24h
Yeah1 News

Bên trong máy giặt có một bộ phận nhỏ, đều đặn hàng tháng mở ra quần áo thơm tho sạch sẽ

Thứ hai, 28/08/2023 | 19:39 (GMT+7)

Những bộ phận này của máy giặt cần được vệ sinh đều đặn hàng tháng nếu không quần áo giật cũng khó sạch hoàn toàn được.

Ngày nay, khi mà cuộc sống ngày càng hiện đại, máy giặt trở thành một trong những thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Máy giặt giúp con người tiết kiệm thời gian và công sức trong việc giặt giũ quần áo. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, mọi người nhận thấy rằng máy giặt không còn làm sạch quần áo tốt như trước. Đó là bởi bạn không vệ sinh máy thường xuyên. 

Máy giặt nếu không được vệ sinh, làm sạch thường xuyên sẽ khiến cho quần áo khi giặt ngày càng bẩn, bám nhiều bụi bẩn, thậm chí còn có cả vi khuẩn. Khi mặc những bộ quần áo này, bạn sẽ cảm thấy vô cùng ngứa ngáy. Cách vệ sinh máy giặt cũng vô cùng đơn giản.

Đầu tiên, bạn mở nắp máy giặt ra, bạn sẽ thấy một hộp lọc nằm ở bên trong máy. Bạn hãy tháo rời chúng ra. Lúc này, bạn sẽ thấy bên trong còn có một túi lưới dùng để lọc bụi bẩn và lông tơ trên quần áo. Bộ phận này hoạt động tương tự như một bộ lọc lọc hết bụi bẩn, vi khuẩn trên quần áo. Tuy nhiên, nếu lâu ngày không được làm sạch thì khi máy hoạt động, bụi bẩn bên trong hộp lọc sẽ nhả ra bên ngoài và bám lại vào quần áo, khiến quần áo càng giặt lại càng bẩn.

Túi lưới lọc bên trong máy nên được vệ sinh đều đặn hàng tháng
Túi lưới lọc bên trong máy nên được vệ sinh đều đặn hàng tháng

Để vệ sinh hộp lọc này, bạn chỉ cần tháo rời túi lưới ra, nhặt hết những cặn bẩn bám bên trong, sau đó sử dụng một chiếc bàn chải chải lại thật sạch. Sau khi hộp lọc đã được chà sạch, bạn tiến hành lắp lại chúng vào đúng vị trí ban đầu.

Bên trong túi lọc có chứa khá nhiều bụi bẩn
Bên trong túi lọc có chứa khá nhiều bụi bẩn

Tiếp đến, bạn hãy nhìn xuống phía dưới đáy của máy giặt. Lúc này, bạn sẽ thấy một bộ phận nhô lên, phần đế có thể xoay được. Ở chính giữa đế là một nắp nhựa nhỏ. Bạn hãy dùng kéo hoặc dao để cạy nắp nhựa lên.

Sau khi cạy lên bạn sẽ thấy một chiếc vít nhỏ ở chính giữa. Bạn tháo vít ra rồi nhấc phần đáy ra ngoài. Lúc này, bạn sẽ thấy phía bên dưới rất bẩn thậm chí còn có thể bốc mùi khó chịu. 

Bên trong máy giặt có một bộ phận nhỏ, đều đặn hàng tháng mở ra quần áo thơm tho sạch sẽ - ảnh 3
Phần đế bên dưới máy giặt cũng chứa khá nhiều bụi bẩn
Phần đế bên dưới máy giặt cũng chứa khá nhiều bụi bẩn

Bạn hãy lấy phần đáy ra rồi tiến hành rửa sạch bằng nước. Phần đáy bên trong máy giặt bạn có thể dùng khăn để lau sạch. Cuối cùng, bạn hãy lắp lại đáy máy giặt về đúng vị trí ban đầu.

Bạn dùng khăn lau sạch phần đáy bên trong của máy
Bạn dùng khăn lau sạch phần đáy bên trong của máy

Những bộ phận này của máy giặt nên được vệ sinh hàng tháng sẽ giúp cho quần áo khi giặt được sạch sẽ hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên vệ sinh khay đựng bột giặt, gioăng cao su ở cửa máy cũng như vỏ ngoài của máy nhé.

Định kỳ nửa năm một lần bạn cũng nên làm sạch thành máy giặt. Công đoạn này bạn có thể tự làm tại nhà bằng cách mua viên vệ sinh máy giặt cho vào bên trong máy sau đó bật chế độ vệ sinh lồng giặt/chế độ giặt. Hoặc bạn cũng có thể gọi thợ đến để vệ sinh máy kỹ càng hơn nhé.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục