24h
Yeah1 News

Bỏ túi những cách tẩy keo 502 dính tay hiệu quả trong tích tắc

Thứ ba, 23/05/2023 | 14:27 (GMT+7)

Dưới đây là một số cách tẩy keo 502 dính tay vừa nhanh chóng vừa tiện lợi, giúp bạn không phải lo ngại việc tay bị ửng đỏ, đau rát.

Keo 502 (hay còn được gọi với tên keo dán sắt) là một loại keo rất thông dụng trong đời sống thường nhật của chúng ta. Nó được sử dụng rộng rãi từ những công trình xây dựng to lớn đến những việc dân dụng nhỏ nhặt. Tuy nhiên, loại keo này nếu lỡ may dính vào tay bạn sẽ gây ra cảm giác bỏng rát. Vì vậy, đừng quên bỏ túi ngay những cách tẩy keo 502 dưới đây để loại bỏ lớp keo khó chịu này.

1. Xà phòng hoặc giấm

Cách tẩy keo 502 thân thuộc nhất đối với nhiều hộ gia đình có lẽ là dùng xà phòng hoặc giấm, bởi lẽ hai vật dụng này không thể thiếu trong bất cứ ngôi nhà nào. Với cách này, bạn pha loãng xà phòng hoặc giấm với nước ấm, sau đó ngâm tay vào dung dịch đã pha, xoa nhẹ nhàng và bóc tách lớp keo đến khi tay được sạch.

Ngâm tay trong dung dịch xà phòng hoặc giấm sẽ giúp tẩy keo 502 dễ dàng
Ngâm tay trong dung dịch xà phòng hoặc giấm sẽ giúp tẩy keo 502 dễ dàng

2. Muối

Công thức của hỗn hợp tẩy keo 502 này là 2 muỗng canh muối + 1 muỗng cà phê nước cốt chanh, hòa cũng chút nước, khuấy cho đến khi đặc sệt. Lúc này bạn thoa hỗn hợp vừa pha lên phần da tay bị dính keo, giữ nguyên 30 - 60 giây, sau đó xoa nhẹ cho đến lúc da tay không còn lớp keo dính.

3. Bơ thực vật

Đối với những bạn có làn da tay nhạy cảm, bơ thực vật sẽ là “vị cứu tinh” của bạn. Dùng bơ thực vật thoa tròn trên vết keo, ma sát giữa bơ và lớp da cùng sức nóng từ cổ tay tạo ra sẽ khiến keo bị bong tróc nhanh chóng.

4. Rượu, dầu gió hoặc nước tẩy sơn móng tay

Nếu da tay bạn không phải da nhạy cảm, bạn có thể dùng bông gòn thấm rượu, dầu gió hay nước tẩy sơn móng tay (acetone) rồi thoa lên vết keo dính. Muốn keo nhanh chóng bung ra nhiều hơn, bạn hãy lưu ý xoa bông theo vòng tròn để dung dịch có thể len lỏi và thấm đều xuống lớp keo.

Nhiều người cũng sử dụng rượu, dầu gió hoặc nước tẩy sơn móng tay để tẩy keo 502
Nhiều người cũng sử dụng rượu, dầu gió hoặc nước tẩy sơn móng tay để tẩy keo 502

5. Chườm khăn thấm nước ấm

Đây là mẹo xử lý cho bạn nếu không may keo 502 bắn lên môi hoặc lên mắt. Bạn dùng khăn ngâm vào nước ấm sau đó chườm khăn thấm nào lên vết keo bám trên môi hay mắt. Sau khi sơ cứu, bạn cần đến ngay phòng khám gần nhất để tránh keo tổn hại đến những vùng da mỏng manh trên khuôn mặt.

Đặc biệt hơn hết, lời khuyên cho bạn là nên để keo 502 tránh xa tầm tay của trẻ em và hãy thật cẩn thận khi sử dụng nó. Hi vọng những  mẹo mách bạn phía trên sẽ giúp tẩy keo 502 trên da bạn một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục