24h
Yeah1 News

Rùng rợn đoạn kết bí ẩn trong "Tây Du Ký", khán giả đều bị lừa bao lâu nay?

Thứ năm, 08/06/2023 | 10:19 (GMT+7)

Nhiều người không biết rằng đoạn kết của bộ phim "Tây Du Ký 1986" ẩn chứa nhiều thông điệp. Trong đó, có một chi tiết kinh dị khiến ai cũng nổi da gà khi nghe thấy.

Bộ phim "Tây Du Ký 1986" đã trở thành huyền thoại của nền phim ảnh châu Á nói riêng và thế giới nói chung. Suốt gần 40 năm kể từ lần đầu phát sóng, đến nay, "Tây Du Ký 1986" vẫn được nhiều khán giả yêu thích. Những chi tiết trong bộ phim được nhiều người tìm tòi, khám phá và đến nay vẫn còn là những bí ẩn khiến dân mạng phải thốt lên ngạc nhiên khi biết đến.

Đặc biệt, trong phân đoạn kết thúc của phim, khi thầy trò Đường Tăng đã vượt qua nhiều kiếp nạn đến được Tây Thiên gặp Phật Tổ, nếu trên phim, họ có một kết đẹp thì thực tế, nhiều người lại khám phá ra bí ẩn rùng rợn đằng sau cảnh quay này.

Đoạn kết của Tây Du Ký khiến nhiều người bất ngờ
Đoạn kết của Tây Du Ký khiến nhiều người bất ngờ

Một số netizen cho rằng, thực chất Đường Tăng đứng trước mặt Như Lai Phật Tổ không phải con người mà là... linh hồn. Nguyên nhân đến từ kiếp nạn trước khi đến được đất Tây Thiên, thầy trò Đường Tăng trong phim "Tây Du Ký" đã gặp được Kim Đăng Đại Tiên, được ông chỉ dẫn đến một bờ sông rộng 9 dặm. 

Nếu muốn gặp Phật Tổ phải đi qua con sông 9 dặm
Nếu muốn gặp Phật Tổ phải đi qua con sông 9 dặm

Tuy nhiên, bờ sông này lại vắng vẻ, không một bóng người nói chi là thuyền bè qua lại. Bắc ngang sông chỉ có một cây cầu độc mộc vừa nhỏ vừa hẹp rất khó để đi qua. Không riêng Đường Tăng mà cả 3 đồ đệ là Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới và Sa Tăng đều e ngại không dám bước.

Tại con sông này, nghiêm cấm việc sử dụng pháp thuật, họ không còn cách nào phải chấp nhận thử thách. Đúng lúc đó, một người chèo thuyền bất ngờ xuất hiện. Người này đề nghị chở thầy trò Đường Tăng qua sông nhưng con thuyền của ông lại không có đáy. Kết quả, Đường Tăng đứng vững trên con thuyền và thuận lợi đến được đất Phật.

Tuy nhiên, trong nguyên tác của Ngô Thừa Ân, khi nhìn thấy chiếc thuyền, Đường Tăng đã bị Tôn Ngộ Không đẩy xuống thuyền. Ông chìm xuống lòng sông, sau đó được người lái thuyền kéo lên. Trong lúc trách móc đồ đệ của mình, Đường Tăng bất ngờ khi nhìn thấy xác của một người đang trôi giữa sông. Rùng rợn hơn khi cái xác đó chính là Đường Tăng.

Rùng rợn đoạn kết bí ẩn trong 'Tây Du Ký', khán giả đều bị lừa bao lâu nay? - ảnh 3
Thực tế, người đứng trước mặt Phật Tổ là một linh hồn?
Thực tế, người đứng trước mặt Phật Tổ là một linh hồn?

Tôn Ngộ Không đã trấn an thầy của mình: "Sư phụ đừng sợ. Xác đó là sư phụ đấy ". Cả Bát Giới và Sa Tăng cũng đồng thanh theo. Lúc này, Tiếp Dẫn Phật Tổ giơ tay làm hiệu: "Đúng là ngài rồi! Xin chúc mừng! Xin chúc mừng".

Như vậy, thực chất Đường Tăng đến được đất Phật, đứng trước mặt Phật Tổ chỉ là nguyên thần hoặc linh hồn. Còn thân xác của ông đã để lại dòng sông 9 dặm. 

Bộ phim để lại nhiều suy ngẫm về nhân sinh
Bộ phim để lại nhiều suy ngẫm về nhân sinh

Nói thêm về cái kết, vì sao lại chỉ có linh hồn của Đường Tăng đến Tây Thiên, theo quan điểm của người nghiên cứu về truyện của Ngô Thừa Ân cho rằng, điều này xuất phát từ quan niệm xưa, cho rằng thân xác chứa nhiều dục niệm, để được đắc đạo thì phải trút bỏ những điều ở nhân gian, thanh tịnh tâm thân . Đây cũng là ý nghĩa của cái tên Kim Thiền Tử của Đường Tăng. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục