24h
Yeah1 News

Bộ phận nhỏ thường bị bỏ quên ở tủ lạnh: Tháo ra vừa giảm mùi hôi, vừa tiết kiệm điện

Thứ tư, 31/05/2023 | 17:30 (GMT+7)

Tủ lạnh có một bộ phận nhỏ mà nhiều người vẫn thường bỏ quên. Nó có thể là nguyên nhân khiến chiếc tủ lạnh của bạn có mùi hôi khó chịu đấy.

Khi sử dụng tủ lạnh, nhiều người chỉ chú ý đến nhiệt độ hay có vệ sinh thì cũng chỉ lau chùi bên trong tủ lạnh, ít có ai thực sự nắm hết các "ngõ ngách" của tủ. Thực tế, phía sau tủ lạnh có một bộ phận đặc biệt mà nhiều người vẫn thường bỏ quên.

Nhiều người vệ sinh thường xuyên nhưng tủ lạnh vẫn bốc mùi (Ảnh minh họa)
Nhiều người vệ sinh thường xuyên nhưng tủ lạnh vẫn bốc mùi (Ảnh minh họa)

Phía sau tủ lạnh có một khay xả nước cũng như những ống dẫn chất lỏng. Khay xả này sẽ chứa đựng những chất lỏng dư thừa của tủ. Vì được đặt trên máy nén hơi nước nên chất lỏng tỏng đó sẽ thường tự bốc hơi hết.

Tuy nhiên nếu chất lỏng này có chứa dịch thức ăn hay bụi bẩn tích tụ lâu ngày thì sẽ khó tránh được việc bốc mùi khó chịu. Nhiều người dọn dẹp tủ lạnh sạch sẽ nhưng vẫn thấy nghe thấy mùi hôi thì nguyên nhân rất có thể là từ phần khay đựng nước này.

Khay xả nước có thể là nguyên nhân khiến tủ lạnh có mùi hôi (Ảnh minh họa)
Khay xả nước có thể là nguyên nhân khiến tủ lạnh có mùi hôi (Ảnh minh họa)

Khay xả nước này rất dễ thu hút những loại côn trùng đến và tiềm ẩn nguy cơ chập cháy nguy hiểm. Để vệ sinh vị trí này, bạn cần ngắt nguồn điện của thiết bị trước, sau đó lấy tất cả các thực phẩm trong tủ ra ngoài. Tiếp theo, bạn cần lau toàn bộ các ngăn bên trong tủ lạnh.

Đừng quên vệ sinh luôn khay nước khi lau chùi tủ lạnh (Ảnh minh hoạ)
Đừng quên vệ sinh luôn khay nước khi lau chùi tủ lạnh (Ảnh minh hoạ)

Lúc này, bạn có thể kéo tủ ra vị trí có thể dễ dàng làm vệ sinh. Với một số dòng tủ, việc tháo rời khay nước rồi đỗ phần nước thừa là vô cùng dễ dàng. Sau khi vệ sinh khay nước xong, bạn chỉ cần lắp lại như vị trí ban đầu là được.

Tuy nhiên một số tủ lạnh, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc tháo lắp khay nước. Thế nên thay vì tháo đem rửa, bạn có thể dùng khăn lau sạch nước và các bộ phận xung quanh là được. Sau khi vệ sinh xong, hãy xếp thức ăn trở lại và cắm điện để tủ hoạt động.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: tủ lạnh   vệ sinh   khay xả  

Cùng chuyên mục