24h
Yeah1 News

Để săn được vé 0 đồng, bạn cần phải biết được những bí mật đằng sau nó và lên một kế hoạch thật kĩ càng

Thứ tư, 16/08/2023 | 14:29 (GMT+7)

Những chiếc vé 0 đồng tưởng chừng phi lợi nhuận với người bán nhưng ẩn đằng sau đó là cả một chiến lược.

Trên thực tế thì không phải lúc nào các chuyến bay đều được lấp đầy chỗ, kể cả đối với những hàng hàng không giá rẻ. Nhằm lấp đầy số ghế trống đó, các hãng hàng không sẵn sàng đưa ra mức giá thấp, thậm chí là mức vé 0 đồng.

Nếu là vé 0 đồng thì lợi nhuận từ đâu ra?

Mọi người thường lầm tưởng rằng săn vé máy bay 0 đồng thì sẽ không phải trả bất cứ chi phí nào mà vẫn có thể bay được. Tuy nhiên, giá vé 0 đồng này chỉ đơn thuần là miễn phí mức giá vé, bạn vẫn phải đóng đầy đủ thuế phí. Ngoài giá vé máy bay bạn sẽ phải chi trả một số khoản phụ thu, ví dụ như: Phí admin: 210.000đ, phí sân bay: 70.000đ, phí soi chiếu: 10.000đ, phí dịch vụ khi xuất vé: 55.000đ,...

Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa

Vì điều này, khi bị bắt trả thêm phí, nhiều người đã khiếu nại hãng hàng không. Nhân viên phải giải thích cho khách hiểu: khi bạn mua vé máy bay 0 đồng, đó là giá chưa bao gồm thuế và phí. Khoản tiền bạn phải trả thêm chính là khoản thuế và phí này.

Theo đó, lệ phí thuế sân bay, phí phục vụ, phí thanh toán: Các loại phí này khách hàng sẽ trả cho nhà nước và các đơn vị cung cấp dịch vụ, phần này cũng không đáng kể gì so với giá vé và như vậy khách hàng đã được hưởng lợi rất nhiều. 

Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa

Vé 0 đồng có phải là rẻ nhất? 

Tuỳ theo từng hãng hàng không, từng chặng bay thì số lượng vé và thời gian mở bán cũng khác nhau. Đương nhiên với mức giá siêu rẻ như vậy, khách hàng sẽ đổ xô đi săn vé 0 đồng. Đây là một trong những suy nghĩ sai lầm mà hầu hết người tiêu dùng có. Ngoài mức khuyến mãi 0 đồng thì vẫn có nhiều mức khuyến mãi khác như: 99k, 199k,...

Săn vé 0 đồng rất khó?

Không chỉ trong ngành hàng không, bất cứ khi nào tung ra các chương trình khuyến mãi, tri ân, giảm giá sâu như vé 0 đồng thì sẽ trở thành tâm điểm thu hút của hàng triệu khách hàng. Và đương nhiên với số lượng ghế trống ít và giới hạn thời gian eo hẹp như vậy thì săn vé 0 đồng trở thành cuộc chiến đấu vô cùng cạnh tranh và gay gắt. Chính vì thế, nhiều người phải lên kế hoạch thật kĩ càng trước chiến dịch khuyến mãi này để có thể tranh được vé. 

Để săn được vé 0 đồng, bạn cần phải biết được những bí mật đằng sau nó và lên một kế hoạch thật kĩ càng - ảnh 3

Nên chọn mua vé máy bay 0 đồng hay vé máy bay giá rẻ?

Vấn đề bạn cần cân nhắc ở đây là không phải cứ đặt được vé 0 đồng là tốt, bạn cần xem xét các các yếu tố thuế , phí dịch vụ đi kèm. Hiện nay có rất nhiều chặng bay có chương trình ưu đãi giá vé 99k, nếu tính thêm các khoản thuế phí thì số tiền mà bạn phải trả chỉ rơi vào khoảng 299k. Chính vì thế, nếu đủ may mắn thì bạn vẫn có thể săn được vé 0 đồng, nhưng nếu không được thì bạn đừng vội nản mà vẫn có những mức giá ưu đãi khác. Do đó, hãy chọn loại vé tốt nhất cho lịch trình của bạn thay vì tranh vé 0 đồng. 

Kinh nghiệm săn vé 0 đồng

Để săn được vé giá 0 đồng, bạn cần phải biết một số kinh nghiệm sau đây: Theo dõi các kênh truyền thông của hãng và đại lý bán vé để biết chính xác thời gian hãng tung ra giá vé khuyến mãi, lên kế hoạch kỹ về lịch trình chuyến đi trước khi săn vé để tránh lộ trình không phù hợp ảnh hưởng đến công việc của bạn, đọc kỹ những điều kiện đi kèm để tránh những tình trạng phụ thu không mong muốn. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: vé 0 đồng  

Cùng chuyên mục