24h
Yeah1 News

Bí ẩn máy bay chở 92 hành khách mất tích giữa trời, 35 năm sau trở về hé lộ cảnh tượng hãi hùng?

Thứ bảy, 15/07/2023 | 12:02 (GMT+7)

Sự thật về một chiếc máy bay của Chile mất tích năm 1950, sau đó bất ngờ xuất hiện sau 3 thập kỷ gây hoang mang. Đặc biệt là cảnh tượng bên trong máy bay.

Ngày 14/11/1989, một tờ báo phát hành tại Mỹ tên Weekly World News đã đăng tải trên trang nhất tiêu đề gây chú ý "1950s Airlines Lands With 92 Skeletons On Board" (tạm dịch: Chuyến bay đến từ thập niên 1950 trở về cùng 92 bộ xương khô trong khoang) khiến dư luận xôn xao. 

Trong bài báo, tác giả Irwin Fisher cho biết, một chuyến bay cất cánh vào năm 1953 của hãng hàng không Santiago Airlines (Chile) mang số hiệu 513 xuất phát từ Aachen (Tây Đức) và dự kiến hạ cánh tại Porto Alegre (Brazil) đã đột ngột biến mất khỏi bầu trời. Bất chấp sự liên lạc từ trạm điều khiển không lưu và đội cứu hộ, người ta vẫn không tìm ra được vết tích của chiếc máy bay này.

Tiêu đề bài báo về chuyến bay mất tích bất ngờ trở về mang theo 92 bộ xương khiến dư luận xôn xao
Tiêu đề bài báo về chuyến bay mất tích bất ngờ trở về mang theo 92 bộ xương khiến dư luận xôn xao

Một cuộc tìm kiếm quy mô lớn đã được tiến hành ngay sau đó để giải cứu 92 hành khách trên máy bay mât1 tích nhưng hoàn toàn vô vọng. Giới chuyên môn cho rằng ngay cả một tín hiệu hay mảnh vỡ máy bay đều như "bốc hơi" trên Trái Đất. 

Đến ngày 12/10/1989, giới chuyên môn bất ngờ phát hiện xác của một chiếc máy bay nằm ngay thành phố cảng Porto Alegre (Brazil). Sau khi kiểm tra, họ kết luận đây là chiếc máy bay của Santiago Airlines đã mất tích vào năm 1953. Điều bất ngờ là chiếc máy bay được hạ cánh một cách an toàn, nguyên vẹn, như chưa hề có bất kỳ sự cố nào xảy ra. Tuy nhiên, sau khi khám phá bên trong khoang máy bay, mọi người vô cùng kinh ngạc vì nhìn thấy 92 bộ xương người, bao gồm cả phi công và phi hành đoàn.

Bí ẩn máy bay chở 92 hành khách mất tích giữa trời, 35 năm sau trở về hé lộ cảnh tượng hãi hùng? - ảnh 2
Nhiều người đặt ra giả thuyết về 'lỗ hỏng thời gian' hoặc 'hố đen vũ trụ' đã cuốn chiếc máy bay vào (Ảnh minh hoạ)
Nhiều người đặt ra giả thuyết về "lỗ hỏng thời gian" hoặc "hố đen vũ trụ" đã cuốn chiếc máy bay vào (Ảnh minh hoạ)

Vậy chuyện gì đã xảy ra với chiếc máy bay mất tích bí ẩn này sau hơn 30 năm? Nhiều câu hỏi được đặt ra, bao gồm cả những giả thuyết về việc tồn tại một "hố đen vũ trụ" hay "lỗ hỏng thời gian" và chiếc máy bay này đã vô tình trôi lạc vào trong vòng xoáy đó nên đi ngược về quá khứ? 

Tuy nhiên, bên cạnh nhiều giả thuyết, một số người bày tỏ sự nghi vấn về tính thực hư của câu chuyện trên. Bởi lẽ nếu tra cứu về thông tin của chiếc máy bay, độc giả không tìm thấy bất kỳ thông tin nào liên quan đến vụ mất tích bí ẩn. Nhiều người cho rằng câu chuyện chỉ tồn tại trong trí tưởng tượng của tác giả vì đến hiện tại vẫn chưa ai xác minh được sự việc này. 

Dù vậy, nhiều người cho rằng đây là tin tức không có thật (Ảnh minh hoạ)
Dù vậy, nhiều người cho rằng đây là tin tức không có thật (Ảnh minh hoạ)

Năm 2007, câu chuyện một lần nữa gây xôn xao khi tờ báo đăng tải tin tức về vấn đề này - Weekly World News được thông báo đã đình bản sau 28 năm hoạt động. Điều này càng khiến nhiều người tin chắc rằng hoàn toàn không có chuyện máy bay của hãng Santiago Airlines mất tích và trở về sau 35 năm như tác giả đã viết. Đến nay, câu chuyện trên vẫn còn là một bí ẩn chưa có lời giải đáp.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục