24h
Yeah1 News

Đặt tên "vô lý" nhất Việt Nam, người đàn ông mặc cảm muốn đổi nhưng bị gia đình nói không

Thứ bảy, 17/06/2023 | 07:25 (GMT+7)

Người đàn ông được bố mẹ đặt tên không đụng hàng nhưng lại khiến anh mặc cảm suốt nhiều năm. Khi anh muốn được đổi tên thì lại bị ngăn cản vì một lý do.

Đối với mỗi người, cái tên luôn đóng vai trò quan trọng trong cuộc đời. Chính vì vậy mỗi bậc phụ huynh đều suy nghĩ để đặt một cái tên thật hay và ý nghĩa cho con từ khi con chưa chào đời. Nhiều người muốn thông qua cái tên để thể hiện tính cách của em bé và gửi gắm kỳ vọng vào tương lai của đứa trẻ. Tuy nhiên, nhiều vùng nông thôn vẫn còn tồn tại không ít suy nghĩ cho rằng đặt tên con càng xấu thì đứa trẻ lớn lên càng dễ nuôi. Nhưng quan điểm này có thật sự tốt?

Người đàn ông có cái tên lạ tại Việt Nam
Người đàn ông có cái tên lạ tại Việt Nam

Một trường hợp của người đàn ông 33 tuổi ở Bình Định suốt thời gian dài rơi vào trầm cảm, tự ti vì được ba mẹ đặt tên không giống ai. Được biết, người đàn ông họ Thân và tên Thế Thôi. Anh tin rằng cả đất nước Việt Nam này chỉ có anh là người duy nhất sở hữu cái tên này. Không chỉ tên vừa không có ý nghĩa, không có vần điệu, lạ lùng mà còn khiến chủ nhân của nó không vừa ý.

Suốt nhiều năm đi học, anh Thân Thế Thôi luôn mặc cảm, tự ti
Suốt nhiều năm đi học, anh Thân Thế Thôi luôn mặc cảm, tự ti

Được biết, gia đình anh Thân Thế Thôi có 3 anh chị em, anh là con trai út. Hai người anh của anh Thân Thế Thôi đều có những cái tên vô cùng bình thường như bao người khác. Duy chỉ có anh Thân Thế Thôi là được đặt tên khác lạ. Nguyên nhân do khi mang thai, gia đình hy vọng em bé là một bé gái để "đủ nếp đủ tẻ". Tuy nhiên khi biết đó là con trai, bố của anh mới đặt tên "Thế Thôi" vừa mang nghĩa là dừng lại ở đây, không nên sinh thêm nữa.

Cũng vì cái tên lạ đời này mà anh Thân Thế Thôi vô cùng chật vật suốt những năm tháng đi học. Mỗi khi đi đến đâu, anh đều trở thành đối tượng bị bạn bè trêu chọc. Mỗi lần giáo viên gọi tên, bạn bè đều cười ầm lên. Anh Thôi cho biết: "Nhiều bạn bè còn chế thêm dấu sắc vào tên của tôi. Mọi chuyện kéo dài khiến tôi bắt đầu thu mình lại, không dám gặp gỡ ai nữa".

Đặt tên 'vô lý' nhất Việt Nam, người đàn ông mặc cảm muốn đổi nhưng bị gia đình nói không - ảnh 3
Sau này, anh Thân Thế Thôi không còn oán trách bố mẹ mình
Sau này, anh Thân Thế Thôi không còn oán trách bố mẹ mình

Anh Thân Thế Thôi từng hỏi ý kiến của mẹ và mong muốn đổi tên khác. Tuy nhiên mẹ anh an ủi đây chỉ đơn thuần là một cái tên, đừng nên chú trọng quá vào nó. Ngoài ra, anh trai của anh Thôi cũng không cho anh đổi tên vì nếu đổi phải làm thủ tục giấy tờ lại từ đầu, sẽ vô vùng rắc rối. Kể từ đó, anh không còn nghĩ đến chuyện thay đổi cái tên kỳ lạ của mình.

Tuy nhiên, anh Thôi cho rằng cái tên này đã vận vào cuộc đời của anh. Vì mặc cảm tự ti nên anh chán nản học hành, chỉ mải mê ham chơi. Sau này anh lớn chỉ buôn bán nhỏ để nuôi con. Mặc dù vậy, sau khi lớn lên anh không còn cảm thấy mặc cảm về cái tên của mình nữa. Anh cũng không còn oán hận bố mẹ nữa vì nhờ cái tên đặc biệt này, mỗi khi đi gặp đối tác, giới thiệu một lần là ai cũng nhớ rõ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục