24h
Yeah1 News

Cách hạ nhiệt cấp tốc cho yên xe máy giữa trời nắng nóng

Thứ ba, 20/06/2023 | 18:10 (GMT+7)

Xe máy đi giữa trời nắng nóng dễ khiến yên xe bị chịu nhiệt, làm ảnh hưởng đến chất lượng phương tiện cũng như sức khoẻ người dùng. Hãy lưu ngay những mẹo giúp hạ nhiệt yên xe nhanh chóng dưới đây.

Yên xe máy khi để dưới trời nắng nóng có thể khiến chúng ta bị bỏng. Vì vùng da người ở những vị trí như đùi và mông vốn rất mỏng. Để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn có thể tham khảo một số cách hạ nhiệt cấp tốc cho yên xe dưới đây để có thể sử dụng khi cần thiết.

Ngồi lên yên xe để giữa trời nóng có thể gây bỏng da (Ảnh minh hoạ)
Ngồi lên yên xe để giữa trời nóng có thể gây bỏng da (Ảnh minh hoạ)

Lau yên bằng khăn ướt

Khi đi ra đường trong những ngày nắng nóng, bạn nên mang theo một chiếc khăn bông có kích thước phù hợp với yên xe máy. Khi yên xe máy phải để ngoài trời, bạn có thể làm ướt khăn bằng nước rồi trải lên xe. Lặp lại 1-2 lần thi yên xe sẽ giảm nhiệt đáng kể.

Bạn cũng có thể giảm nhiệt độ của yên xe bằng cách đổ nước trực tiếp lên. Sau đó cùng khăn lau khô. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là không được dùng những cách hạ nhiệt bằng nước, đá lạnh thường xuyên vì có thể khiến xe bị nổ và bong tróc. Trường hợp không mang theo khăn hay có nước, bạn nên dắt xe đến bóng râm rồi vỗ mạnh lê yên xe để nhiệt được tỏa bớt ra bên ngoài.

Dùng khăn ướt để hạ nhiệt yên xe là cách thức được nhiều người áp dụng (Ảnh minh hoạ)
Dùng khăn ướt để hạ nhiệt yên xe là cách thức được nhiều người áp dụng (Ảnh minh hoạ)

Dùng báo giấy hoặc áo chống nắng

Trước khi đỗ xe giữa trời nắng, bạn có thể sử dụng giấy báo hoặc bìa các tông nếu có để che yên xe. Khi trùm báo hay bìa, bạn nên kẹo một mép vào bên trong để chúng được cố định chắc chắn hơn. Như vậy, khi yên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời cũng không bị hấp thụ quá nhiều nhiệt.

Trường hợp không có giấy báo hay bìa cứng, bạn có thể dùng áo chống nắng của mình để che chắn yên xe. Tương tự như với báo/ bìa, bạn nên kẹp một góc áo vào bên trong yên xe để không bị gió thổi bay. Khi buộc phải ngồi lên yên xe đã để một khoảng thời gian dưới trời nóng, bạn có thể lót chỗ ngồi bằng áo mưa hoặc miếng bìa để tránh bị bỏng.

Bọc yên chống nóng

Bọc yên xe chống nóng dạng lưới là cách thức hiệu quả để yên xe không bị nóng khi để dưới trời nắng. Những loại bọc yên này có giá thành không quá đắt và được bán ở rất nhiều cửa hàng. Khi bọc yên xe, bạn nên chọn những loại có màu sắc tươi sáng để giảm hấp thụ nhiệt tốt hơn.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: xe máy   hạ nhiệt   yên xe  

Cùng chuyên mục