24h
Yeah1 News

Bố đặt tên ngắn gọn dễ gọi, con gái đi học bị cô từ chối vào lớp

Thứ ba, 30/05/2023 | 09:27 (GMT+7)

Cô gái được bố mẹ đặt tên đặc biệt khiến nhiều năm đi học, cô bị mọi người trêu chọc, vào đại học còn bị cô giáo từ chối vào lớp.

Nhiều bậc cha mẹ hy vọng có thể đặt tên cho con cái của mình sao cho vừa hay, vừa có ý nghĩa. Nhiều người quan niệm, cái tên còn tạo ra ấn tượng với mọi người xung quanh và ảnh hưởng đến cuộc sống của chính người đó. Tuy nhiên, không phải lúc nào một cái tên bố mẹ nghĩ là thú vị cũng khiến người khác có cùng suy nghĩ.

Mới đây, một câu chuyện của cô gái 9X sinh sống tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đăng tải lên mạng xã hội thu hút sự quan tâm của nhiều người. Được biết, cô gái này họ Khúc - một cái họ không phổ biến đối với người dân đất nước tỉ dân. Cũng vì quá hiếm, chỉ chiếm 0,06% dân số nên từ khi cô gái còn nằm trong bụng mẹ, gia đình đã suy nghĩ về cách đặt tên cho con mình.

Cuối cùng, sau thời gian dài đắn đo, bố mẹ cô gái lấy tên Khúc La La để gọi con gái. Suốt 12 năm đi học, Khúc La La thường rơi vào tình huống "dở khóc dở cười" cũng vì cái tên của mình. Thậm chí khi cô vào đại học, giảng viên vẫn nhiều lần bày tỏ sự bất ngờ khi lần đầu nghe có người tên lạ thế này.

Cô gái 9X bị giảng viên đại học từ chối cho vào lớp vì có cái tên quá lạ (Ảnh minh họa)
Cô gái 9X bị giảng viên đại học từ chối cho vào lớp vì có cái tên quá lạ (Ảnh minh họa)

Trong một lần nhập học, giảng viên yêu cầu các sinh viên đăng nhập vào một hội nhóm trên mạng xã hội WeChat để dễ dàng trao đổi thông tin và tham gia lớp học trực tuyến. Giảng viên yêu cầu các học sinh phải dùng tên thật của mình, không dùng biệt danh để cô giáo dễ kiểm soát quân số.

Khi đến lượt Khúc La La đăng nhập, màn hình hiển thị thông báo không thành công. Nguyên nhân do giảng viên của Khúc La La đã từ chối yêu cầu của cô vì cho rằng cô sử dụng biệt danh chứ không phải tên thật.

Thậm chí, cô giáo còn nhắn tin riêng với Khúc La La: "Đây là tên thật của em à?". Đáp trả lại sự nghi ngờ của giảng viên, Khúc La La phải chụp ảnh căn cước công dân của mình để chứng thực đây là tên thật. 

Khúc La La vẫn lạc quan yêu đời dù có cái tên khiến nhiều người khó tin (Ảnh minh họa)
Khúc La La vẫn lạc quan yêu đời dù có cái tên khiến nhiều người khó tin (Ảnh minh họa)

Suốt 4 năm đại học, Khúc La La không bao giờ dám cúp tiết dù chỉ là một buổi. Cô gái 9X chia sẻ, vì bố đặt tên đặc biệt nên thường dễ khiến giảng viên chú ý. Mỗi khi lên lớp, Khúc La La luôn trở thành sinh viên bị giảng viên điểm danh nhiều nhất. Họ liên tục hỏi cô đây là tên thật khiến nữ sinh "dở khóc dở cười" giải thích. 

Mặc dù có nhiều kỷ niệm kỳ lạ với cái tên của mình, Khúc La La chưa bao giờ oán trách bố mẹ. Thực tế, cô cũng cảm thấy tên của mình vừa ngắn gọn, vừa dễ gọi cũng có chút thú vị. Cô chia sẻ bản thân là người cởi mở nên không quan tâm người khác nghĩ gì, cứ suy nghĩ tích cực, lạc quan mới quan trọng.

- Bố mẹ của cô gái này hẳn là vô cùng yêu đời, đơn giản

- Tôi thấy tên này vừa dễ gọi vừa thân thuộc

- Tên hay đó, tôi đau khổ hơn nhiều, bị bố mẹ đặt tên đồng âm với chữ "ăn mày"

- Suy nghĩ của cô gái rất tích cực, tôi thấy tên này vẫn khá ổn

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đặt tên   con gái   đi học   trung quốc  

Cùng chuyên mục