24h
Yeah1 News

Bí ẩn các chung cư đều không có tầng 13, sự thật đằng sau sẽ khiến bạn dựng tóc gáy

Chủ nhật, 21/05/2023 | 14:02 (GMT+7)

Nếu quan sát kĩ, bạn sẽ dễ dàng nhận ra hầu hết các tòa chung cư đều bỏ đi số tầng 13. Đã bao giờ bạn tự hỏi liệu con số 13 này có điều gì đáng sợ đằng sau?

Không chỉ riêng Việt Nam hay các nước Á Đông, nhiều nước phương Tây cũng loại bỏ sự xuất hiện của tầng 13 trên các căn chung cư, cao ốc. Biết được lý do, hẳn bạn sẽ ngỡ ngàng vì sự thật đáng sợ hơn bạn nghĩ.

Lý giải sự đen đủi của số 13?

Theo quan niệm, số 13 được xem là một con số xấu. Tại một số quốc gia, họ xem thứ 6 ngày 13 là “ngày ma quỷ”, hôm ấy sẽ xảy ra vô vàn sự việc xui xẻo không ai muốn với tất cả mọi người. Đặc biệt với người phương Tây, số 13 còn gắn liền với hình ảnh bữa ăn cuối cùng của chúa Giesu . Điều đó càng làm tăng thêm ý nghĩa không may mắn của con số này.

Nhiều người quan niệm con số 13 mang lại sự xui xẻo
Nhiều người quan niệm con số 13 mang lại sự xui xẻo

Khi có cơ hội ghé thăm nước Anh hoặc Canada, bạn chắc chắn sẽ không tài nào bắt gặp được căn nhà có địa chỉ số 13. Họ luôn cảm thấy ghét bỏ và sợ hãi sự xui xẻo của số 13. Dẫn chứng rõ ràng hơn là trên một số hãng hàng không của Đức luôn thiếu vắng bóng dáng hàng ghế số 13. Vì những người làm hàng không tại nước này lo lắng rằng số 13 có thể khiến máy bay gặp sự cố.

Trùng hợp hơn, hàng loạt bi kịch cùng một số bộ phim như “Thứ 6 ngày 13” càng gieo rắc nỗi ám ảnh về ngày định mệnh này. Nó cũng là tiền đề cho nhiều câu chuyện mê tín dị đoan hình thành sau đó. Hơn thế, do chịu ảnh hưởng từ các nước phương Tây nên những nước phương Đông cũng có chung một tâm lý từ xưa đến nay.

Vì sao các chung cư không có tầng 13?

Những lý do trên đã phần nào giải thích được vì sao các chung cư không có số tầng, số phòng hay số thang máy là 13. Trên thực tế, thứ tự của con số này vẫn xuất hiện, chỉ là các chủ đầu tư sẽ tìm cách biến đổi để khách hàng cảm thấy yên tâm hơn khi sinh sống tại tòa nhà.

Ví dụ như khi triển khai các dự án cao trên con số 13, tầng này sẽ được đổi thành 12A (nếu tầng 12 giữ nguyên) hay 12B (nếu thay tầng 12 thành 12A). Hầu hết các căn hộ tại tầng 13 đều sẽ có giá rẻ hơn những tầng khác, nên ngoài cách che lấp bằng số khác, nhiều nhà thầu còn bố trí căn hộ thông tầng để phần nào giảm bớt rủi ro và giá trị dự án.

Chủ đầu tư thường che lấp đi tầng 13 để khách hàng cảm thấy yên tâm hơn
Chủ đầu tư thường che lấp đi tầng 13 để khách hàng cảm thấy yên tâm hơn

Thật ra mà nói, vấn đề nào cũng sẽ có hai mặt và việc mua căn hộ ở tầng 13 cũng không ngoại lệ. Bên cạnh những lý giải về sự xui xẻo thì một số người lạc quan lại cho rằng căn hộ mua ở tầng 13 lại có giá hời hơn những tầng khác. Không có số 13 thì hiển nhiên sẽ không thể nào có số 14, 15 được nên những ai không có tâm lý sợ xui mà muốn sở hữu một căn hộ phải chăng thì có thể suy nghĩ đến lựa chọn này.

* Thông tin mang tính chất tham khảo

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: tầng 13   Chung cư   số 13  

Cùng chuyên mục