24h
Yeah1 News

Bỏ vật này vào hủ gạo trong ngày mùng 1 Tết, may mắn và tài lộc sẽ kéo đến suốt cả năm

Thứ bảy, 03/02/2024 | 21:25 (GMT+7)

Hủ gạo tưởng chừng chỉ là một vật dụng hết sức bình thường trong nhà, nhưng đôi khi nó lại chứa đựng những thứ vô cùng thú vị.

Trong mỗi gia đình, hủ gạo được xem là vật dụng không thể thiếu. Đó không chỉ là chiếc hủ đựng gạo - lương thực quan trọng trong cuộc sống mỗi ngày, mà còn mang nhiều yếu tố tâm linh, phong thủy. 

Vị trí đặt thùng gạo

Theo đó, nếu hũ gạo được đặt ở vị trí tài chính trong bếp sẽ giúp tăng cường tác dụng của hũ gạo trong việc thăng tiến tài vận. Vị trí cửa bếp chéo 45 độ là vị trí tài chính trong bếp. 

Theo quan điểm phong thủy, ngũ hành trong hũ gạo đều thuộc Thổ nên tốt nhất nên đặt ở hướng Thổ mạnh – Tây Nam hoặc Đông Bắc. Vì mộc có thể khắc thổ nên gia chủ không nên đặt hũ gạo ở các hướng có năng lượng mộc mạnh – hướng đông và đông nam.

Bỏ vật này vào hủ gạo trong ngày mùng 1 Tết, may mắn và tài lộc sẽ kéo đến suốt cả năm - ảnh 1

Lựa chọn chất liệu thùng gạo

Hiện nay có rất nhiều chất liệu thùng gạo khác nhau. Mỗi chất liệu sẽ mang những tác dụng và có mức ảnh hưởng khác nhau. 

- Hũ gạo nhựa: Trên thực tế, theo thuyết phong thủy, hộp nhựa thuộc ngũ hành hỏa, gạo thuộc về thực phẩm, hộp nhựa thuộc về thực phẩm thuộc hỏa, tiêu hao nhanh, chi phí cao.

- Hũ gạo bằng gốm tượng trưng cho ngũ hành thổ: Xét về hào quang của ngũ hành, đất chịu trách nhiệm cho sự chuyển hóa và sinh ra vạn vật, đồng thời nó có thể tự nhiên sản sinh ra lương thực như lúa gạo.

Tức là dùng hũ gốm đựng gạo trong phong thủy, sẽ có tác dụng tăng khí rất tốt nên bạn không phải lo lắng tình trạng “hết gạo”.

Bỏ vật này vào hủ gạo trong ngày mùng 1 Tết, may mắn và tài lộc sẽ kéo đến suốt cả năm - ảnh 2

Hủ đựng gạo bằng gốm

Những thứ nên bỏ vào thùng gạo

Ông bà ta vẫn thường quan niệm, trong ngày đầu tiên của năm mới phải chất gạo vào thùng thật đầy. Đồng thời, bạn cũng có thể dùng ba phong bì màu đỏ chứa đầy mặt dây chuyền ngọc bích, đồng xu và dây thừng màu đỏ rồi đặt chúng dưới đáy thùng gạo.

Trong số đó, mặt dây chuyền bằng ngọc tượng trưng cho một ngôi nhà đầy vàng và ngọc; đồng xu tượng trưng cho trang sức bằng vàng và bạc; và dây thừng màu đỏ tượng trưng cho sự thịnh vượng.

Bằng cách này, nó không chỉ có thể thu hút sự giàu có mà còn có tác dụng tốt trong việc thu hút năm phước lành.

Ngoài ra, bạn cũng có thể để ít tiền cho vào bao lì xì đỏ để dưới đáy thùng gạo tượng trưng.

Bỏ vật này vào hủ gạo trong ngày mùng 1 Tết, may mắn và tài lộc sẽ kéo đến suốt cả năm - ảnh 3

Bỏ bao lì xì vào hủ gạo có thể mang đến may mắn

Mua thùng đựng gạo vào những ngày cát tường

Ý nghĩa của thùng đựng gạo không chỉ là đựng gạo mà còn tượng trưng cho lương thực cho cả gia đình. Vì vậy, nếu chọn ngày lành tháng tốt để mua thùng đựng gạo, nó có thể tác động rất tốt đến vận mệnh của các thành viên trong gia đình và phong thủy ngôi nhà.

Thông tin mang tính chất tham khảo và chiêm nghiệm. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: hủ gạo   Phong thủy   gia đình  

Cùng chuyên mục