24h
Yeah1 News

Bố mẹ họ Viên, 4 em bé chào đời cùng lúc được đặt tên ý nghĩa khiến bác sĩ cảm thán: "Vợ thật có phúc”

Thứ năm, 20/07/2023 | 13:37 (GMT+7)

Đặt tên cho bốn đứa con sinh bốn, người đàn ông khiến dân tình trầm trồ vì sự hết mực yêu thương vợ đến cả đội ngũ bác sĩ còn nể phục.

Có thể thấy việc phụ nữ mang song thai một cách tự nhiên không phải là điều dễ dàng, nhưng để có thể mang thai đôi tự nhiên trong một số trường hợp, điều này cực kỳ hiếm. Một người phụ nữ họ Viên sống ở Trung Quốc là một trong số đó. Bà Viên không những sinh đôi mà là sinh tư cùng lúc gồm 4 người con 2 trai, 2 gái nhận về sự quan tâm đặc biệt từ cư dân mạng.

Bố mẹ họ Viên, 4 em bé chào đời cùng lúc được đặt tên ý nghĩa khiến bác sĩ cảm thán
Bố mẹ họ Viên, 4 em bé chào đời cùng lúc được đặt tên ý nghĩa khiến bác sĩ cảm thán

Vì đón một lần 4 đứa con cùng lúc, vợ chồng bà Viên cũng bắt đầu nghĩ cách đặt cho con một cái tên thật hay và ý nghĩa. Được biết, cả hai vợ chồng cùng họ, ban đầu, sau khi kết hôn, cặp đôi chưa muốn có con ngay, vì muốn có cơ nghiệp vững vàng, dành dụm một số tiền làm vốn để sau này cuộc sống sung túc hơn. Sau thời gian chung sống, ông bà Viên quyết định sinh con, chuyện không ngờ là không chỉ người phụ nữ mang thai đôi mà còn sinh bốn đứa con cùng lúc khiến gia đình ai cũng vừa mừng vừa lo.

Bố mẹ họ Viên, 4 em bé chào đời cùng lúc được đặt tên ý nghĩa khiến bác sĩ cảm thán: 'Vợ thật có phúc” - ảnh 2

Theo chia sẻ, họ Viên xếp thứ 37 trong danh sách các họ phổ biến ở Trung Quốc. Tuy nhiên, việc đặt tên cho 4 đứa trẻ vẫn khiến ông Viên và vợ băn khoăn. Cuối cùng, sau nhiều ngày suy nghĩ, người đàn ông đã nghĩ ra một ý tưởng vô cùng sáng tạo và độc đáo. Anh đặt tên cho 4 người con là Viên Ái Viên, Viên Nhân Viên, Viên Niệm Viên và Viên Tư Viên. Mục đích của người bố là viết họ của cả cha lẫn mẹ vào tên con để bày tỏ sự kính trọng đối với người vợ đã vất vả sinh ra con, đồng thời cũng mong con cái sau này nhờ bố đặt tên sẽ ghi nhớ công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ.

Người đàn ông đặt tên cho 4 đứa sinh bốn, mọi người xung quanh nhận xét ông quá sáng tạo và hết mực yêu thương vợ. (Ảnh: minh họa)
Người đàn ông đặt tên cho 4 đứa sinh bốn, mọi người xung quanh nhận xét ông quá sáng tạo và hết mực yêu thương vợ. (Ảnh: minh họa)

Ngoài ra, khi 4 chữ cái giữa tên của 4 bé được "nâng lên" thành Ái - Nhân - Niệm - Tư còn mang ý nghĩa yêu thương, nhớ mãi (quan niệm người Trung). Đây là cách người đàn ông thổ lộ tình cảm của vợ mình, bày tỏ tình yêu với vợ một cách rất tinh tế và lãng mạn, đồng thời cũng cho thấy sự xuất hiện của 4 đứa con chính là sự tổng kết tình yêu giữa hai vợ chồng. Khi nghe đến 4 cái tên của 4 đứa trẻ, mọi người xung quanh đều hài lòng và ngưỡng mộ ông Viên. Ngay cả bác sĩ trong bệnh viện cũng phải ao ước: “Cô vợ thật có phúc”. Thậm chí, có người còn tinh ý nhận ra tên của cậu con thứ hai là "Viên Nhân Viên", đồng âm với "Nhân Dân Tệ" -  đơn vị tiền tệ của Trung Quốc. Vì vậy, nhiều người tin rằng em cậu bé này tương lai có cuộc đời giàu sang.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục