24h
Yeah1 News

Bố ở Gia Lai đặt tên cho con theo cầu thủ nước Pháp, 16 năm sau cậu bé tỏa sáng bất ngờ

Thứ tư, 14/06/2023 | 10:38 (GMT+7)

Người bố ở Gia Lai vì quá yêu thích một cầu thủ nước Pháp nên đã đặt tên con theo cầu thủ này. Nào ngờ 16 năm sau, con của anh đã bất ngờ tỏa sáng.

Anh Ksor Xem ở Gia Lai vô cùng yêu thích cầu thủ nổi tiếng người Pháp - Zinedine Zidane khi theo dõi World Cup năm 1998. Thế nên khi cậu con trai đầu lòng chào đời năm 2007, anh đã quyết định đặt tên cho con của mình sao cho phát âm được na ná với thần tượng, đó là Nay Di Đan.

Anh Ksor Xem đã đặt tên con mình giống thần tượng
Anh Ksor Xem đã đặt tên con mình giống thần tượng

Trùng hợp là khi Nay Di Đan lớn lên, cậu bé cũng rất đam mê bóng đá. Thấy con trai yêu thích môn thể thao này, anh Kros Xem cũng tạo điều kiện cho con hết mình. Nhờ được rèn luyện từ nhỏ mà giờ đây, Nay Di Đan đã trở thành một trong những cầu thủ trẻ đầy triển vọng của Việt Nam.

Cầu thủ trẻ Nay Di Đan
Cầu thủ trẻ Nay Di Đan

Nhờ sở hữu cái tên đặc biệt mà Nay Di Đan cũng nhận được sự chú ý lớn từ công chúng. Hiện tại, cậu được xem là ngôi sao bóng đá trẻ của Gia Lai. Ở vòng loại U17 quốc gia 2023, Nay Di Đan đã xuất sắc ghi 5 bàn thắng. Nhờ sự đóng góp của cậu mà đội bóng trẻ phố núi đã lọt vào chung kết. Cuối tháng 3/2023, Nay Di Đan là cầu thủ duy nhất của U17 Hoàng Anh Gia Lai được gọi lên tập trung đợt đầu tiên cho đội tuyển U17 Việt Nam, nhằm chuẩn bị cho VCK U17 Châu Á 2023.

Nhiều người khen ngợi Nay Di Đan là "Zidane" của Gia Lai và hy vọng cậu sẽ là chân sút sáng giá của Việt Nam trong tương lai. Và chắc chắn là hơn ai hết, bố của Di Đan sẽ cảm thấy vô cùng tự hào về cậu.

Cậu bé đã trở thành cầu thủ trẻ triển vọng của bóng đá Việt
Cậu bé đã trở thành cầu thủ trẻ triển vọng của bóng đá Việt

Bố của cậu từng bộc bạch trong một bài phỏng vấn rằng khi đặt tên cậu là Di Đan, ông chỉ mong cậu có được bản lĩnh như ngôi sao bóng đá người Pháp chứ chưa từng nghĩ con trai mình sẽ thực sự trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Không ngờ cậu bé lại có niềm yêu thích đặc biệt với bóng đá. Thấy con đam mê quá, muốn đi bằng được nên anh và vợ cũng ủng hộ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đặt tên   con trai   Nay Di Đan  

Cùng chuyên mục