởng theo. Gương trong phong thuỷ đại diện cho sự khai sáng phú quý. Nếu chiếc gương trong phòng tắm của bạn được vệ sinh sáng bóng, sẽ thu hút được sự giàu có, phú quý.

(*)Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục