24h
Yeah1 News

Cách gửi tiền tiết kiệm với lãi suất cao mà nhiều người bỏ qua, chọn kì hạn 6 tháng hay 1 năm "không có lời"?

Thứ sáu, 02/06/2023 | 17:38 (GMT+7)

Khám phá cách đầu tư gửi tiền tiết kiệm an toàn và hiệu quả. Những lưu ý quan trọng để đạt được lợi suất cao nhất từ kênh đầu tư tiết kiệm.

Gửi tiết kiệm là hình thức đầu tư mà khách hàng gửi một khoản tiền vào ngân hàng với mục đích tiết kiệm trong một khoảng thời gian nhất định. Sau thời gian đó, người gửi sẽ nhận được một khoản lãi nhất định cộng với số tiền gốc.

Nhiều người chọn gửi tiết kiệm là đầu tư an toàn.
Nhiều người chọn gửi tiết kiệm là đầu tư an toàn.

Vậy có nên gửi tiết kiệm?

Trước khi quyết định gửi tiết kiệm kỳ hạn bao lâu là lợi nhất, hãy cân nhắc những lý do sau đây để đảm bảo quyết định của bạn là chính xác:

  • Gửi tiền tiết kiệm đảm bảo tính an toàn và không rủi ro như việc đầu tư. Bên cạnh đó, bạn vẫn nhận được lãi hàng tháng.
  • Gửi tiền tiết kiệm là hình thức đầu tư "kinh doanh tiền" dễ dàng và chắc chắn sinh lời. Bạn chỉ cần có tiền là có thể kinh doanh.Bạn có thể rút tiền trước hạn bất cứ khi nào cần mà không cần phải đợi đến hạn.
  • Gửi tiết kiệm giúp bạn chuẩn bị vững vàng và thành công cho những dự định lớn trong tương lai.

Hiện nay, việc gửi tiết kiệm rất dễ dàng với hơn 50 ngân hàng và hàng ngàn điểm giao dịch trên khắp cả nước. Bạn không cần tốn nhiều thời gian, công sức hay số tiền lớn để gửi tiết kiệm bất cứ lúc nào.

Gửi tiền tiết kiệm đảm bảo tính an toàn và không rủi ro như việc đầu tư.
Gửi tiền tiết kiệm đảm bảo tính an toàn và không rủi ro như việc đầu tư.

Gửi tiết kiệm trong thời gian bao lâu là hợp lý và sinh nhiều lãi?

Để quyết định kỳ hạn tiết kiệm phù hợp nhất, bạn cần xem xét nhu cầu sử dụng số tiền trong tương lai. Một số lời khuyên như sau:

  • Nếu bạn cần sử dụng số tiền trong khoảng 3 - 5 tháng tới, kỳ hạn 1 tháng là sự lựa chọn hợp lý. Điều này giúp bạn có tiền lãi và tiền gốc để sử dụng một cách tiện lợi. Hầu hết các ngân hàng hiện nay áp dụng mức lãi từ 1 - 3 tháng là tương đương nhau. Vì vậy, bạn nên gửi kỳ hạn 1 tháng để dễ dàng rút lãi và gốc sau mỗi kỳ hạn.
  • Nếu bạn không cần sử dụng số tiền trong khoảng từ 6 - 7 tháng tới, kỳ hạn 6 tháng là lựa chọn tốt nhất. Với kỳ hạn này, mức lãi suất đã được tăng lên đáng kể, vượt trội hơn nhiều so với kỳ hạn 1, 3 hoặc 5 tháng. Điều này giúp bạn có được mức lãi suất tốt nhất và tiết kiệm được nhiều tiền hơn.
Vậy nên chọn kì hạn nào?
Vậy nên chọn kì hạn nào?

Nhiều ngân hàng hiện nay đã áp dụng mức lãi suất trên 6% cho kỳ hạn 6 tháng, cao hơn nhiều so với kỳ hạn 1 tháng chỉ với mức lãi suất hơn 4%. Tuy nhiên, nếu bạn cần rút tiền trước hạn, gửi kỳ hạn lớn hơn có thể ảnh hưởng đến số tiền lãi.

  • Nếu bạn quan tâm đến việc tăng thêm số tiền lãi suất, có thể tìm hiểu các chính sách cộng thêm lãi suất của một số ngân hàng. Mức lãi suất có thể lên đến 7%/năm hoặc thậm chí là 8%/năm, đây là một con số khá ấn tượng và giúp bạn có được lợi nhuận cao hơn từ khoản tiền tiết kiệm của mình.

Tổng kết lại, gửi tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng hoặc 12 tháng là lựa chọn có lợi nhất. Tuy nhiên, nếu khoản tiền của bạn không "rảnh rỗi" đủ lâu để gửi kỳ hạn dài, bạn có thể chọn các kỳ hạn ngắn hơn.

Ảnh: Tổng hợp.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục