24h
Yeah1 News

Bỏ khẩu trang vào bể chứa nước bồn cầu tưởng chừng vô ích, hoá ra lại mang đến hiệu quả không thể ngờ

Thứ hai, 07/08/2023 | 20:02 (GMT+7)

Chỉ với một chiếc khẩu trang cũ cùng xà phòng và kem đánh răng, cạn không cần phải lo ngại việc bồn cầu có mùi hôi khó chịu.

Khẩu trang là một vật dụng che chắn khói bụi hằng ngày, chúng thông dụng và xuất hiện trong mọi ngôi nhà. Bên cạnh việc bảo vệ khuôn mặt, khẩu trang cũ còn có thể tận dụng để vào bồn cầu với lợi ích thần kỳ đến bất ngờ.

Đừng vội vứt đi khẩu trang cũ, hãy tận dụng nó để khử mùi bồn cầu một cách hiệu quả
Đừng vội vứt đi khẩu trang cũ, hãy tận dụng nó để khử mùi bồn cầu một cách hiệu quả

Bạn chỉ cần chuẩn bị chiếc khẩu trang cùng một ít xà phòng và kem đánh răng, mùi hôi trong bồn cầu sẽ bị “đánh bay”. Bởi lẽ xà phòng có tính kiềm, khử khuẩn và làm sạch rất tốt. Không chỉ thế, xà phòng còn chứa một mùi thơm dễ chịu, khiến bồn cầu không chỉ sạch mà còn thoảng hương thơm mát. Bên cạnh đó, kem đánh răng giúp làm sạch và tẩy trắng bồn cầu, khi kết hợp hai nguyên liệu này, bồn cầu sẽ trắng thơm lên gấp bội.

Mách bạn 3 bước làm đơn giản:

- Đầu tiên, bạn lấy kéo cắt bỏ một bên khẩu trang, sau đó dùng tay tách đôi 2 lớp khẩu trang một cách nhẹ nhàng để tạo thành hình chiếc túi.

Bỏ khẩu trang vào bể chứa nước bồn cầu tưởng chừng vô ích, hoá ra lại mang đến hiệu quả không thể ngờ - ảnh 2

- Tiếp theo, hãy bỏ bánh xà phòng cắt khối vuông nhỏ vào chiếc khẩu trang vừa nãy, sau đó thêm kem đánh răng vào giữa mỗi lớp khẩu trang.

Bỏ khẩu trang vào bể chứa nước bồn cầu tưởng chừng vô ích, hoá ra lại mang đến hiệu quả không thể ngờ - ảnh 3

- Cuối cùng, bạn cột phần dây đeo của chiếc khẩu trang lại cho kín miệng, rồi mở nắp bể chứa nước bồn cầu ra và đặt vào.

Bỏ khẩu trang vào bể chứa nước bồn cầu tưởng chừng vô ích, hoá ra lại mang đến hiệu quả không thể ngờ - ảnh 4

Đây là một cách hữu hiệu để thay cho các viên thả bồn cầu với chi phí cực thấp, lại có thể tận dụng được ngay những món đồ trong gia đình. Một lưu ý nhỏ là bạn nên thường xuyên kiểm tra xem xà phòng bên trong khẩu trang đã tan hết chưa để thay mới.

Như vậy, mỗi lần xả nước, bồn cầu của bạn sẽ được làm sạch cùng với hương thơm dễ chịu. Đồng thời, bạn cũng nên cọ rửa bồn cầu định kỳ để tránh bị ố vàng hoặc sót lại các cặn bẩn, vi khuẩn.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục