24h
Yeah1 News

Bị CSGT tạm giữ bằng lái xe, phải lấy lại ở đâu?

Thứ tư, 06/09/2023 | 11:26 (GMT+7)

Người vi phạm giao thông có thể lấy lại trực tiếp bằng lái xe bị CSGT tạm giữ tại Phòng CSGT, hoặc trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Theo quy định của khoản 2 Điều 125 Luật Xử lý vi phạm hành chính, khi đã xác minh được những tình tiết làm căn cứ để ra quyết định xử phạt, hành vi vi phạm không còn gây nguy hiểm đến xã hội, hoặc quyết định xử phạt đã được thi hành, thì việc tạm giữ bằng lái xe buộc phải chấm dứt.

Từ đó, người vi phạm sẽ nhận lại được bằng lái xe sau khi hoàn tất việc nộp tiền phạt. Vì vậy, nếu muốn lấy lại bằng lái xe khi bị CSGT tạm giữ, hãy nộp phạt vi phạm giao thông đúng với quy định.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Quy trình bao gồm: Bạn nộp phạt và nhận biên lai thu tiền, kế tiếp bạn đem biên lai đến Phòng CSGT/Đội CSGT theo địa phương được ghi trong Quyết định xử phạt để xuất trình và lấy lại bằng lái xe bị tạm giữ.

Bên cạnh việc nộp phạt và lấy lại bằng lái xe trực tiếp, người vi phạm tại các tỉnh thành như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Thuận hiện nay có thể nộp phạt trực tuyến tại Cổng dịch vụ công quốc gia và lựa chọn nhận kết quả qua đường Bưu điện, với 2 hình thức là chuyển phát thường hoặc chuyển phát nhanh.

Công an sẽ bàn giao hồ sơ của người vi phạm cho Bưu điện để trả tận nhà thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia. Người nhận cần xuất trình giấy tờ tùy thân, kiểm tra kỹ và ký xác nhận với Bưu điện để tránh gặp phải những rủi ro không đáng có.

 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục