24h
Yeah1 News

Cách trồng hoa giấy ngũ sắc, vừa đơn giản vừa dễ ra hoa hơn hoa giấy thông thường

Thứ bảy, 27/05/2023 | 15:43 (GMT+7)

Hoa giấy ngũ sắc vốn có sức sống bền hơn nên được cho là dễ chăm và nhanh ra hoa hơn so với hoa giấy thông thường.

Mùa hoa giấy đang bắt đầu bước vào mùa "cao điểm" khi hoa giấy sẽ bắt đầu nở rộ vào tháng 6. Nhiều người thích trồng hoa cũng tìm cách thử gieo trồng loại cây hoa này bởi hoa giấy khi nở rộ sẽ vô cùng đẹp mắt. Bên cạnh hoa giấy có màu hồng tím hoặc màu trắng thông thường thì còn có hoa giấy ngũ sắc.

Hoa giấy đã bắt đầu vào mùa nở rộ.
Hoa giấy đã bắt đầu vào mùa nở rộ.

Nhiều người thường cho rằng hoa ngũ sắc sẽ khó trồng và chăm sóc hơn hoa giấy thông thường nhưng ít ai biết thực tế lại ngược lại. Cây hoa giấy ngũ sắc với nhiều người có kinh nghiệm thì là loại cây dễ chăm, khả năng chống chịu tốt nên ít khi bị sâu bệnh hại. Với những người không biết quá nhiều về trồng cây cũng chỉ cần đảm bảo cho môi trường sống của cây hoa giấy ngũ sắc luôn phù hợp thì cây hoa giấy ngũ sắc sẽ luôn khỏe mạnh và nở hoa quanh năm.

Cây hoa giấy ngũ sắc vô cùng đẹp mắt khi nở rộ (ảnh minh họa).
Cây hoa giấy ngũ sắc vô cùng đẹp mắt khi nở rộ (ảnh minh họa).

Tuy nhiên, một điều cần chú ý là cây hoa giấy càng chăm nhiều cho cây xanh tốt thì càng khó ra hoa. Thế nên, cần chú ý không để đất bị ngập úng vì tưới nước quá nhiều, dẫn đến bị thừa dinh dưỡng. Chỉ cần bổ sung đủ nước cho cây trồng. Khi hoa nở thì đây mới là thời điểm cần tưới nước nhiều hơn để hoa bền, nở lâu hơn. Nếu cây hoa giấy ngũ sắc có nhiều lá màu xanh tốt thì cắt tỉa bớt để kích thích cây ra hoa.

Nếu được chăm đúng cách, hoa giấy ngũ sắc có thể nở quanh năm.
Nếu được chăm đúng cách, hoa giấy ngũ sắc có thể nở quanh năm.

Để giúp cây ra hoa lâu tàn, tươi tắn thì sau 4 tháng bón phân cho cây một lần, giúp cây có thể nở hoa quanh năm. Cây hoa giấy ngũ sắc ưa nắng nên hãy trồng ở nơi có nhiều ánh nắng, tối thiểu cho cây nhận ánh nắng 6 – 8 giờ. Đồng thời nên tiến hành cắt tỉa chồi cây thường xuyên để kích thích cây ra hoa nhanh hơn. Chỉ cần vài lưu ý đơn giản, bạn đã có thể trồng một cây hoa giấy ngũ sắc lâu bền, nở hoa quanh năm mà không lo cây chóng tàn hay khô héo.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục