24h
Yeah1 News

Chuyện bí ẩn trong Tử Cấm Thành: 5 bóng ma cung nữ không chân “đi dạo” sởn gai ốc

Thứ tư, 22/05/2024 | 16:05 (GMT+7)

Những điều bí ẩn trong Cấm Thành chưa có lời giải đáp thỏa đáng, 5 bóng ma cung nữ không chân xuất hiện kỳ dị giữa trời mưa khiến du khách không khỏi rùng mình.

Tử Cấm Thành hay có tên gọi khác Cố Cung là 1 trong 5 cung điện lớn nhất thế giới, có diện tích 720.000 mét vuông với 9.999 căn phòng, tất cả đều có tường đỏ, gạch xanh. Tử Cấm Thành có lịch sử hơn 600 năm, là hoàng cung của nhà Minh và nhà Thanh. Nơi đây đã chứng kiến 24 sự ra đời, lên ngôi và băng hà của các vị hoàng đế, cũng chứng kiến nhiều quá khứ của các cung nữ, thái giám, phi tần. Cho đến hiện nay, Tử Cấm Thành vẫn là địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn với nhiều mẩu chuyện ly kỳ chưa có lời giải đáp thỏa đáng khiến công chúng vừa tò mò vừa sợ hãi.

Tử Cấm Thành là công trình kiến trúc vô cùng nổi tiếng ở Trung Quốc.
Tử Cấm Thành là công trình kiến trúc vô cùng nổi tiếng ở Trung Quốc.
Nhiều người cho rằng Tử Cấm Thành âm khí lại càng nặng nề, không khí lạnh lẽo dù trong ngày hè nóng nực
Nhiều người cho rằng Tử Cấm Thành âm khí lại càng nặng nề, không khí lạnh lẽo dù trong ngày hè nóng nực

Một số người già từng sống trong Tử Cấm Thành trước đây tin rằng, nơi này là "công viên" của những linh hồn. Vào thời phong kiến xưa, các cung nữ và thái giám thường bị đẩy xuống giếng hay bị đánh chết ở góc vắng vẻ nào đó. Và có lẽ vì chết tức tưởi mà họ vẫn còn vương vấn trên cõi đời này. Trong số đó, chuyện ly kỳ về các cung nữ xuất hiện một cách kỳ dị ở Tử Cấm Thành là được nhắc đến nhiều nhất.

Du khách từng chứng kiến nhóm cung nữ đột ngột xuất hiện và đi dọc hành lang Tử Cấm Thành trong cơn mưa tầm tã.
Du khách từng chứng kiến nhóm cung nữ đột ngột xuất hiện và đi dọc hành lang Tử Cấm Thành trong cơn mưa tầm tã.

Cụ thể, vào năm 1992 ở đây đã xảy ra điều kỳ lạ. Khi ấy, Tử Cấm Thành có trời mưa lớn kèm theo sấm sét. Du khách đến tham quan đều chạy đi trú mưa. Lúc này, người ta nhìn thấy một nhóm cung nữ cầm đèn lồng rìa Tử Cấm Thành. Bức tường đỏ của cung điện xuất hiện 5 người đi xung quanh. Rất nhiều người đã nhìn thấy hiện tượng lạ lùng này. Tuy nhiên, sau 5 giây, những bóng cung nữ này biến mất. Rất may là đã có người nhanh tay chụp lại được một bức ảnh.

Bí ẩn bóng ma cung nữ xuất hiện tại Tử Cấm Thành khiến nhiều du khách sợ hãi.
Bí ẩn bóng ma cung nữ xuất hiện tại Tử Cấm Thành khiến nhiều du khách sợ hãi.

Hay như chuyện ở vườn thượng uyển thường xuất hiện giọng nói phụ nữ trầm ấm vào ban ngày và tiếng khóc thảm thiết vào ban đêm... Rất nhiều chuyện ly kỳ đã tạo nên bức màn bí ẩn của nơi cổ kính này.

Trong quyển "Truyền thuyết dân gian ở Bắc Kinh xưa" có ghi lại lời kể của một vị thái giám lớn tuổi về sự việc ông từng chứng kiến lúc xa xưa, khi triều nhà Thanh chưa diệt vong. Ông kể trong một đêm cực kỳ oi bức, người này trở về sau khi hoàn thành nhiệm vụ được giao. Lúc đó, ông đi sau cùng thì đột nhiên cảm giác có người vỗ nhẹ vai từ phía sau. Nhưng khi quay ông đầu nhìn lại lại không nhìn thấy ai.

Chuyện bí ẩn trong Tử Cấm Thành: 5 bóng ma cung nữ không chân “đi dạo” sởn gai ốc - ảnh 5
Chuyện bí ẩn trong Tử Cấm Thành: 5 bóng ma cung nữ không chân “đi dạo” sởn gai ốc - ảnh 6

Vị thái giám già nhấn mạnh nỗi sợ hãi của mình, ông tiết lộ: "Trong lòng tôi sợ lắm, nhưng chỉ có thể tiếp tục bước đi. Rồi tôi lại bị người nào đó vỗ vai lần nữa. Tôi vẫn nghĩ đó là người quen. Nhưng khi quay nhìn về phía sau chỉ nhìn thấy một cung nữ không có chân, bay lềnh bềnh giữa không trung. Lúc đó, vì quá hoảng sợ tôi đã hét toáng lên. Một vị thái giám lớn tuổi sau đó đã mắng tôi nhiều lần, ông nói những hồn ma này không đáng trách. Bởi vì họ chỉ nhân lúc đêm khuya ra ngoài đi dạo giải sầu, không tùy tiện làm hại bất kỳ ai".

Chuyện bí ẩn trong Tử Cấm Thành: 5 bóng ma cung nữ không chân “đi dạo” sởn gai ốc - ảnh 7

Một số cư dân mạng cho rằng Tử Cấm Thành là cung điện hoàng gia, nơi sinh sống của 24 vị hoàng đế và vô số phi tần. Trong mấy trăm năm qua có vô số cung nữ chết oan uổng, phi tần vì hận thù mà chết, trong đó nổi tiếng hơn cả là Chân phi nhảy xuống giếng... Chính vì vậy mà trong Tử Cấm Thành có rất nhiều hiện tượng kỳ quái do “âm oán quá nhiều”.

Hầu hết người dân Trung Quốc đều tin rằng, trong Tử Cấm Thành có ma. Ban đêm ở đây không có người canh gác, du khách nếu không rời đi trước giờ đóng cửa thì sẽ không thể ra ngoài. Rất nhiều câu chuyện ma quái đằng sau bức tường thành vững chãi mãi là bí ẩn không lời giải đáp.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục