24h
Yeah1 News

Cách bật/tắt trạng thái “vừa mới truy cập” trên Zalo, dùng điện thoại lâu nhưng không phải ai cũng biết

Thứ ba, 10/10/2023 | 16:09 (GMT+7)

Hướng dẫn bật hoặc tắt trạng thái "vừa mới truy cập" trên Zalo có thể không phải ai cũng biết, mặc dù đã sử dụng điện thoại trong một thời gian dài.

Giống như các mạng xã hội khác, tính năng hiện trạng thái hoạt động trên Zalo cho phép người dùng xem được thời gian truy cập Zalo của nhau. Nếu liên hệ của bạn đang sử dụng Zalo, trên thanh thông báo ngay dưới tên người dùng sẽ hiện dòng chữ “Vừa mới truy cập”. Tương tự, nếu thanh thông báo hiện “Truy cập 3 phút trước”., hay “Truy cập 1 giờ trước”,… tức liên hệ của bạn đã sử dụng Zalo với thời điểm tương ứng trước đó.

Trạng thái "vừa mới truy cập" trên zalo cho phép người khác, bạn bè có thể xem và biết được bạn vừa mới truy cập vào zalo từ lúc nào. Tuy nhiên, rất nhiều người muốn tắt trạng thái này để những người dùng khác khi nhắn tin hoặc liên lạc sẽ không thể cập nhật được người đó có đang dùng Zalo hay không. 

Khi sử dụng Zalo bạn sẽ rất thường hay nhìn thấy dòng trạng thái thông báo ” vừa mới truy cập”.
Khi sử dụng Zalo bạn sẽ rất thường hay nhìn thấy dòng trạng thái thông báo ” vừa mới truy cập”.

Để quản lý trạng thái truy cập của bạn trên ứng dụng Zalo, bạn có thể thực hiện các hướng dẫn sau:

Bước 1: Truy cập vào quyền riêng tưChọn mục Thêm trên thanh điều hướng dưới màn hình > Chọn Quyền riêng tư.

Hình 1
Hình 1

Bước 2: Thay đổi trạng thái truy cập

Trong phần Hiển thị trạng thái truy cập, bạn có thể thực hiện việc sau:

- Để Bật trạng thái truy cập, gạt thanh chuyển động sang phải, như thể hiện trong hình (1).

- Để Tắt trạng thái truy cập, gạt thanh chuyển động sang trái, như hình minh họa (1).

Khi bạn đã tắt trạng thái truy cập, bạn sẽ không còn hiển thị "vừa mới truy cập" trên màn hình của bạn bè, giống như ví dụ trong hình (2).

Hình 2
Hình 2

Lưu ý: Cách điều chỉnh cài đặt này có thể thay đổi tùy theo phiên bản Zalo và hệ điều hành của bạn, nhưng nguyên tắc cơ bản vẫn giữ nguyên. Nhớ rằng, khi bạn bật trạng thái truy cập, người khác trên Zalo có thể thấy bạn đang online và sẵn sàng tương tác. Ngược lại, khi bạn tắt trạng thái truy cập, bạn sẽ không xuất hiện là "online" và người khác sẽ không biết bạn đang sử dụng ứng dụng hay không.

Tắt trạng thái truy cập trên Zalo mang lại cho bạn một mức độ ẩn danh và riêng tư cao hơn trong việc sử dụng ứng dụng. Khi bạn tắt trạng thái truy cập, không chỉ bạn mà ngay cả bạn bè và liên hệ của bạn cũng sẽ không thể nhận biết được bạn đã đăng nhập vào Zalo hay chưa. Điều này có nghĩa là bạn có quyền duyệt và sử dụng ứng dụng mà không cần lo lắng về việc ai đó theo dõi trạng thái trực tuyến của bạn. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: zalo   vừa mới truy cập  

Cùng chuyên mục